ด่วน!!! All New Yamaha YZF-R3 อาจจะเปิดตัวกันในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018

By News on 1 มิถุนายน 2018 at 08:53
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นเอามากๆ สำหรับแฟนๆ ของค่าย Yamaha เมื่อทางสื่อจากทางอินโดนีเซียที่เป็นฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ ได้รายงานข่าวขจากวงในว่าทางค่าย Yamaha เองนั้นได้เตรียมตัวที่จะเปิด All New YZF-R3 (R25 สำหรับบางประเทศ) กันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงนี้แล้ว!!!



    ตรงนี้เองมันก็สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพหลุดรถทดสอบของ YZF-R3 คันใหม่วิ่งกันบนท้องถนนใน Pantura อินโดนีเซียกันแล้ว ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ใกล้เคียงกับทุกครั้งก่อนรถใหม่เปิดตัว แต่คราวนี้ถือว่าค่อนข้างเร็วมากๆ หากจะมากันในช่วงต้นเดือนหน้า เพราะหากจะนับเวลาจากตรงนี้ไปก็เท่ากับอีกแค่ประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้น โดยจากภาพที่เราเห็นกันนี้ พอจะบ่งบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวรถได้ เช่น ไฟหน้านั้นจะมีรูปร่างคล้ายๆ กับไฟหน้าของ R15 ตัวเก่า แต่จะมีขนาดที่เล็กและแคบลงกว่าเดิม, หน้าจอแสดงผลของตัวรถเป็นแบบใหม่, โช้กอัพด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Kayaba, ถังน้ำมันนั้นมีการออกแบบใหม่ให้เพรียวกว่าเดิม การออกแบบโดยรวมจะมีกลิ่นอายที่คล้ายคลึงกันกับ R6 และ R1 ส่วนออพชั่นอื่นๆ นั้นยังไม่ทราบในตอนนี้ แต่อาจจะมีระบบ VVA พ่วงเข้ามาให้ใช้งานด้วย

    [​IMG]

    ส่วนทางด้านของข่าววงในที่หลุดออกมา นั่นก็คือมีรายงานแจ้งมาว่าทาง Yamaha Indonesia นั้นได้เสร็จสิ้นกระบวนการผลิตของ All New YZF-R3 (R25) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้ หลังจากที่ได้ทดสอบครั้งสุดท้ายกับการวิ่งบนท้องถนนจริงๆ กันอย่างที่เราเห็น และเตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สิ่งที่เราจะต้องมาลุ้นกันอย่างใกล้ชิดก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์ อ้างอิงจากข่าวก่อนหน้านี้โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าข่าวของทางฝั่งอินโดนีเซียนั้น แท้ที่จริงแล้วข้อมูลของเครื่องยนต์นั้นระบุไว้เกี่ยวกับรุ่น All New YZF-R25 เพราะว่าทางประเทศนี้จะต้องใช้โมเดลในคลาส 250 ซึ่งเป็นข้อจำกัดทางด้านกฏหมายใบขับขี่กับ cc โดยได้แจ้งว่า All New YZF-R25 นั้นจะมีแรงม้าสูงสุดที่ 40 BHP ดังนั้นแล้วเมื่อเราเทียบสัดส่วนกับโมเดลก่อนหน้านี้อย่าง R25 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 35.5 BHP และ R3 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 41.4 BHP ทำให้ R3 คันใหม่แบบ All New นั้นก็จะได้แรงม้าสูงสุดที่ประมาณ 45.9 BHP นั่นเอง

    [​IMG]


    มาถึงตอนนี้เราก็สามารถสรุปถึงความน่าจะเป็นของ All New YZF-R25 / R3 ได้ดังนี้

    — มีระบบ Assist and Slipper Clutch (กันท้ายปัดขณะเชนเกียร์ด้วยความเร็วสูง)
    — อัตราส่วนกำลังอัดของเวอร์ชั่นที่ทดสอบนั้นเท่ากับ 10.5:1
    — แรงม้าสำหรับ R3 นั้นน่าจะอยู่ที่ราวๆ 45.9 BHP
    — กระบอกสูบยังคงเป็นแบบไดอะซิล แบบ 2 สูบเรียง
    — มีการออกแบบสวิงอาร์มใหม่
    — ช่องแรมแอร์ออกแบบใหม่
    — ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน
    — หน้าจอแสดงผลแบบใหม่
    — อาจจะมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ช่วยให้การไต่ความเร็วนั้นไหลลื่นในทุกๆ ย่านความเร็ว
    — ล้อหลังและมิติท้ายรถนั้นจะมีขนาดที่กว้างขึ้นกว่าเดิม
    — ความสูงเบาะอยู่ที่ประมาณ 835 mm
    — มีระบบ Yamaha Traction Control (YCT) หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
    – ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ (Upside Down) ของ Kayaba แบบหัวกลับขนาด 41 mm

    [​IMG]

    แน่นอนว่าในประเทศไทยเราก็จะต้องมีการนำเข้าโมเดลนี้มาวางขายกัน หลังจากที่ทางอินโดนีเซียนั้นเปิดตัวกันไป ดูจากไทม์ไลน์แล้วก็อาจจะเป็นช่วงปลายปีนี้อย่างงาน Motor EXPO หรืออย่างเร็วแบบสุดๆ ก็อาจจะเป็นงาน Big Motor Sale ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ (แต่ดูจะเป็นไปได้น้อยกว่าปลายปี) จากนี้ไปสาวก Yamaha จะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ทั้งสเปกของตัวรถและราคาที่จะเปิดออกมาว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ รอติดตามการอัพเดทได้จากทาง GreatBiker เช่นเคย

    ขอบคุณข้อมูลจาก motoblast.org

    ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้