Ride Vision นำเสนอนวัตกรรม CAT เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่มอเตอร์ไซค์

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มิถุนายน 2018

By News on 15 มิถุนายน 2018 at 11:42
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Ride Vision ธุรกิจ Start Up จากประเทศอิสราเอล นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะทำให้การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนๆ ปลอดภัยมากขึ้น จากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน



    [​IMG]

    โดยนวัตกรรมที่ว่านี้คือ CAT (Collision Aversion Technology) หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ระบบป้องกันและระวังภัยจากสิ่งรอบข้าง โดยระบบนี้จะทำงานร่วมกับกล้องมุมกว้างจำนวน 2 ตัวที่จะติดตั้งอยู่ด้านหน้าและหลังของรถ โดยจะทำงานร่วมกับสมองกล ECU ที่จะคำนวนวัดระยะห่างระหว่างรถหรือสิ่งของที่อยู่รอบๆ และทำการแจ้งเตือนเมื่อมีวัตถุเข้ามาใกล้ ผ่านทางไฟแจ้งเตือนที่ติดตั้งที่กระจกมองหลัง และไฟเลี้ยวด้านหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ที่ตามมา ให้สามารถตั้งตัวและสามารถหลบหลีกจากอุบัติเหตุได้ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยนวัตกรรมนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัท Ride Vision ธุรกิจ Start Up จากประเทศอิสราเอลนำโดยนายน Yoav Leitersdorf ด้วยทุนในการจัดตั้งถึง 2.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นอกจาก Ride Vision แล้วเจ้าตัวยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง YL Ventures บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมความปลอดภัยในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อีกด้วย

    โดยนาย Yoav Leiterdoft ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ในปี 2018 มีรถมอเตอร์ไซค์บนโลกประมาณ 132.4 ล้านคันทั่วโลก และรถมอเตอร์ไซค์ก็เป็นหนึ่งยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด ทั้งจากตัวเองและสิ่งรอบข้าง นวัตกรรม CAT นี้จะมาช่วยเหลือเหล่าไบค์เกอร์ที่ไม่ประสงค์จะพบเจอกับเรื่องราวแย่ๆในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์ที่ดีที่ทุกๆ คนจะได้ใช้งานนวัตกรรมนี้”

    Uri Lavi ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Ride Vision ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “รถมอเตอร์ไซค์นั้นทั้งรวดเร็ว คล่องตัว ไม่แปลกที่มันจะเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะเรื่องราวที่ไม่ได้เกิดจากผู้ขับขี่ สภาพแวดล้อมบนท้องถนนเป็นเรื่องสำคัญ เราจะปลอดภัยขึ้นหากนวัตกรรมนี้เสร็จสมบูรณ์ เรามีทั้ง Hardware และ Software ที่มีประสิทธิภาพ เราจะทดสอบมันอย่างละเอียด เพื่อให้นวัตกรรมนี้กลายเป็นมาตรฐานของโลกต่อไป”



    Video แนะนำ Ride Vision กับนวัตกรรม CAT

    นับว่าเป็นเรื่องราวของความปลอดภัยที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่นวัตกรรมนี้จะไร้ประโยชน์ทันทีเมื่อผู้ขับขี่ไม่มีจิตสำนึกสาธารณะในการใช้ถนนร่วมกับผู้อื่น ดังนั้นแล้วหากจะป้องกันภัยอะไรที่ดีที่สุดคือป้องกันภัยจากตัวเองนี้แหละที่ดีที่สุด สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจนวัตกรรมนี้ก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ RIDE VISION ได้เลยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก blog.motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 15 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้