Cal Clutchlow กับการก้าวไปสู่ทีมโรงงาน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 พฤษภาคม 2018

By News on 4 พฤษภาคม 2018 at 11:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับ Dani Pedroda ที่เตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากทีม Repsol Honda หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งนั้นก็เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับนักแข่งที่มีฝีมือในการเข้ามาเป็น Teammate ของยอดนักบิดแชมป์โลก 6 สมัย Marc Marquez



    [​IMG]

    Cal Clutchlow นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแข่งที่น่าจับตามองอันดับต้นๆ ของ MotoGP ในฤดูกาล 2018 หลังจากคว้าชัยชนะในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ประเทศอาเจนติน่าได้สำเร็จ และมีคะแนนสะสม Champion Ship Point 38 คะแนนอยู่ในอันดับที่ 4 และถือว่าเป็นนักบิดจาก สหราชอาณนาจักร ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในระดับ MotoGP ฤดูกาลนี้ และดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะอยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของทีม Repsol Honda

    โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมา Clutchlow ได้ทำการเซ็นสัญญาในการร่วมมือกับทีม Repsol Honda ในการแข่งขัน ฤดูกาล 2018 โดยเจ้าตัวจะได้รับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมือนกับทีม Repsol ในการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั้นเทียบเท่าว่า Cal Cluthlow เป็นหนึ่งในนักแข่งโรงงานที่สังกัดทีมอิสระแบบกร่ายๆ

    [​IMG]

    ล่าสุดความเคลื่อนไหวของการย้ายออกจากทีม Dani Pedrosa นั้นก็สร้างผลกระทบต่อหลายๆ ทีมที่ทำการแข่งขัน เพราะอาจจะต้องสูญเสียนักแข่งคนสำคัญของทีม เพื่อไปแทนที่การลาจากของ “พ่อใหญ่จิ๋ว” ซึ่งในบรรดานักแข่งทั้งหมดที่มีข่าวดูเหมือนว่า Cal Clutchlow คือคนที่มีภาษีดีที่สุด ที่จะได้เข้ามาอยู่ในฐานะของนักแข่งคนใหม่ของ Repsol Honda ในฤดูกาลหน้า

    [​IMG]


    [​IMG]
    2014 Cal Clutchlow กับทีม Ducati

    ไม่เพียงแต่ Repsol Honda เท่านั้นที่ต้องการตัวของ Cal Clutchlow เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ทางทีมโรงงาน Ducati เองก็ให้ความสนใจในตัว Clutchlow เช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นการย้ายไปแทนที่ Lorenzo หลังจาก “เจ้าอมยิ้ม” อาจจะย้ายไปบิดให้กับทีมโรงงานของ Suzuki ในฤดูกาลหน้า หากเรามองย้อนกลับไปแล้วดูเหมือนว่าอาจจะพอมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายไปอยู่ Ducati แต่สิ่งที่เป็นประสบการณ์ตามหลอกหลอนเจ้าตัวมาโดยตลอดก็คือ ปี 2014 Cal Clutchlow ได้มีโอกาสร่วมทีม Ducati มาแล้ว และผลงานในปีนั้นถือว่าเป็นการออกทะเลไปไกล และเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจนจำในฐานะนักแข่งมืออาชีพสักเท่าไหร่ ด้วยการคว้าไปได้เพียง โพเดียมเดียวทั้งฤดูกาล ทำคะแนนไปได้ 74 คะแนน และจบที่อันดับ 13 ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวต้องฉีกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีกับ Ducati เพื่อมาร่วมวง LCR Honda จนถึงปัจจุบัน

    [​IMG]

    สำหรับ Cal Clutchlow แล้วการได้อยู่ในฐานะของนักแข่งโรงงานนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเจ้าตัว แต่สิ่งที่เจ้าตัวคาดหวังคือการ Support จากโรงงานอย่างจริงจังเพื่อผลการแข่งขันในสนามนั้นจะสามารถตอบคำถามทั้งหมดแทนคำพูดเหมือนเช่นที่ Clutchlow ได้รับและแสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้นั่นเอง

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcyclenews.com www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้