All New Honda FORZA 300 มาพร้อมดีไซน์แนวใหม่ เน้นเหลี่ยมคมที่มากกว่าเดิม พร้อมท้าชนคู่แข่ง

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 26 กุมภาพันธ์ 2018 at 09:53
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    (ภาพไฟหน้าจากรุ่น Forza 125)

    หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านนี้ ทาง GreatBiker ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับภาพ render ล่าสุดของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์อย่าง All New Honda FORZA 300 ที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วจากทางสื่อของญี่ปุ่น นั่นก็เท่ากับว่าเป็นสัญญาณชัดเจนว่าภายในปี 2018 นี้เราจะได้เห็นโมเดลนี้ออกมาสู่ท้องตลาดกันอย่างแน่นอน



    [​IMG]

    โดยที่ข่าวนี้ก็ถือว่าสอดคล้องกันกับการแถลงนโยบายครั้งใหญ่ของ บ. เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่โชว์ภาพเงาของรถที่จะเปิดตัวในปี 2018 นี้และหนึ่งในนั้นก็คือเจ้า All New Honda FORZA 300 (แม้ว่าในภาพเงาที่เราเห็นนั้นดูเหมือนจะเป็นการใช้เงาของโมเดลปัจจุบันก็ตาม) ซึ่งเมื่อตัวจริงออกสู่ตลาดเราเชื่อว่าจะมีความคล้ายคลึงกับภาพเรนเดอร์ที่เราเห็นกัน

    [​IMG]


    ด้วยรูปแบบที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากว่า 3 ปี ของมันอาจจะทำให้ยอดการจำหน่ายของ Forza 300 นั้นลดลงไปตามกระแสของรุ่นใหม่ที่มาที่หลังย่อมดีกว่า ดังนั้นแล้วทาง Honda อาจจะมีแผนการในการเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Forza300 แบบ All New เหมือนอย่างที่เคยทำมาในปี 2015 กับเจ้า Forza 125 ที่เปิดตัวในยุโรป ด้วยดีไซน์ที่ดูดุดันมาเหลี่ยมมีคมมากกว่ารุ่นพี่ Forza 300 รวมไปถึงฟิลเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากกว่า การเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Forza300 น่าจะยึดเอาแนวทางของ Forza 125 เดิมเพื่อท้าชนกับเจ้าตลาดคนปัจจุบันอย่าง XMax 300 แต่จะว่าไปแล้วดีไซน์ของ Forza 125 นั้นก็มีอายุ 2 ปี เข้าไปแล้ว ทาง Honda อาจจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่อีกครั้งโดยยึดเอาแนวทางของ Forza 125 ที่มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในยุโรปมาเป็นแนวในการออกแบบใหม่อีกครั้ง

    [​IMG]


    แม้ว่าภาพเรนเดอร์ที่เราเห็นกันนี้อาจจะไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็พอจะทราบถึงรายละเอียดโดยรวมของตัวรถได้ อย่างในเรื่องของหน้าตาการออกแบบนั้นแน่นอนว่ามันค่อนข้างจะมีกลิ่นอายของ Forza 125 ตามข่าวก่อนหน้านี้โดยมีความเป็นเหลี่ยมเป็นสันมากกว่าเดิมที่จะออกแนวโค้งมน และเบาะนั่งนั้นเป็นแบบสองตอนยกระดับ แต่มีความกระชับมากขึ้นกว่าโมเดล 300 ปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ชิลด์หน้ามีขนาดที่สูงขึ้นกว่าเดิม (ซึ่งน่าจะมีการปรับระดับกันได้) รวมไปถึงตัดส่วนพนักพิงระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อนออกไปเรียบร้อยแล้ว ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน ส่วนระบบเบรกเชื่อว่าจะเป็นแบบ C-ABS เช่นเดิม รวมไปถึงพวกออพชั่นต่างๆ ที่น่าจะมีมากกว่าตัวปัจจุบันด้วย ที่สำคัญก็คือโมเดล All New FORZA 300 นั้นจะยังคงใช้ประเทศไทยเราเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักเพื่อส่งออกทั่วโลกในรูปแบบของโกบอลโมเดล ดังนั้นแล้วในเรื่องของราคาก็น่าจะใกล้เคียงกันกับโมเดลปัจจุบันไม่ได้หนีกันมากนัก มารอติดตามความคืบหน้ากันได้อีกครั้งจากทาง GreatBiker เช่นเดิม

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้