Zef Eisenberg เตรียมสร้างสถิติโลกความเร็วบนพื้นทราย

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 พฤษภาคม 2018

By News on 11 พฤษภาคม 2018 at 11:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Zef Eisenberg หนุ่มอังกฤษวัย 45 ปี เจ้าของแบรนด์สินค้า Maimuscle ที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับโปรตีนเสริมสุขภาพสำหรับผู้ที่หลงใหลในการออกกำลังกาย ที่ปัจจุบันมีสินค้าวางจำหน่ายและเป็นที่ต้องการของตลาดเวย์โปรตีน ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย



    [​IMG]
    Zef Eisenberg

    นอกเหนือจากธุรกิจ Maimuscle แล้ว Zef Eisenberg ยังหลงใหลในความเร็ว โดยเจ้าตัวมีความพยายามที่อยากจะทำลายสถิติโลกด้วยการเป็นชายที่สามารถไปกับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็วสูงสุดอันดับที่หนึ่งของโลก ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2016 Zef Eisenberg พยายามทำลานสถิตินี้ด้วยการใช้งาน Turbine Bike ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุบนความเร็วสูงสุด 230 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 370 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนั้นทำให้ Eisenberg ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานถึง 3 เดือนเนื่องจากขาข้างขวาหักถึง 2 ท่อน

    [​IMG]

    หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น Zef Eisenberg ก็ไม่หยุดยั้งความพยายามที่อยากจะทำลานสถิติต่างๆในเรื่องของความเร็ว โดยหลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บจนฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ เจ้าตัวก็เริ่มลงมือวางแผนการครั้งใหม่ แต่ครั้งนี้จะเปลี่ยนพื้นสนามจากพื้นถนนธรรมดาๆ แต่จะเป็นการสร้างสถิติใหม่บนพื้นทรายแทน โดยได้เลือกพื้นที่ที่เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในเรื่องของการทดสอบความเร็วอย่าง Pendine Sands ชายฝั่งของ Carmarthen Bay ในประเทศเวลส์ในการสร้างสถิติในครั้งนี้

    [​IMG]
    Pendine Sands ชายฝั่งของ Carmarthen Bay ในประเทศเวลส์

    Pendine Sands ถือว่าเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมของผู้หลงใหลในการสร้างสถิติโลกในด้านของความเร็ว โดยพื้นที่นี้ถูกใช้เป็นพื้นที่ในการสร้างสถิติมาแล้วตั้งแต่ยุด 90 โดยชายผู้แรกที่มาสร้างสถิติโลกไว้คือ Sir Malcolm Campbell เม่อปี 1964 บนรถ Blue Bird ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 146 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือประมาณ 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    [​IMG]
    Sir Malcolm Campbell และรถ Blue Bird

    [​IMG]
    Guy Martin

    มาดูในส่วนของสองล้อกันบ้าง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 Guy Martin ยอดนักบิดสายอินดี้จากประเทศอังกฤษก็เคยสร้างสถิติโลกด้วยความเร็วสูงสุด 112.9 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 181.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่สถิตินี้ไม่ได้ถูกสร้างด้วยรถมอเตอร์ไซค์แต่เป็นรถจักรยาน !! โดย Guy Matrin ได้ทำการปั่นจักรยานตามหลังรถบรรทุกที่ขับโดย Dave Jenkins อดีตแชมป์ British Truck Racing Championship โดยสถิตินี้ถูกบันทึกและเป็นส่วนหนึ่งของสารคดี Speed With GUY MARTIN ที่ออกอากาศในประเทศอังกฤษเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

    [​IMG]
    Guy Martin กับการสร้างสถิติลกความเร็วบนพื้นทรายด้วยรถจักรยาน

    [​IMG]
    Zef Eisenberg ผู้อยากสร้างสถิติโลก

    กลับมาที่ Zef Eisenberg กันต่อ ในการสร้างสถิติโลกในครั้งนี้ทาง Eisenberg ได้เลือกใช้งานเจ้า Suzuki Hayabusa สีเขียวที่ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ โดยใส่ระบบ Supercharge MADMAX เข้าไปเพิ่มแรงม้าสูงสุด โดยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในการสร้างเครื่องยนต์โยเฉพาะ โดยตั้งชื่อเจ้าพญาเหยี่ยวคันนี้ไว้ว่า Green Monster

    [​IMG]Suzuki Hayabusa “Green Monster”

    Zef Eisenberg ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ในเรื่องการสร้างสถิติโลกในครั้งนี้ไว้ว่า “เกือบ 2 ปีแล้วหลังจากที่ผมพลาดโอกาสในการถูกบันทึกเป็นสถิติโลก แต่นั่นมันก็แค่เรื่องในอดีต เรามีเรื่องที่อยากจะเอาชนะความท้าทายครั้งใหม่ การที่เราได้เลือก Penndine Sands มาเป็นสถานที่ในการสร้างสถิติในครั้งนี้ ก็เพราะไม่มีใครในโลกเคยทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 200 ไมล์ต่อชั่วโมงบนพื้นทรายที่นี้ มันท้าทายมากๆ ผมหลงใหลกับความเร็ว และก็กลัวมันไปพร้อมๆกัน ยิ่งผมเคยมีประสบการณ์เฉียดตายในครั้งนั้นยิ่งทำให้ผมกลัว แต่ความกลัวนี้ผมต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้ Green Monster เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สุดยอดมาก มันสามารถทำความเร็วได้อย่างมหาศาล เรามีการบันทึกข้อมูลทุกๆครั้งที่เราทดสอบมัน และผลของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนเราสามารถมั่นใจได้เลยว่าสถิติโลกในครั้งนี้ต้องเป็นของพวกเรา”

    [​IMG]

    หากเรามองดูถึงความยากง่ายของการขับขี่บนพื้นทรายแล้ว มันถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะทรายเป็นพื้นที่มีลักษระร่วนไม่มีการจับตัวเป็นก้อนหรือแผ่น ดังนั้นการยึดเกาะระหว่างหน้ายางและพื้นนั้นแทบจะไม่มี ซึ่งนั้นหมายความว่าตัวรถอาจจะมีการเสียการทรงตัวเมื่อไหร่ก็ได้ ต้องติดตามและให้กำลังใจ Zef Eisenberg และทีมงานของเค้าให้สร้างสถิติโลกนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีนะครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้