Yamaha NMax อาจจะมีการเปลี่ยนชื่อรหัสเป็น B6H

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มกราคม 2018

By News on 19 มกราคม 2018 at 13:25
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ใหม่ล่าสุดของทาง Yamaha ในประเทศอินโดนิเชีย โดย YIMM ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Yamaha ในประเทศอินโดนิเชีย โดยโมเดลใหม่นั้นก็คือ Yamaha Lexi 125 ที่พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอินโดนิเชีย



    [​IMG]
    Yamah Lexi 125 VVA

    โดยเจ้า Yamaha Lexi 125 โมเดลใหม่นั้นสามารถใช้อะไหล่ทดแทนร่วมกับ Yamaha NMax ได้ อีกทั้งรูปร่างหน้าตาของมันก็มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเจ้า Honda PCX ที่พึ่งเปิดตัวไปเป็นอย่างมาก โดยเจ้า Lexi 125 อาจจะมีการพัฒนาไปสู่เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ที่จะมีระบบ VVA ที่เป็นเอกลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์และรถมอเตอร์ไซค์ AT ของ Yamaha ก็เป็นไปได้

    [​IMG]
    เครื่องยนต์ Yamaha B6H ที่ใช้ใน Yamaha Lexi 125

    โดยเจ้า Lexi 125 คันนี้อาจจะมาแทนที่ของ Yamaha NMax โดยอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อรหัสไปเป็นชื่อ Yamaha B6H ที่เป็นรหัสของเครื่องยนต์ที่ใช้ใน Lexi 125 ก็เป็นไปได้ อีกทั้งอาจจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของระบบ Keyless Start และรีโมทอัจฉริยะที่ใช้ในโมเดล Aerox 155 ของทาง Yamaha ก็เป็นไปได้

    [​IMG]
    Yamaha NMax


    [​IMG]

    ทั้งนี้การขยับตัวอง Yamaha ในประเทศอินโดนิเชียครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการเปิดตัวของ All New Honda PCX ที่เปิดไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยมีระบบชูโรงที่เหนือกว่า Yamaha NMax ที่อยู่มี Segment เดียวกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแน่นอนว่าการแก้ลำของ Yamaha ที่จะวางให้ NMax หรือ B6H ตัวใหม่นั้นจะต้องวางระบบต่างๆให้เทียบเท่า หรือสูงกว่าของ Honda PCX อย่างแน่นอน

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com semarmotoblog.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้