ETHEC รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าผลงานนักศึกษาสวิสเซอร์แลนด์

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มิถุนายน 2018

By News on 15 มิถุนายน 2018 at 14:13
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ทุกวันนี้การพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุดหน้าไปได้ไกลกว่าที่เราคาดไว้แล้ว ล่าสุด กลุ่มนักศึกษาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้รวมตัวกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ที่สามารถออกวิ่งได้ไกลถึง 250 ไมล์หรือประมาณ 400 กิโลเมตร



    [​IMG]

    โดยผลงานนี้เป็นชิ้นงานของกลุ่มนักศึกษาสาขา วิศวกรรมศาสตร์จาก University of Zurich 25 คัน ที่รวมตัวกันพัฒนาแบตเตอรี่และแผงวงจรควบคุมการทำงานหรือ Powerplan ในรถมอเตอร์ไซค์เพื่อจุดประสงค์สนองความต้องการของระยะทางที่จะสามารถทำได้หนึ่งครั้งต่อการรีชาร์จไฟใหม่

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยเจ้า Ethec นั้นบรรจุแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ขนาด 15 KWh ที่สามารถจ่ายกำลังไฟฟ้าไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างระยะทางในการวิ่งได้ถึง 250 ไมล์หรือประมาณ 402 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเพียงหนึ่งครั้ง โดยการชาร์จไฟในแต่ล่ะครั้งนั้นจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง จาก 0%-75% โดยทางทีมผู้วิจัยได้ทำการใส่ Hub Motor ปั่นไฟไว้ที่ล้อหน้าไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่สำรองเพื่อใช้เป็นกำลังไฟสำรองในกรณีที่แบตเตอรี่ขนาด 15 KWh หมดอีกด้วย

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    นอกจากนี้ทางทีมผู้พัฒนายังทำการวิจัยและพัฒนาระบบเกียร์แบบ Manual ที่จะสามารถนำมาใช้งานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อกลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย



    Video แนะนำ ETHEC รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า

    [​IMG]

    โดยทั้งหมดนี้ยังอยู่ในช่วงของการวิจัยและพัฒนา และได้เริ่มทำการทดสอบกันแล้ว โดยแนวคิดนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาใช้งานในรถพลังงานไฟฟ้าในอนาคต ที่มีหลายๆ บริษัทพยายามพัฒนาพลังงานรูปแบบนี้มาเป็นกำลังหลักของรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคต

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้