สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่7 Circuit de Barcelona-Catalumya ประเทศสเปน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 18 มิถุนายน 2018

By News on 18 มิถุนายน 2018 at 10:34
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เสร็จสิ้นการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP2018 สนามที่ 7 Circuit de Barcelona-Catalunya ซึ่งถือว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมและต่อเนื่องของ “เจ้ายิ้ม” Jorge Lorenzo นักบิดเจ้าถิ่นที่สามารถเก็บชัยชนะได้สนามติดต่อกัน



    [​IMG]

    ก่อนการแข่งขันได้มีการ Qualify หาผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น Jorge Lorenzo ที่เร่งความเร็วในทางตรงช่วงท้าย เข้าเส้นชัยปาดหน้า เพื่อนร่วมทีมในอนาคตอย่าง Marc Marquez คว้า Pole Position ไปครองได้หน้าตาเฉย โดย “เจ้าอมยิ้ม” จะได้ออกสตาร์ทเคียงข้าง Marc Marquez และ Andres Dovizioso เพื่อนร่วมทีมคนปัจจุบัน

    [​IMG]

    Pole Shot ของการแข่งขันกลับตกไปเป็นของ Marc Marquez ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมปาดเข้า Racing Line ได้ก่อน Lorenzo และเป็นผู้นำในรอบแรก ซึ่งในรอบนี้เอง Mika Kallio นักแข่ง Wild card ของทีม KT< ก็ประสบอุบัติเหตุที่โค้ง 5 ออกจากการแข่งขันไปเป็นคนแรก จังหวะที่น่าสนใจคือทางตรงยาวผ่านแกรนแสตนด์ Lorenzo ได้ใช้ความแรงของเครื่องยนต์ Demosedici GP18 เร่งเครื่องแซง Marquez และขึ้นนำในจังหวะเริ่มต้นของรอบที่ 2 โดยสามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบของสนามได้อีกด้วย และจากนั้นเจ้าตัวก็ขึ้นนำยาวแบบม้วนเดียวจบ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บ 50 คะแนนเต็มจากสองสนามล่าสุด อันดับสอง Marc Marquez จากทีม Repsol Honda และอันดับที่สาม Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัยจาก Movistar Yamaha

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    การแข่งขันในสนามนี้มีบรรดานักแข่งที่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้มากถึง 12 คัน ถือว่าเป็นอีกครั้งที่มีจำนวนนักแข่งน้อยกว่า 15 คันเข้าเส้นชัย โดยนักแข่งคนสุดท้ายที่เข้าเส้นชัยไปก็คือ Franco Morbedelli นักแข่งของทีม Marc VDS ที่ล้มไปในรอบที่ 22 แต่กลับเข้า Pit และกลับลงมาแข่งขันต่อเพื่อเก็บ 2 คะแนนสำคัญกลับบ้านไป โดยนักแข่งที่เรียกได้ว่าอับโชคสุดๆ ก็น่าจะเป็น Hafizh Syahirm นักแข่งมาเลเซียของ Monster Yamaha Tech3 ที่เก็บจะติดอันดับ Top10 ของการแข่งขันเป็นครั้งแรก แต่ก็พลาดในโค้งที่ 4 ในรอบที่ 20 เหลืออีกเพียง 4 รอบก็จะสามารถเก็บ 7 คะแนนได้เป็นครั้งแรก

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    สรุปผลการแข่งขัน Gran Premi Monster Energy de Catalunya 2018
    [​IMG]



    [​IMG]

    อันดับในตารางคะแนนมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยผู้นำยังเป็น Marc Marquez 115 คะแนน อันดับที่สอง Valentino Rossi 88 คะแนน อันดับที่สาม Naverick Vinales 77 คะแนน อันดับที่สี่ Johan Zarco 73 คะแนน อันดับที่ห้า Danilo Petrucci 71 คะแนน อันดับที่หก Carl Clutchlow 69 คะแนน อันดับที่เจ็ด Jorge Lorenzo 66 คะแนน และอันดับที่แปด Andres Dovizioso 66 คะแนนร่วงมาไกลจากอันดับที่สี่ รวมไปถึงอันดับที่เก้า Andres Iannone ที่ถึงแม้จะเก็บไปได้ 7 คะแนนจากสนามนี้ก็ยังร่วงจากอันดับที่เจ็ดลงมาอยู่ที่อันดับเก้าด้วยคะแนนสะสม 66 คะแนนเท่ากับสองนักแข่ง Ducati แต่เจ้าตัวยังไม่ชนะสนามไหนเลยต้องอยู่ที่อันดับเก้านั่นเอง

    ตารางคะแนนสะสม Championship Standing 2018
    [​IMG]


    สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไปจะจัดขึ้นที่สนาม TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม หรืออีก 2 อาทิตย์ต่อไป เพื่อนๆสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวคราวอัพเดทล่าสุดของการแข่งขันได้ที่ GreatBiker.com ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.motoGP.com MOTOGPThailandfanclub

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 18 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้