สัญญาฉบับใหม่ของ Jorge Lorenzo กับ Ducati อาจจะมีปัญหา

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มกราคม 2018

By News on 19 มกราคม 2018 at 10:23
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Jorge Loenzo นักแข่งชาวสเปนสังกัดทีม Ducati อดีตแชมป์โลก 5 สมัย ที่ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นถึงว่าเข้าขั้นล้มเหลวพอสมควร ซึ่งสวนทางกับคู่หูในทีมอย่าง Andrea Dovizioso ที่จบฤดูกาลในฐานะของรองแชมป์โลก ซึ่งถึงว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของ Ducati ในรอบ 5 ปี



    [​IMG]

    ย้อนกลับไปในปี 2007 ในยุคที่เรียกได้ว่าเป็นยุคที่รุ่งเรืองที่สุดของ Ducati ในรายการ MotoGP ด้วยการขับขี่ของ Casey Stoner นักแข่งสัญชาติออสเตรเลียที่พาทีม Ducati คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จด้วยสถิติสุดหรูลงแข่ง 18 สนาม ชนะ 10 ขึ้นโพเดียม 14 คว้า Pole Position ไป 5 ครั้ง และคู่หู Loris Capirossi ที่ผลงานก็ดีไม่แพ้กัน ลงแข่ง 18 สนาม ชนะ 1 ขึ้นโพเดียม 4 จบฤดูกาลที่อันดับที่ 7 ซึ่งส่งผลให้คะแนนของผู้ผลิต Ducati ชนะทีม Honda อย่างไม่เห็นฝุ่น

    [​IMG]
    Casey Stoner อดีตนักแข่งแชมป์โลกชอง Ducati


    กลับมาในปี 2017 ที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นยุคที่ Ducati ใกล้เคียงกับความสำเร็จเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปี 2007 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ Andrea Dovizioso ที่สร้างผลงานได้ยอดสุดติ่งขึ้นไปเบียดกับบรรดานักแข่งเขี้ยวลากดินบนหัวตารางคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่อง สวนทางกับคู่หูดีกรีรองแชมป์โลก 5 สมัย อย่าง Jorge Lorenzo แบบเห็นได้ชัด โดยล่าสุดมีการออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นสัญญาฉบับใหม่ของทั้งคู่ออกมา และดูเหมือนว่าในรายของ Lorenzo นั้นอาจจะมีปัญหาที่ทาง Ducati ยังไม่อาจจะยอมรับได้อย่างสนิทใจ

    [​IMG]
    Andrea Dovizioso รองแชมป์โลกฤดูกาล 2017

    Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati ได้ให้สัมภาษณ์กับ Motorsport ถึงสัญญาฉบับใหม่ไว้ว่า “การที่เราดึง Lorenzo มาจากทีม Yamaha นั้น แน่นอนว่าเราคาดหวังกับผลงานในสนามเป็นอย่างมาก เราสูญเสียเงินไปมากพอสมควรที่จะดึงเข้ามาอยู่ในทีมได้ เราคาดหวังกับการเป็นอดีตแชมป์โลกถึง 5 สมัย แต่ผลงานไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่เราหวังเลยสักนิด”

    “ในปี 2016 เราชนะเพียง 2 สนาม จากทั้งหมด 18 สนามและนักแข่งสองคน แต่กลับกันในปี 2017 เราชนะถึง 6 สนามกับนักแข่งเพียงคนเดียว และยังเป็นนักแข่งหน้าเดิมที่เราใช้งานมาตั้งแต่ปี 2013 เราได้เห็นการพัฒนาของ Dovi อย่างชัดเจน ดังนั้นเราจะให้ความสำคัญกับใครมากกว่ากัน ก็ลองคิดดูล่ะกัน”

    [​IMG]

    Jorge Lorenzo หมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่าง Yamaha ในปี 2016 และ Ducati ได้เสนอสัญญามูลค่ากว่า 12 ล้านยูโรต่อปี เพื่อล่อใจนักแข่งชาวสเปนคนนี้ให้มาทำการแข่งขันให้กับทีม โดยสัญญาฉบับนี้จะจบลงในช่วงปิดฤดูกาล 2018 นี้และมีข่าวออกมาว่าทาง Ducati เองยินยอมให้ Lorenzo อยู่กับทีมได้ต่อไปแต่ อาจจะต้องมาทบทวนกันในเรื่องของค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวได้รับ ประมาณ 250,000 ยูโรต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าเหนื่อยที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นจากบรรดานักแข่งทั้งหมดในระดับ MotoGP เลยทีเดียว

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com www.motorsport.com www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 19 มกราคม 2018

แบ่งปันหน้านี้