เปิดเผยข้อมูลของรถที่ใช้แข่งขัน 2019 FIM MotoE World Cup

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 7 กุมภาพันธ์ 2018 at 15:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เริ่มทำการโปรโมทกันแล้วสำหรับรายการแข่งขันใหม่ 2019 FIM MotoE World Cup ที่จะเริ่มต้นเปิดศักราชใหม่ของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ที่จะเลือกใช้งานรถพลังงานไฟฟ้าที่ปราศจากมลพิษทั้งทางอากาศและเสียง



    [​IMG]

    ล่าสุด Energica ค่ายรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี ก็ได้นำเสนอเจ้า MotoE รถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือกที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ โดยเจ้า MotoE คันนี้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ขนาด 50 Kwh ส่วนการรีชาร์จระบบพลังงานได้ทั้งระบบไฟบ้านแบบ AC หรือสถานีรีชาร์จที่เป็นระบบไฟ CC (Continues Power Supply) โดยหากชาร์จจากระบบนี้ จะใช้เวลาเพียง 30 นาที ในการรีชาร์จหนึ่งครั้ง

    [​IMG]

    Energica MotoE คันนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 110 Kw ที่สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้มากถึง 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็ว 0 – 100 กิโลเมตร ได้ใน 3 วินาทีเท่านั้น

    [​IMG]

    ล่าสุดทาง FIM และ Dorna Sport ผู้จัดการแข่งขันได้ผู้ร่วมสนับสนุนหลักของการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ Enel เครื่อข่ายธุรกิจแก๊สธรรมชาติและอุปกรณ์พลังงานไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากอิตาลี โดยจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันในครั้งนี้ภายใต้ชื่อ 2019 Enel MotoE World Cup

    [​IMG]

    โดยทาง FIM และ Dorna Sport ได้กำหนดสนามการแข่งขันในฤดูกาลแรกไว้ที่ 5 สนามทั่วยุโรป โดยแต่ล่ะสนามนั้นจะใช้จำนวนรอบในการแข่งขันที่ 10 รอบสนาม ซึ่งการแข่งขัน MotoE นั้นจะแข่งควบคู่กับรายการ MotoGP เพื่อใช้ฐานของแฟน MotoGP มาเป็นเป้าหมายหลักของความน่าสนใจของการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือกในครั้งนี้



    Video Promote “2019 Enel MotoE World Cup”

    ถึงแม้นเสียงของเจ้ามอเตอร์ไฟฟ้านั้นอาจจะไม่ฟังแล้วแปลกไปบ้าง แต่หัวใจหลักของการแข่งขันคือความเร็วและทักษะในการควบคุมรถ ดังนั้นแล้วหากตัดเรื่องเสียงของเครื่องยนต์ที่มันปลุกเร้าในการแข่งขัน Enel MotoE World Cup ก็เป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้