Suzuki GSX-S750 Zero เนกเกตพันธ์ใหม่จากทางค่าย

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 กุมภาพันธ์ 2018

By News on 4 กุมภาพันธ์ 2018 at 11:04
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    สร้างความฮือฮากันได้ทันทีตั้งแต่การเปิดตัว กับเจ้า Suzuki GSX-S750 Zero โดยงานออกแบบนั้นใช้พื้นฐานตัวรถมาจากรุ่น GSX-R 750 ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 750cc แต่คราวนี้มาในรูปแบบไอเดียใหม่ที่ยังไม่เคยใช้กับรถรุ่นไหนจากทาง Suzuki กันมาก่อน



    [​IMG]


    เจ้า GSX-S750 Zero นั้นเป็นผลงานของทีม Officine GP Design ที่ประเทศอิตาลี่ ซึ่งเป็นทีมออกแบบอย่างเป็นทางการของทาง Suzuki สำหรับการแข่งขัน MotoGP นั่นเอง ทำให้กลิ่นอายในการออกแบบครั้งนี้มันมีความเป็นแบรนด์ของอิตาลี่ผสมผสานเข้ามากับรถญี่ปุ่นอย่างลงตัว ซึ่งในเรื่องของตัวเครื่องยนต์นั้นทางผู้ออกแบบเองไม่ได้เข้าไปแตะต้องอะไร แต่จะเน้นในเรื่องของการออกแบบตัวถังใหม่ให้เป็นแบบ durable tank รวมถึงชุดไฟน้าและพาร์ทต่างๆ ที่เป็นภายนอกตัวรถกันทั้งหมด

    [​IMG]


    อย่างการออกแบบไฟหน้านั้นตั้งใจที่จะทำให้มันดูเหมือนกับหุ่นยนต์ตาเดียวให้มากที่สุด มาพร้อมกับระบบไฟ LED แบบเดย์ไลท์ (ส่งอสว่างในตอนกลางวัน) และอีกหนึ่งไฮไลท์ของรถคันนี้ที่น่าสนใจนั่นก็คือท่อของ SC project แบรนด์ชื่อดังที่ใครๆ ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งคราวนี้มาในแบบของท่อปลายคู่ออกด้านหลัง ส่วนเบาะท้ายนั้นมีการครอบตูดมดมาให้เพื่อเน้นท่านั่งในการขับขี่ที่เป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ตัวแฮนด์รถนั้นออกแบบมาให้มีความกระชับเป็นพิเศษ และตัวก้านเบรกและคลัทช์นั้นใช้อุปกรณ์แบรนด์จากอิตาลี่อย่าง Lighterk ส่วนล้อนั้นเป็นของ OZ racing

    [​IMG]

    ถือว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะหากจะกวาดตามองดูในท้องตลาดตอนนี้ก็ยังไม่ถือว่ามีคู่แข่งอย่างชัดเจนที่ออกแบบรถในแนวทางนี้ออกมา หรือใครที่ชื่นชอบแนวทางการตกแต่งในสไตล์นี้ก็สามารถนำไปเป็นไอเดียสำหรับรถของตัวเองได้

    [​IMG]

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 4 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้