สรุปผล Qualify การแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่ 7 Circuit de Barcelona-Catalunya ประเทศสเปน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 17 มิถุนายน 2018

By News on 17 มิถุนายน 2018 at 10:44
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ได้ผู้ที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของสนาม Circuit de Barcelona-Catalunya เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ Jorge Lorenzo จากทีม Ducati ผู้ชนะจากสนามที่ผ่านมา



    [​IMG]

    ในรอบ FP1-3 ที่จะนำเอาเวลามาเฉลี่ยเพื่อทำการจัดกรุ๊ปในการคัดเลือก ผลปรากฏว่า Marc Marquez นักแข่งแชมป์โลกจากทีม Repsol Honda พลาดใน FP2 และ 3 ทำเวลาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ร่วงไปใน Q1 ต้องเหนื่อยในการหาพื้นที่ในการเข้าสู่ Q2 โดยมีนักแข่งทีมโรงงานอย่าง Alex Rins ของทีม Ecstar Suzuki ลงทำการแข่งขันในรอบนี้ด้วย ซึ่ง Marquez เองก็สามารถไปต่อได้ใน Q2 ด้วยการทำเวลาเร็วที่สุด 1’39.217 ส่วนคนที่สองที่ได้ไปต่อ ถือว่าเป็นผลงานสุดเซอร์ไพร์สของ Takaaki Nakagami ของทีม LCR Honda เพราะนี้เป็น Q2 ครั้งแรกของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ โดยเบียด Jack Miller จากทีม Alma Pramac หลุดไปแถวที่ 5 ได้อย่างเหลือเชื่อหลังจากที่ Jack ทำเวลาอยู่ในอันดับที่สองอยู่นาน แต่ก็มาโดน Nakagami แซงเอาในรอบสุดท้าย พลาดเข้าไป Q2 อย่างน่าเสียดาย

    [​IMG]

    ในรอบ Q2 มีนักแข่งระดับแถวหน้าอยู่กันอย่างครบถ้วน ซึ่งในช่วงแรกของรอบนี้เป็น Marc Marquez ที่ทำความเร็วได้ดีที่สุด ถึงแม้เจ้าตัวจะไปขวางทาง Johan Zarco จนทำให้หลุดออกไปนอกสนาม พลาดโอกาสทำเวลาไล่จี้ผู้นำ แต่ก็ไม่มีการลงโทษจากคณะกรรมการแต่อย่างใด และดูเหมือนว่า Pole สนามนี้จะตกเป็นของ “เจ้าเด็กระเบิด” อย่างแน่นอน แต่แล้วก็เหมือนกรรมจะตามทันเมื่อ Jorge Lorenzo นักบิดจากทีม Ducati ที่พรวดขึ้นมาแซงหน้า Marquez แบบหน้าตาเฉยคว้า Pole Position ไปครองได้อย่างพลิกล็อกด้วยเวลา 1’38.680 นาที อันดับที่สอง Marc Marquez อันดับที่สาม Andrea Dovizioso


    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน MotoGP2018 รายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya จะเริ่มแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป โดยเพื่อนๆสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD หมายเลข 36 ได้ตั้งแต่ 18.20 น.ตามเวลาประเทศไทย หรือจะติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com www.mcnews.com.au

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 17 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้