All New Yamaha YZF-R3 ชักเข้าเค้าว่าจะมีแรงม้ามาที่ 45.9 ตัวจริงๆ

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 เมษายน 2018

By News on 5 เมษายน 2018 at 07:14
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่ไม่กี่วันก่อนทางเราเคยนำเสนอข่าวคราวของเจ้า All New Yamaha YZF-R3 กันไปว่ามันจะมีแรงม้ามาให้มากถึง 45.9 ตัว โดยล่าสุดหลายๆ สื่อจากทางอินโดนีเซียนั้นก็ได้ตีข่าวลือนี้ออกมาพร้อมๆ กันหลายต่อหลายเจ้า อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศนี้จะได้เป็นฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ แล้วส่งออกวางขายทั่วโลกในรูปแบบของโกบอลโมเดล ดังนั้นแล้วมันจึงค่อนข้างจะชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า R3 คันใหม่นี้จะมีพละกำลังสูงสุดมาอย่างที่ว่ากันจริงๆ



    [​IMG]


    ทางแหล่งข่าวได้อ้างอิงว่าข้อมูลในเรื่องของแรงม้านี้หลุดมาจากทางโรงงานผลิตจากประเทศอินโดนีเซีย ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เครื่องยนต์เดิมแบบ 321cc 2 สูบเรียง แต่ว่าจะต้องมีการ mapping เครื่องยนต์กันใหม่อย่างแน่นอนเพื่อให้ได้ตัวเลขออกมาที่ระดับนี้ได้ โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าข่าวของทางฝั่งอินโดนีเซียนั้นแท้ที่จริงแล้วข้อมูลระบุไว้เป็นตัวเลขของรุ่น All New YZF-R25 เพราะว่าทางประเทศนี้จะต้องใช้โมเดลในคลาส 250 ซึ่งเป็นข้อจำกัดทางด้านกฏหมายมบขับขี่กับ cc โดยได้แจ้งว่า All New YZF-R25 นั้นจะมีแรงม้าสูงสุดที่ 40 BHP ดังนั้นแล้วเมื่อเราเทียบสัดส่วนกับโมเดลก่อนหน้านี้อย่าง R25 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 35.5 BHP และ R3 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 41.4 BHP ทำให้ R3 คันใหม่แบบ All New นั้นก็จะได้แรงม้าสูงสุดที่ประมาณ 45.9 BHP นั่นเอง

    [​IMG]

    อีกทั้งยังมีข้อมูลในเรื่องของฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจเปิดเผยออกมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Kayaba, เบรกหน้าจะเป็นแบบ Radial, ล้อแม็กจะเป็นแบบดีไซน์ใหม่, ระบบไฟแบบ LED รอบคัน, ท่อน่าจะเป็นท่อรถแบบเดิม, ดีไซน์รถมีความแคบและเพรียวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอนว่าในเรื่องของระบบวาล์วแปรผันอย่าง VVA นั้นก็ยังคงเป็นหัวข้อที่ถูกนำเอามาเกี่ยวข้องกับโมเดลนี้มาโดยตลอด รวมไปถึงระบบ Traction Control ที่มีโอกาสสูงมากทีเดียวที่จะติดตั้งมาให้ด้วย

    [​IMG]

    ถ้าหากว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเรื่องจริง ก็เท่ากับว่าเจ้า All New Yamaha YZF-R3 นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแฟร์ริ่งในพิกัด 300 ที่มีแรงม้ามากที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ รอติดตามกันให้ดีว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่ามันจะมาแบบไหนสุดท้ายแล้วคนไทยก็จะได้ใช้โมเดลนี้กันอย่างแน่นอน

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้