Misano เตรียมจัดงานพิธีรำลึกครบรอบ 1 ปีกับการจากไปของ Nicky Hayden

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 2 เมษายน 2018

By News on 2 เมษายน 2018 at 16:52
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว และก็ใกล้ถึงวันครบรอบการจากไปของ The Golden Kentucky Boy “Nicky Hayden” แชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2006 หลังจากประสบอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อมจักรยานเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา



    [​IMG]

    โดยงานรำลึกนี้จะถูกจัดขึ้นโดย Group of HAYDEN’s Friend ที่ประกอบไปด้วย Denis Pazzaglini และกลุ่มเพื่อนนักแข่งและเจ้าหน้าที่ทีมที่เคยร่วมงานกับ Nicky Hayden มาตั้งแต่ปี 2003 ในรายการ MotoGP และในรายการ WSBK รายการสุดท้ายที่เจ้าตัวได้ลงทำการแข่งขัน

    [​IMG]
    Nicky Hayden แชมป์โ,ก MotoGP 2006

    Nicky Hayden เริ่มต้นการเป็นนักแข่งมืออาชีพในประเทศ สหรัฐอเมริกาบ้านเกิดของตัวเอง โดยสามารถคว้าแชมป์ AMA Superbike Championship ได้ในปี 1202 และในปีเดียวกันนี้เจ้าตัวก็ได้ลงแข่งในรายการ WSBK ในฐานะของนักแข่ง Wild Card ที่สนาม WeatherTech Raceway Laguna Seca และสามารถจบที่อันดับที่ 4 ได้ใน Race 1 ของการแข่งขัน ต่อมาเจ้าตัวก็เริ่มต้นการเป็นนักแข่ง MotoGP ในปี 2003 กับทีม Repsol Honda โดยได้จับคู่กับนักแข่งอย่าง Valentino Rossi และต่อมาทั้งคู่ก็ได้เป็นเพื่อนสนิท ชนิดไปไหนไปกัน โดยในปี 2011 ทั้งคู่ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในทีม Ducati ถึง 2 ปี

    [​IMG]
    Valentino Rossi และ Nicky Hayden ในปี 2003 กับสังกัด Repsol Honda


    ความสำเร็จสูงสุดที่ Nicky Hayden ทำได้คือการคว้าแชมป์โลก MotoGP ในฤดูกาล 2006 ซึ่งในปีนั้น Hayden ยังคู่อยู่กับ Repsol Honda และต้องลงต่อสู้กับเพื่อนซี้อย่าง Valentino Rossi ที่ย้ายไปอยู่กับทีม Camel Yamaha (ทีมโรงงานของยามาฮ่าในปีนั้น) จนถึงสนามสุดท้าย ก่อนที่ Nicky Hayden จะควบ Honda Rc211V เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 และคว้าแชมป์โลกมาได้สำเร็จ ต่อมาในปี 2009 เจ้าตัวก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีม Ducati Mrlboro และได้กลับมาร่วมงานกับ Rossi อีกครั้งในปี 2011- 2012 ในทีม Ducati ก่อนจะย้ายกลับไปอยู่กับทีม Sterile ของ Honda ในปี 2015 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเจ้าตัวในฐานะของนักแข่ง MotoGP แบบ Full Time และได้ย้ายไปทำการแข่งขันให้กับทีม Red Bull Honda World SuperbikeTeam ในรายการ WSBK ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายที่ The Golden Kentucky Boy ได้สังกัดอยู่ ก่อนจะมาเสียชีวิตแบบน่าใจหายในวันที่ 22 มีนาคม 2017 ที่ผ่านมา

    [​IMG]
    Valentino Rossi และ Nicky Hayden ในปี 2011 – 2012 กับสังกัด Ducati Team

    โดยงานรำลึก Nicky Hayden นั้นจะจัดขึ้นที่สนาม Misano โดยมีการยืนยันจากสื่อท้องถิ่นอย่าง Rimini Today ว่าจะมีStefano Giannini นายกเทศมนตรีของเมือง Rimini มาร่วมงานนี้ด้วย และจะมีการร่วมวางดอกไม้และจุดเทียนอาลัยตรงบริเวณจุดเกิดเหตุอีกด้วย

    [​IMG]

    สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วมรำลึกถึงยอดนักบิดได้ที่ สนาม Misano ในวันที่ 22 มีนาคมที่จะถึงนี้นะครับ ทีมงาน GreatBiker ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรำลึกถึงชายผู้มีรอยยิ้มอันทรงเสน่ห์ NICKY “69” Hayden แชมป์โลกที่จะอยู่ในดวงใจของเราเสมอ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcycle.c

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 2 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้