Cake “KALK” รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากสวีเดน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 6 กุมภาพันธ์ 2018 at 15:52
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ดูเหมือนว่าแนวทางของการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในยุคปัจจุบันมีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้นมากกว่าการประหยัดพลังงาน หรือความสนใจในสิ่งแวดล้อม เทรนของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ถูกมองในทิศทางใหม่ ด้วยแนวทางที่ไม่เพียงแต่เน้นการใช้งานบนท้องถนนอีกต่อไป แต่กลับมาสู่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อการแข่งขันที่มีการพัฒนาของแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง



    ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอ Alta Motors “Redshift MXR” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแนววิบากที่มีแรงบิดมหาศาล และ Mapping 4 รูปแบบที่ให้พละกำลังที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงการชาร์จไฟที่ใช้เวลาเพียง 1.5 ชั่วโมงเท่านั้น

    [​IMG]
    Alta Motors “Redshift MXR”

    และครั้งนี้ GreatBiker ของนำเสนอ Cake “KALK” รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าแนวทางของรถ Dual Sport อีกหนึ่งคัน โดยเจ้า KALK นั้นเป็นผู้ผลิตจากประเทศสวีเดนที่พัฒนาขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 50 Ah เมื่อเปรียบเทียบแรงม้าแล้วเจ้า KLAK คันนี้สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ 16 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 42.0 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Lithium i-on ขนาด 2.6 KWH โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 50 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราวๆ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสามารถวิ่งยืนพื้นที่ความเร็ว 60 กิโลเมตรได้ไกลถึง 80 ไมล์หรือประมาณ 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง

    [​IMG]


    สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในตัวของ Cake “KALK” คันนี้ก็คือระบบกันสะเทือนหน้าของ Ohlins ขนาด 38 มิลลิเมตร รวมไปถึงระบบกันสะเทือนหลังของ Ohlins TTX monoshock ที่นิยมใช้ในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ๆ ของแบรนด์ยุโรป รวมไปถึงตัวถังที่เป็นงาน CNC ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แฮนด์บาร์ที่กว้างถึง 31 นิ้ว และระบบเบรกหน้าหลังที่เป็นดิสก์เบรก โดยก้านหน้านั้นดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มิลลิเมตร ปั้มเบรกแบบ 4 ลูกสูบเลยทีเดียว วงล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว ที่ผลิตจาก 6061 alloy แบบขึ้นรูป

    [​IMG]

    สำหรับราคาของเจ้า Cake “KALK” E-Bike คันนี้จะวางราคาไว้ที่ $13,000 USD หรือประมาณ 395,000 บาท โดยเปิดให้ Pre-Order กันก่อน 50 คันทั่วโลก โดยจะเริ่มผลิตก็ต่อเมื่อยอดจองมียอดที่ทางค่ายวางไว้ เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจะสั่งจองได้ที่ CAKE ได้เลยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้