เกมออนไลน์

การสนทนาใน 'งานบริการ' เริ่มโดย framework, 10 ตุลาคม 2022

  1. framework

    framework New Member

    ข้อความ:
    24
    Likes Received:
    0
    Gender:
    Female
    ในตอนปี 1990 เกมออนไลน์เริ่มแปลงจากโปรโตคอล LAN ที่นานาประการ (ยกตัวอย่างเช่น IPX) และก็ไปสู่อินเทอร์เน็ตโดยใช้โปรโตคอล TCP/IP มองมทำให้แนวความคิดของเดธแมตช์ได้รับความนิยม โดยที่ผู้เล่นผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยต่อสู้กันแบบตัวต่อตัว เป็นเกมออนไลน์รูปแบบใหม่ ตั้งแต่ Doom เกมยิงมุมมองบุคคลอันดับหนึ่งหลายเกมมีส่วนประกอบออนไลน์เพื่อสามารถเล่น Deathmatch หรืออารีน่าได้

    เกมสล็อตออนไลน์ - pgslot

    เกมคิดแผนแบบเรียลไทม์ในตอนต้นชอบอนุญาตให้เล่นหลายๆคนผ่านโมเด็มหรือโครงข่ายเขตแดน เมื่ออินเทอร์เน็ตเริ่มเติบโตในตอนปี 1990 โปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อผู้เล่นสามารถอุโมงค์โปรโตคอล LAN ที่ใช้โดยเกมผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 เกม RTS โดยมากมีการรองรับอินเทอร์เน็ตในตัว ทำให้ผู้เล่นจากทั้งโลกสามารถเล่นกันได้เอง บริการถูกทำขึ้นเพื่อผู้เล่นสามารถจับคู่กับผู้เล่นอื่นที่อยากเล่นอัตโนมัติหรือสร้างล็อบบี้ขึ้นเพื่อผู้คนสามารถพบปะสนทนากันได้ในห้องเกมที่เรียกว่า แบบอย่างเป็น MSN Gaming Zone ที่ชุมชนเกมออนไลน์ถูกทำขึ้นโดยผู้เล่นที่ขมีขมันสำหรับเกม อาทิเช่น Age of Empires และก็ Microsoft Ants

    การเล่นออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม

    เนื่องมาจากคอนโซลเปลี่ยนเป็นราวกับคอมพิวเตอร์มากยิ่งขึ้น การเล่นเกมออนไลน์ก็กำลังขยายตัว เมื่อเกมออนไลน์เริ่มรุกตลาด โครงข่ายโอเพ่นซอร์ส ได้แก่ Dreamcast, PlayStation 2, Nintendo GameCube รวมทั้ง Xbox ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันออนไลน์ร่วมกับเกมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เกมได้แก่ Phantasy Star Online มีเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวสถานที่ทำงานบนคอนโซลหลายเครื่อง ผู้เล่น Dreamcast, PC, Macintosh และก็ GameCube สามารถแชร์เซิร์ฟเวอร์เดียวได้ เกมก่อนหน้าที่ผ่านมา อาทิเช่น 4x4 Evolution, Quake III รวมทั้ง Need for Speed: Underground ยังมีฟังก์ชันที่คล้ายคลึงกันกับคอนโซลซึ่งสามารถตอบโต้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลโดยใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวกันได้ โดยธรรมดา บริษัทอย่าง Electronic Arts หรือ Sega จะใช้งานเซิร์ฟเวอร์จนกระทั่งจะไม่มีการใช้แรงงาน ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวที่มีเลขลำดับ DNS ของตนสามารถดำเนินงานได้ แบบอย่างโครงข่ายโอเพ่นซอร์สนี้มีข้อเด่นนิดหน่อยเหนือคอนโซลแบบใหม่ของ Sony แล้วก็ Microsoft ซึ่งแก้ไขเซิร์ฟเวอร์ให้เหมาะสมกับผู้ซื้อ
    เกมโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต

    เมื่อเวิลด์ไวด์เว็บไซต์ปรับปรุงขึ้นรวมทั้งโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตมีความสลับซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนเริ่มสร้างเกมโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตที่ใช้โปรแกรมสำหรับท่องอินเตอร์เน็ตเป็นไคลเอนต์ เกมเล่นผู้เดียวที่เรียบง่ายถูกผลิตขึ้นที่สามารถเล่นได้โดยใช้โปรแกรมสำหรับท่องอินเตอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยีการเขียนสคริปต์ HTML และก็ HTML (โดยธรรมดาเป็น JavaScript, ASP, PHP รวมทั้ง MySQL) เกมที่สลับซับซ้อนมากเพิ่มขึ้นดังเช่นว่า Legend of Empires หรือ AQ worlds จะติดต่อเว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์เพื่อมีสิ่งแวดล้อมการเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายๆคน

    การพัฒนาเทคโนโลยีกราฟิกบนเว็บไซต์ ดังเช่นว่า Flash และก็ Java ทำให้เกมเว็บเบราว์เซอร์มีความสลับซับซ้อนเยอะขึ้น เกมบนโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตปัจจุบันใช้เทคโนโลยีเว็บไซต์อย่างเช่น Ajax เพื่อการตอบสนองแบบผู้เล่นผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่สลับซับซ้อนเพิ่มขึ้นเป็นได้ เกมบนโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตปัจจุบันใช้เทคโนโลยีเว็บไซต์อย่างเช่น Ajax เพื่อการตอบสนองแบบผู้เล่นคนจำนวนไม่น้อยที่สลับซับซ้อนเพิ่มขึ้นเป็นได้

    การเลียนแบบ

    เป็นแนวทางสร้างสถานการณ์ในโลกที่เรื่องจริงเพื่อฝึกซ้อมคนอื่นๆให้ดียิ่งขึ้นก่อนที่จะพวกเขาจะบากบั่นลงมือปฏิบัติจริง
     

แบ่งปันหน้านี้