Yamaha เตรียมนำระบบ LMW ใส่ใน Yamaha V-Max รุ่นใหม่

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 มิถุนายน 2018

By News on 22 มิถุนายน 2018 at 13:33
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่เปิดให้บรรดาสื่อจากทวีปยุโรปและอเมริกา ได้ทำการทดสอบเจ้า Yamaha Niken รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนวใหม่ กับระบบ LMW ที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่น้อย จนล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าทาง Yamaha เตรียมจะขยับ ระบบ LMW นี้ไปสู่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า อย่างเจ้า Yamaha V-Max 1,700 ซีซี



    [​IMG]

    ถือว่าเป็นข่าวลือที่พอจะมีมูลให้เชื่อถือได้อยู่บ้าง สำหรับแผนการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ใหม่ของทาง Yamaha กับการนำเอาระบบ LMW หรือ Leaning Multi Wheel ที่ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่งกับเจ้า Yamaha Niken ที่ล่าสุดได้เปิดให้ทำการทดสอบกันแล้ว ซึ่งเสียงตอบรับก็ออกมาในทิศทางที่เป็นบวกเสียเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้ทาง Yamaha เดินหน้าที่จะพัฒนาระบบนี้สู่โมเดลใหม่ๆ ของทางค่ายอย่างไม่รอช้า

    [​IMG]
    Yamaha NIKEN

    โดยข่าวลือล่าสุดก็คือ Yamaha เตรียมที่จะยกระบบ LMW มาใช้กับโมเดลใหม่ของ Yamaha V-Max เจ้ารถมอเตอร์ไซค์ Sport Heritage เครื่องยนต์ 1,700 ซีซี แบบ V4 ของทางค่าย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้ที่ชอบการเดินทางไกลโดยตรงมากกว่า การนำเอาเจ้า MT-09 มาทำเป็นสามล้อแบบนี้

    [​IMG]
    สิทธิบัตรที่ Yamaha ซื้อมาจาก Brudeli Tech

    ซึ่งสืบเนื่องจากการที่ Yamaha เองเข้าไปซื้อสิทธิบัตรของ Brudeli Tech เมื่อประมาณ ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสิทธิบัตรนี้จะมาช่วยเหลือการพัฒนาเทคโนโลยีของระบบ Leaning Multi Wheel ของ Yamaha ให้ทำงานได้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

    [​IMG]การทำงานของ Brudeli Tech


    [​IMG]

    ยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการจาก Yamaha เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทาง GreatBiker เองก็ลงความเห็นกันว่ามีโอกาสที่จะเป็นไปได้ที่ Yamaha อาจจะสอดแทรกระบบ LMW เข้าไปยังตลาดรถ Segment ต่างๆ ที่ทางค่ายมีอยู่ เช่นเดียวกับที่เคยทำในรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอย่าง Tri City และขนาดกลางอย่าง NIKEN ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรถ้า Yamaha จะตัดสินใจใส่ระบบนี้เข้าไปใน Yamaha V-Max รุ่นใหม่ในอนาคต ต้องติดตามกันต่อไปครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikesrepublic.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้