Valentino Rossi จะตัดสินใจอนาคตหลังการแข่งขันที่สนาม Circuit of America

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 5 กุมภาพันธ์ 2018 at 14:55
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ยังคงคาราคาซังกันอยู่ กับอนาคตของอดีตแชมป์โลก 9 สมัย Valentino Rossi ยอดนักบิดวัยเก๋าของทีม Movistar Yamaha ในศึก MotoGP ซึ่งยังคงไม่ชัดเจนกับสัญญาที่เหลืออีกเพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น



    [​IMG]

    ช่วงนี้ถือว่ายังคงเป็นช่วง Pre-Seson ของฤดูกาล 2018 ที่จะเปิดฉากขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งหลังจากการทดสอบที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชีย Rossi ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า “ผมกำลังตั้งสมาธิอยู่กับการทดสอบ Winter Test และเป้าหมายที่ผมมองก็คือรอบการแข่งขันจริงที่ กาตาร์ อาเจนจิน่า และอเมริกา ซึ่งผมต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายของผมอย่างมาก เพราะ 3 รายการนี้ เป็นการเดินทางที่โหดที่สุดของฤดูกาล และผมจะสามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้หลังจากจบที่สนาม Circuit of America”

    [​IMG]

    สำหรับ Rossi แล้ว หากนับรวมคลาส 500 ซีซี และ MotoGP รวมกันนั้น เจ้าตัวจะมีอายุในระดับพรีเมียร์คลาสยาวนานถึง 18 ปี (รวมฤดูกาล 2018 นี้ด้วย) โดยจุดเริ่มต้นการเป็นนักแข่งในรายการนี้ เจ้าตัวเริ่มจากคลาส 125 ซีซี ในปี 1996 และใช้เวลาเพียง 4 ปีเท่านั้นในการไต่ขึ้นมาสู่ระดับสูงสุดของการแข่งขัน โดยผลงานแชมป์โลก 125 ซีซี 1 สมัย 250 ซีซี 1 สมัย 500 ซีซี 1 สมัย และระดับ MotoGP อีก 6 สมัย รวมทุกระดับก็ถือว่าเป็นแชมป์โลก 9 สมัย เป็นรองเพียง Giacomo Agostini แชมป์โลกชาวอิตาลี ที่ชนะในระดับ 500 ซีซี ถึง 8 ครั้งและ 350 ซีซี อีก 7 รวมทุกระดับก็ 15 สมัย และ Angel Nieto นักแข่งชาวสเปน ที่เคยได้แชมป์โลก 80 ซีซี 6 สมัย และ 125 ซีซี อีก 7 สมัย รวมเป็น 13 สมัย

    [​IMG]


    โดยการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ Valentino Rossi นั้นยังคงไม่เป็นที่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ โดยมีข่าวลือออกมาหลากหลายกระแส ทั้งสัญญาฉบับใหม่ 1 ปี หรือการลงไปทำการแข่งขันให้ทีมสนับสนุนของ Yamaha หรือแม้กระทั่งการโยกย้ายไปแข่งในรายการ WSBK ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงหาก Rossi ไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่แล้ว ใครจะมาแทนที่เค้าในทีม Movistar Yamaha MotoGP

    [​IMG]

    ปัจจุบัน Valentino Rossi กำลังจะมีอายุครบ 39 ปี ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ โดยวันเกิดครบรอบ 39 ปี ของเจ้าตัวจะต้องลงทดสอบ Winter Test ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมและทดลองสนามเป็นครั้งแรก โดยส่วนตัวของ Rossi นั้นดูจะเป็นกังวลกับสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บและความฟิตที่จะต้องยืนระยะในการแข่งขันกับนักแข่งที่อายุน้อยๆ ห่างกันเป็น 10 ปี สำหรับแฟนๆ ของพ่อหมอก็ต้องมาลุ้นเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันต่อไปครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.cycleworld.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้