สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนาม Circuit of Americas ประเทศสหรัฐอเมริกา

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 23 เมษายน 2018

By News on 23 เมษายน 2018 at 10:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่สาม Circuit of Americas ที่เมือง Austin มลรัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยถือว่าเป็นบทสรุปดราม่าที่ลงท้ายด้วยรอยยิ้มของทั้งนักแข่งและแฟนๆของ Marc Marquez



    [​IMG]

    ก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย ก็มีดราม่าบังเกิด โดยทาง FIM ได้ทำการลงโทษ Marc Marquez นักแข่งของทีม Repsol Honda ที่เจตนาลดความเร็วใน Racing Line ซึ่งจังหวะนั้นเป็นการตัดโอกาสให้ Maverick Vinales จากทีม Movistar Yamaha ทำเวลาขึ้นมาชิงพื้นที่ของ Pole Position โดยทาง FIM ได้ทำการนับตำแหน่งที่ดีที่สุดของ Marquez และปรับให้ไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 แทน โดยให้ Maverick Vinales , Andrea Iannone และ Johan Zarco ที่ทำเวลาตามในอันดับ 2 – 4 ได้ขยับขึ้นมาออกาตาร์ทในแถวหน้าแทน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทาง Marquez และ Vinales ก็ได้พูดคุยและตกลงเคลัยร์กันไปไม่มีอะไรติดค้างในใจของทั้งสองฝ่าย

    [​IMG]

    จังหวะการออกสตาร์ทในรอบการแข่งขันจริงนั้น เป็น Andrea Iannone จากทีมนักแข่งคนบ้า Ecstar Suzuki ชิงจังหวะในการออกตัวได้ดีที่สุดขึ้นนำในทันที โดยมี Vinales , Rossi และ Marquez ตามมา ซึ่ง “Maniac Joe” ก็ขึ้นนำได้ไม่นานนักก็โดนของดีของ Marc Marquez ขึ้นนำในโค้งที่ 11 และก็นำแบบคนเดียวทึ้งห่างเพื่อนๆ นักแข่งออกไปเรื่อยๆแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวสามารถนำเดี่ยวโดยใช้เวลาในการแข่งขันทั้งสิ้น 41’52.002 นาทีทึ้งห่าง Maverick Vinales +3.560 วินาที และอันดับที่สาม Andea Iannone +6.704 วินาที

    [​IMG]

    ส่วนอันดับที่สี่ Valentino Rossi ซึ่งสนามนี้ดูจะเงียบๆ ไปบ้าง แต่ผลงานก็ถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่รับได้โดยทำเวลาห่างจากผู้ชนะไป +9.587 วินาที ส่วนอันดับที่ 5 และ 6 นั้นเป็นของสองนักแข่งฝีมือเทพอย่าง Andrea Dovizioso และ Johan Zarco ทางด้านของแชมป์จากสนามที่แล้วอย่าง Cal Clutchlow จากทีม LCR Honda นั้นทำได้ดีที่สุดเพียงการเข้าเส้นชัยที่อันดับ 19 หลังจากประสบอุบัติเหตุล้มไปแต่ก็ยังกัดฟันวิ่งไปคว้ารถและกลับมาทำการแข่งขันต่อ ถึงแม้จะไม่ได้คะแนนกลีบบ้านไปด้วยแต่ก็ได้ความเชื่อมั่นจากทีมงานและแฟนๆ ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย

    [​IMG]

    สรุปผลการแข่งขัน Red Bull Grand Prix of Americas
    [​IMG]


    [​IMG]


    การแข่งขันในสนามที่สามนี้ก็ทำให้อันดับในตาราง Championship Point นั้นมีการเปลี่ยนแปลง โดย Andrea Dovizioso ถึงแม้ว่าจะจบที่อันดับที่ 5 แต่ก็มีคะแนนสะสมทั้งสิ้นจากสามสนามที่ 46 คะแนนนำหน้า Mac Marquez ที่ตามมาด้วยคะแนน 45 คะแนน อันดับที่สาม Maverick Vinales 41 คะแนน และ Cal Clutchlow ที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ในสนามนี้มีคะแนนสะสมที่ 38 คะแนน

    สรุปคะแนนสะสม Championship Point
    [​IMG]


    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไปนั้นจะจัดขึ้นที่สนาม Circuit de Jarez ที่ประเทศสเปน ในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้โดยเพื่อนสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker.com ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com www.motorsport.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 23 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้