เปิดตัว 2018 New Triumph “Speed Triple” อย่างเป็นทางการ

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 6 กุมภาพันธ์ 2018 at 10:23
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโมเดล Super Naked คลาส 1000 ซีซี จากค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากเกาะอังกฤษกับเจ้า Triumph “Speed Triple” โมเดลใหม่สำหรับปี 2018 ในที่สุดก็ได้รับการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาซะที



    [​IMG]

    สำหรับเจ้า 2018 New Triumph “Speed Triple” นั้นได้ถูกพัฒนาใหม่ในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ถึง 105 รายการ ซึ่งยังคงรูปแบบของเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ 1050 ซีซี แต่มีแรงม้าที่สูงขึ้นกว่าโมเดลก่อนที่มีแรงม้าสูงสุดที่ 140 HP โดยเจ้า 2018 Speed Triple นั้นสามารถทำแรงม้าสูงสุดถึง 150 HP และแรงบิดสูงสุด 117 นิวตันเมตร

    โดยเจ้า 2018 Speed Triple นั้นมาพร้อมกันทีเดียว 2 โมเดลประกอบไปด้วย Speed Triple “S” และ Speed Triple “RS” โดยทั้งคู่ใช้พื้นฐานที่เหมือนกันในหลายๆ จุด ทั้งเครื่องยนต์สามลูกสูบขนาด 1050 ซีซี ให้แรงม้าที่ 150 ตัวเท่ากัน แรงบิด 117 นิวตันเมตรเท่ากัน แตกต่างกัน ระบบช่วงล่าง ที่รุ่น “S” นั้นจะใช้งานระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาด 43 มิลลิเมตร จาก Showa ระบบกันสะเทือนหลัง Monoshock ของ Showa เช่นเดียวกันทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแขนเดี่ยว Singles Side Swingarm โดยในโมเดล “RS” นั้นจะเปลี่ยนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นของ Ohlins NX30 แบบหัวกลับเช่นเดียวกัน และระบบกันสะเทือนหลังก็เลือกใช้งานของ Ohlins TTX36 และด้วยการปรับเปลี่ยนระบบกันสะเทือนนี้เองทำให้น้ำหนักตัวของสองรุ่นนี้แตกต่างกัน โดยน้ำหนักตัวในรุ่น “S” นั้นจะอยู่ที่ 192 กิโลกรัม และรุ่น “RS” จะมีน้ำหนักที่เบากว่าโดยน้ำหนักอยู่ที่เพียง 189 กิโลกรัม

    [​IMG]
    2018 New Triumph Speed Triple “RS”

    [​IMG]
    2018 New Triumph Speed Triple “S”


    ไม่เพียงแต่เครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยน ระบบ IMU หรือ inertial measurement unit ที่จะทำงานร่วมกับระบบ ABS Cornering และระบบ Traction Control ก็ได้รับการอัพเกรดใหม่ ซึ่งสองระบบที่กล่าวมานี้สามารถเลือกปิดหรือเปิดการทำงานได้อย่างง่ายดาย หน้าจอแสดงผลของมันก็ถูกปรับเปลี่ยนไปด้วย โดยทางค่ายได้เลือกใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ให้รายละเอียดที่ครบถ้วน

    [​IMG]

    เพิ่มเติมในส่วนของระบบ Cruise Control ที่จะทำให้การขับขี่ในเส้นทางไกลนั้นสะดวกสบายมากขึ้น รวมไปถึง illuminated Switchgear ที่ประกอบแฮนด์ด้านซ้ายที่จะช่วยในการปรับค่าต่างๆ ของตัวรถได้ง่ายมากขึ้น อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเจ้า Speed Triple “RS” ก็คือระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไม่ใช้กุญแจหรือ Keyless Start โดยจะเป็นปุ่มกดสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงระบบล็อกคอที่ง่ายเพียงปลดล็อกจากสวิทซ์รีโมทของตัวรถ และยังสามารถปรับแต่งค่าได้อย่างละเอียดเพิ่มความปลอดภัยจากการจรกรรมได้ดีขึ้น

    [​IMG]

    นอกเหนือจากนี้ ทางค่ายได้เพิ่มระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire ที่มาพร้อมโหมดในการขับขี่ 4 โหมด Road, Rain, Sport และโหมดRider ที่สามารถปรับแต่งค่าได้เอง และในรุ่น “RS” ได้เพิ่มโหมดการขับขี่ใหม่ Track Mode เพิ่มเติมจากของเดิม

    2018 New Triumph “Speed Triple” ยังไม่มีการเปิดราคาออกมาอย่างเป็นทางการ โดยคาดการณ์ว่าราคาค่าตัวของมันนั้นจะเปิดราคาพร้อมกับการวางขายในประเทศอังกฤษเป็นที่แรกในโลกในช่วงเดือน เมษายน นี้ ซึ่งคาดการว่าราคาของมันน่าจะสูงกว่าโมเดลเก่าอยู่พอสมควร เพราะด้วยการปรับเปลี่ยนอะไรในหลายๆ จุดรวมไปถึงการเพิ่มเติมระบบใหม่เข้ามาอีกด้วย

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้