Tamburni T12 รถมอเตอร์ไซค์ Mega Bike เตรียมวางขายในจำนวนจำกัด

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 เมษายน 2018

By News on 19 เมษายน 2018 at 11:33
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 23 ปี ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวคราวของเจ้า Tamburini T12 รถมอเตอร์ไซค์ระดับแรร์ไอเทมที่สร้างความตกตะลึงให้กับวงการมอเตอร์ไซค์ เพราะนอกเหนือจากการคัดสรรอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใส่ในรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังถือว่าเป็นงานออกแบบครั้งสุดท้ายของสุดยอดนักออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ Massima Tamburini



    [​IMG]

    Massimo Tamburini นักออกแบบชาวอิตาเลี่ยนผู้ให้กำเนิด Ducati 916,748 และได้สร้างความสุดยอดงานออกแบบไว้บน Bimota Tesi 1D และ MV Agusta F4 โดยเจ้าตัวได้จากโลกนี้ไปในวันที่ 6 มีนาคม ปี 2014 ด้วยวัย 70 ปีด้วยโรคมะเร็งปอดแต่ก่อนที่จบชีวิตไปนั้น Massimo Tamburini ได้เริ่มต้นโปรเจกต์สุดท้ายกับเจ้า Tamburini T12 ที่เจ้าตัวคาดหวังว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้ในสนามการแข่งขันที่มีสมรรถนะที่สุดยอด โดยมี Andrea Tamburini ลูกชายเป็นคนสานต่องานสร้างเจ้า T12 คันนี้ให้สำเร็จลุล่วง

    [​IMG]
    MV Agusta F4 ผลงานการออกแบบของ Massimo Tamburini

    โดยเจ้า Tamburini T12 คันนี้ได้เลือกใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ BMW S1000RR ที่ใช้ในสนามการแข่งขัน WSBK ด้วยเครื่องยนต์แบบสี่สูบแรง 230 แรงม้า แต่ได้เพิ่มเติมเทคโนโลยีของสนามการแข่งขัน MotoGP ไว้ในชุดเกียร์ขับเคลื่อน ระบบช่วงล่าง และระบบเบรก โดยระบบช่วงล่างนั้นได้เลือกใช้งานของแบรนด์โช้คอัพระดับโลกอย่าง Ohlins ในรุ่น FGR ที่เป็นแบบ Gas Forks ระบบเบรกเบรกจาก Brembo 4 พอร์ต วงล้อแบบหล่อขึ้นรูปชิ้นเดียวจาก Machesini สวมยาง Pirelli SBK Slick โครงสร้างแบบ Trillis Frame ที่ใช้วัสดุ Mil-Spec Steel ที่น้ำหนักเบาแข็งแรงทนทาน รวมไปถึงชุดแฟร์ริ่งที่ผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีทั้งความเหนียวทนทานต่อแรงบิดสูงและมีน้ำหนักที่เบามากๆ สุดท้ายกับสวิงอาร์มแขนเดี่ยวหรือ Single Side Swingarm ที่ผลิตมาจาก แม็กนีเซียมอัลลอยด์แบบขึ้นรูป น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    นอกจากนี้ Tamburini T12 ยังมี หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล ที่ให้รายละเอียดมากเท่าที่รถมอเตอร์ไซค์แข่งขันจำเป็นต้องรู้ทั้งในเรื่องการจับเวลาต่อรอบ หรือเวลารวม สถาณะของเครื่องยนต์ในเวลาขับขี่ทั้งความร้อน ความเร็วของรอบเครื่องยนต์ หรือแม้กระทั่งสามารถบอกเวลาและระยะห่างแบบเป็นวินาทีระหว่างคันหน้าและคันหลัง ระบบท่อไอเสียแบบ 4-2-1 จากแบรนด์อิตาเลี่ยน Arrow ให้โทนเสียงที่ดุดัน ซึ่งทั้งหมดนี้เจ้า T12 คันนี้มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 154.5 กิโลกรัม (ไม่รวมน้ำมันและของเหลว) ซึ่งแน่นอนว่าน้ำหนักตัวน้อยขนาดนี้แต่มีแรงม้าสูงถึง 230 แรงม้านั้น ความเร็วสูงสุดของมันที่ทำได้เกิน 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างแน่นอน และสุดท้าย ด้วยสมรรถนะของตัวรถและอุปกรณ์ที่ให้มาขนาดนี้แล้วนั้น แน่นอนว่ามันจะไม่ถูกวางขายในโชว์รูมอย่างแน่นอน แต่จะเป็นชิ้นงานที่จะผลิตตามใบสั่ง และมีจำนวนที่จำกัดอีกด้วย

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยเจ้า Tamburini T12 คันนี้จะถูกวางจำหน่ายเฉพาะในงาน Top Marques Luxury Car Show ที่ Monaco ประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นที่สุดอย่าง BMW HP4RACE, Honda RC213VS และ Ducati Superleggera วางจำหน่ายในงานนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนราคาค่าตัวของเจ้า Tamburini T12 คันนี้จะถูกวางไว้ที่ประมาณ 700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 31 ล้านบาท เพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถไปจับจองได้ในงานนี้เท่านั้น

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้