"เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัย" คัมแบ็ก "ดูคาติ" ใน MotoGP 2016

การสนทนาใน 'Vanz Forum' เริ่มโดย MotoGP, 31 ธันวาคม 2015

Tags:
  1. MotoGP

    MotoGP Moderator

    ข้อความ:
    21
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัย ชาวออสเตรเลียน ตกลงสัญญากับ ดูคาติ ทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียนในการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยจะเริ่มต้นในช่วงปลายปี 2015 ด้วยการเป็นนักบิดทดสอบของทีมในโมโตจีพี และ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์

    สโตเนอร์ คว้าแชมป์โลกร่วมกับ ดูคาติ ในปี 2007 ด้วยการบิดรถแข่ง ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี โดยมีสถิติคว้าแชมป์ถึง 10 สนาม จากการแข่งขันทั้งสิ้น 18 เรซ ในปีดังกล่าว พร้อมกับช่วยให้ ดูคาติ คว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างอีกด้วย โดยระหว่างปี 2007 - 2010 นักบิดออสซี่รายนี้คว้าแชมป์ให้กับ ดูคาติ ถึง 23 เรซ

    นักบิดออสเตรเลียนวัย 30 ปี จากเมืองท่าทางตอนใต้ (ควีนสแลนด์) เป็นหนึ่งในบรรดานักบิดที่ถูกยกย่องว่าเร็วที่สุดในสนาม และถือเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์สูงจนหาตัวจับได้ยาก จะถูกแต่งตั้งเป็นทูตด้านการค้าของ ดูคาติ ค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีฐานการผลิตอยู่ในเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี โดยเขาจะปรากฏตัวในงาน เวิลด์ ดูคาติ วีค 2016 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคมปีหน้า โดยจะถูกบรรจุเป็นหนึ่งในนักบิดทดสอบของ ดูคาติ ทีม ในโมโตจีพี ปีหน้า

    สโตเนอร์ เผยว่า "5 ปี ในการร่วมงานกับ HRC ถือเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมมาก เราคว้าแชมป์โลกร่วมกันในปี 2011 ด้วยแต้มสูงมาก ซึ่งผมมีเพื่อนมากมายที่นั่น และเราจะมีความสัมพันธ์ที่ดีตลอดไป"

    "สำหรับปี 2016 ผมตื่นเต้นกับมันมาก ในการกลับไปร่วมงานกับ ดูคาติ อีกครั้ง ผมมีความทรงจำที่ดีกับทุกคนใน ดูคาติ และมันต้องพิเศษมากๆ ในการกลับไปทำงานร่วมกันอีกครั้ง"

    "จีจี้ ดาลิลน่า ได้นำวิธีการใหม่ๆ มาสู่ทีม และผมเองก็พร้อมจะช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ทั้ง อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ อันเดรีย อิอันโนเน เท่าที่ผมจะทำได้ แบรนด์ดูคาติ และแฟนๆ ดูคาติ มีส่วนสำคัญต่อชีวิตผม มันจะเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์และการร่วมงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง" สโตเนอร์ เผย

    ด้าน เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ซีอีโอ ของ ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า "สโตเนอร์ ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของ ชาวดูคาติ และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาตัดสินใจกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับเรา เคซีย์ (สโตเนอร์) มีทั้งพรสวรรค์และประสบการณ์ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือ จีจี้ และ 2 นักบิดของเราอย่าง โดวิซิโอโซ และ อิอันโนเน ในการพัฒนารถแข่ง เดสโมเซดิซี"

    "การปรากฏตัวของเขาใน เวิลด์ ดูคาติ วีก 2016 จะเป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับแฟนๆ ดูคาติ และทุกคนที่ชื่นชอบ สุดยอดแชมป์ที่ไล่ล่าโทรฟีในปี 2007 มาสู่ บอร์โก ปานิกาเล และบุรุษผู้ประสบความสำเร็จมากมายกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี"

    ที่มา: motorsportlives.com
     
  2. Justinlip

    Justinlip New Member

    ข้อความ:
    11
    Likes Received:
    0
    7 paths to your goal in a short time
    GO
     

แบ่งปันหน้านี้