พบกันแน่นอนที่งาน Motor Show 2018 นี้กับ All New Honda CB1000R

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มีนาคม 2018

By News on 21 มีนาคม 2018 at 07:02
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่ทางค่ายปีกนก Honda ได้ทำการเปิดตัวทั้ง CB150R และ CB300R กันไปในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังมีอีกหนึ่งโมเดลในกลุ่มรถ Neo Sport Cafe ที่จะเปิดตัวบ้านเราในปี 2018 นี้กัน นั่นก็คือ All New CB1000R ที่ก่อนหน้านี้เปิดตัวครั้งแรกในโลกไปในงาน Eicma Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งในบ้านเรานั้นก็จะเปิดตัวกันที่งาน Motor Show 2018 ในวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายนนั่นเอง



    เจ้า All New Honda CB1000R นั้นจะเป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคัน และวางจำหน่ายกันที่ศูนย์ของ Honda BigBike โดยตัวรถนั้นแม้ว่าจะมีการดีไซน์ไฟหน้าแบบไฟกลมนั้น แต่ว่ารูปลักษณ์ของตัวรถโดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถสปอร์ตเนกเกตที่มีความดุดันก้าวร้าวอยู่ในตัวสูง และมีเส้นสายที่ดุดัน มาพร้อมกับแฮนด์บาร์แบบยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย ภาพรวมมันจึงเป็นรถที่ผสมผสานทั้งความคลาสสิก – โมเดิร์น และ แอคเกรซซิฟได้อย่างลงตัว โดยที่เครื่องยนต์พื้นฐานของตัวรถนั้นเป็นการยกเอามากจาก CBR1000RR Fireblade โดยที่มีการปรับเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับโมเดลเดิมก่อนหน้านี้ถึง 16% ด้วยกัน รวมไปถึงทอร์คหรือว่าแรงบิดที่มากกว่าเดิมถึง 5% ด้วยกัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 998cc แบบสี่สูบเรียง ให้แรงม้าสูงสุดมาที่ 143.4 ตัวที่ 10,500 รอบต่อนาที โดยรวมแล้วมันจึงเป็นรถที่เน้นเน้นพละกำลังที่จัดจ้านมากเป็นพิเศษ

    [​IMG]

    และตัวรถเองนั้นยังคงหยิบยกเอาคันเร่งไฟฟ้า (ride by wire) มาจาก CBR1000RR ด้วยซึ่งมาพร้อมกับโหมดในการขับขี่ 3 โหมดด้วยกัน ซึ่งสามารถปรับแต่งให้ใช้งานได้ตามความเหมาะสมของแต่ละยูสเซอร์ หรือตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป และตัวรถเองนั้นยังคงมีระบบ slipper clutch (ป้องกันท้ายปัดขณะเชนจ์เกียร์) และมี quickshifter (ตัวช่วยเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์) ติดตั้งมาให้ด้วย โดยที่โครงสร้างของตัวรถนั้นเป็นแบบเหล็กที่ถูกออกแบบมาใหม่เพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะเลย และโช้คหัวกลับด้านหน้าของ Showa ที่ทั้งหมดนี้ก็ช่วยให้น้ำหนักตัวของรถโมเดลใหม่นี้น้อยลงกว่าเดิมถึง 12 กก. ด้วยกัน


    [​IMG]

    ในขณะที่ระยะฐานล้อนั้นมีความยาวมากขึ้นกว่า CBR1000RR มันจึงเหมาะสมกับการใช้งานจริงในท้องถนนมากกว่า และมีความเสถียรกว่าในการขับขี่ และเบรกหน้าเป็นปั้มแบบเรเดียลทำงานร่วมกับระบบ ABS ท่อไอเสียนั้นเป็นแบบท่อคู่ออกด้านข้าง ส่วนสวิงอาร์มหลังนั้นเป็นแบบสวิงอาร์มเดี่ยว หรือที่บ้านเราเรียกกันว่าโปร์อาร์มนั่นเอง รอติดตามราคาเปิดตัวกันได้จากทาง GreatBiker เร็วๆ นี้ พร้อมกับไลฟ์สดผ่านทางหน้าแฟนเพจ

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้