แนวทางใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ Adventure จาก Honda

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 8 มีนาคม 2018

By News on 8 มีนาคม 2018 at 11:22
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถ้าจะพูดถึงเรื่องความเป็นผู้นำในเรื่องของแนวคิดที่แปลกใหม่แล้ว Honda จะเป็นหนึ่งในแนวหน้าของความคิดเสมอๆ ดดยเฉพาะรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์แนวใหม่ที่ทางค่ายปีกนก ทั้งคิดค้นและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง



    [​IMG]
    Honda X-ADV

    อย่างเช่นเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา Honda ได้ทำการเปิดตัวเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มาในรูปแบบของ City Adventure อย่างเจ้า Honda X-ADV ที่ได้นำเอารถบิ๊กสกู๊ตเตอร์และรถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวแนวผจญภัยมารวมอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์เพียงคันเดียว ซึ่งมันสร้างปรากฏการณ์ที่แปลกแล้วทำยอดขายในระดับทั่วโลก ไปได้สูงเลยทีเดียว

    [​IMG]

    ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดของการจดสิทธิบัตรใหม่จากค่าย Honda ที่จะเปลี่ยนแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์ Adventure ที่เราคุ้นเคยให้มีความสดใหม่มากขึ้น โดยจากภาพที่เราได้เห็นกันไปนี้ จะเห็นได้ว่าเจ้าโมเดลนี้มีความเป็น Retro อยู่ในตัวค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

    [​IMG]

    ซึ่งเรามองแบบลงรายละเอียดแล้วเจ้าโมเดลใหม่นี้ มีรูปร่างและลักษณะที่คล้ายคลึงกับรถในตระกูล CB อย่างเจ้า CB1100EX อยู่พอควร ซึ่งมันก็จะไปคล้ายๆกับรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Tracker ของค่าย BMW กับเจ้า R800GS โมเดลชื่อดังในปี 1980 นั่นเอง

    [​IMG]
    Honda CB1100EX

    [​IMG]
    1980 BMW R800GS




    หากเราลองพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของโมเดลนี้แล้ว ดูเหมือนว่าทาง Honda ต้องการจะใส่ความเป็น Retro เข้าไปในรถมอเตอร์ไซค์ Adventure โมเดลใหม่ โดยได้อิงกับโมเดลที่มีอยู่แล้วอย่างตระกูล CB โดยเน้นไปที่การใช้งานในทางดิน โคลน ที่ไม่ได้เน้นการไปในทางวิบากหนักๆ หรือการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ซึ่งเรามองจากภาพที่ใช้ในการประกอบการจดสิทธิบัตรแล้ว เครื่องยนต์ของเจ้าโมเดลนี้น่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 ลูกสูบ ซึ่งมันก็เหมาะสมกับรถในแนวนี้ ที่เครื่องยนต์จะให้แรงบิดในย่านความเร็วต่ำได้ดีกว่าเครื่องยนต์แบบ 4 ลูกสูบ โดยเจ้าเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบที่ว่านี้อาจจะเป็นเครื่องบล็อกเดียวกับที่อยู่มรตระกูล 500 Series หรืออาจจะขยับไปเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่อยู่ใน X-ADV หรือ NC750X หรืออาจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใกม่ที่ทางค่ายพัฒนามาเพื่อโมเดลนี้โดยเฉพาะก็เป็นไปได้

    [​IMG]
    Honda CB500X

    [​IMG]
    Honda NC750X

    ดูเหมือนว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ตลาดรถมอเตอร์ไซค์จะเกิดรถประเภทใหม่ๆขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็จะส่งผลให้กับลูกค้าผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่จะมีคัวเลือกในการตัดสินใจที่มากขึ้น และหากค่ายคู่แข่งค่ายอื่นๆหัดมาเกาะกระแสตามอย่างที่ Honda กำลังทำอยู่ ผลประโยชน์สูงสุดก็ จะตกอยู่ที่เราๆท่านๆทั้งหลายนี้แหละครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 8 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้