ทำความรู้จัก Sur-Ron “White Ghost” รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 14 มีนาคม 2018

By News on 14 มีนาคม 2018 at 11:52
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Sur-Ron ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหูคนไทยมากนัก เพราะด้วยความที่เป็นค่ายรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กจากประเทศจีน แต่มีจุดที่น่าสนใจไม่น้อยตรงที่การพัฒนารูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากค่ายนี้ มีความแปลกแหวกแนวจากค่ายอื่นๆ พอสมควร



    [​IMG]
    Sur-Ron “Firefly”

    โดยโมเดลที่ทาง Sur-Ron ใช้เป็นตัวเบิกฤกษ์ในการลงตลาดรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าก็คือ Sur-Ron Firefly รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในรูปแบบของรถวิบาก ที่เน้นการทำน้ำหนักให้เบาและทำรูปร่างให้มีความใกล้เคียงกับจักรยานเสือภูเขาให้มากที่สุด โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 45 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

    [​IMG]

    และโมเดลล่าสุดของทาง Sur-Ron ที่จะใช้ในการลงตลาด Street Bike ก็คือเจ้า White Ghost ที่เน้นการทำรูปแบบที่ทันสมัยพร้อมด้วยการใส่เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าไป โดยขุมกำลังหลักของมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 Kwh ที่จะทำให้เจ้า White Ghost คันนี้มีแรงม้าสูงสุดที่ 13.4 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 60 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือประมาณ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว และยังมีโหมด Turbo ที่จะดึงเอาพลังงานของแบตเตอรี่มาเพิ่มให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นไปอีก 20% โดยจะมีอัตราการสิ้นเปลืองที่สูงขึ้นกว่าปกติ ซึ่งในโหมดการขับขี่แบบปกติจะสามารถทำระยะในการใช้งานแบตเตอรี่ได้ประมาณ 100 กิโลเมตร และสามารถรีชาร์จด้วยการเสียบปลั้กไฟบ้านด้วยเวลา Full Charge เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

    [​IMG]
    [​IMG]

    รูปแบบที่แตกต่างไปของโมเดลใหม่อย่างเจ้า White Ghost คันนี้จะมาในรูปแบบของ Street Bike ที่ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต และดีไซน์ที่ดุดัน โดยเจ้า White Ghost คันนี้มีความล้ำกว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไปก็คือการติดตั้งระบบ Two Speed Dual Clutch ที่จะทำให้เจ้า White Ghost คันนี้มีเกียร์ในการขับเคลื่อนถึง 2 เกียร์ แต่ตัวรถนั้นจะใช้ระบบเกียร์แบบอัตโนมัติเพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่

    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    รวมไปถึงระบบที่ทันสมัยอย่าง จานดิสก์เบรกหน้าหลัง ระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel ระบบ Traction Control รวมไปถึงอุปกรณ์ติดตัวรถที่ตามสมัยนิยมอย่าง โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside-Dow หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ และระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน เมื่อเราได้เห็นว่าเจ้า White Ghost คันนี้จัดเต็มในเรื่องของฟีเจอร์มามากมายขนาดนี้ แต่มันกลับสามารถทำน้ำหนักตัวได้เบาเพียง 140 กิโลกรัมเท่านั้น

    [​IMG]

    ซึ่งเจ้า White Ghost จะเป็นโมเดที่ทาง Sur-Ron จะใช้ในการบุกตลาดอเมริกา โดยจะวางราคาไว้ที่ราวๆ 2,500 – 4,500 เหรียญสหรัฐ โดยเปรียบเทียบกับเงินไทยจะตกอยู่ที่ราวๆ 80,000 – 140,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนิมิตรหมายอันดีของวงการมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือก ที่จะมีรถมอเตอร์ไซค์ดีๆในราคาที่เอื้อมถึงได้มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคอย่างเราๆ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 14 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้