Jonathan Rea ต่อสัญญากับ KRT อีก 2 ปี

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 13 มิถุนายน 2018

By News on 13 มิถุนายน 2018 at 11:33
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Jonathan Rea นักบิดแชมป์ WSBK สามสมัยของ KRT (Kawasaki Racing Team) ได้ยุติข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายสังกัดใหม่ไปสู่รายการที่ใหญ่กว่าอย่าง MotoGP ด้วยการจรดปากกาต่อสัญญาลงไล่ล่าแชมป์ให้กับทีม KRT ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล



    [​IMG]

    กลายเป็นนักบิดเนื้อหอมที่ทีมโรงงานหลายทีมต้องการตัว โดยก่อนหน้านี้ Jonathan Rea แชมป์โลก WSBK 3 สมัยสัญชาติไอร์แลนด์เหนือ กับสัญญาของทีม KRT ที่จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2018 ทำให้เจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมแข่งในระดับ MotoGP ที่ต้องการให้เจ้าตัวมาวาดลวดลายบนเวทีที่ใหญ่กว่า โดยมีข่าวกับทีมเก่าอย่าง HEC Honda หรือที่เรารู้จักกันในนาม Repsol Honda หลังจากที่ Dani Pedrosa ประกาศแยกทางกับทีม ทำให้บรรดาสื่อต่างๆ พากันตีข่าวถึงการมาแทนที่ของ Rea อยู่พักหนึ่ง แต่แล้วข่าวลือเรื่องนี้ก็ยุติลงเมื่อทาง Repsol Honda ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ แชมป์โลก 5 สมัย Jorge Lorenzo จากทีม Ducati ที่จะโยกมาลงทำการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

    [​IMG]

    จากการเซ็นสัญญานี้ อาจจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจอนาคตของ Jonathan Rea ที่จะอยู่ในรายการ WSBK ต่อไปกับทีมเดิม โดยเจ้าตัวได้บรรลุข้อตกลงกับทาง KRT เป็นเวลา 2 ปีโดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของสัญญาฉบับนี้ โดยทาง Steve Guttridge ผู้จัดการและวางแผนงานทีม KRT ได้ออกมากล่าวว่า “การเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดี หลังจากที่เค้าสร้างสถิติใหม่ของรายการนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราก็ตัดสินใจคุยกันในเรื่องสัญญา JR เป็นนักแข่งชั้นยอด เราไม่อยากเสียเค้าไปไม่ว่าจะเป็นทีมในรายการไหนก็ตาม แน่นอนว่า MotoGP เป็นความฝันสูงสุดของนักแข่ง แต่เราจะยินดีมากกว่าถ้า JR จะยังอยู่กับเราและสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขันรายการนี้กับเราต่อไป”

    [​IMG]

    ทางด้าน Guim Roda ผู้จัดการทีม KRT เองก็ได้ออกมากล่าว “เรายินดีมากกับการตัดสินใจครั้งนี้ของ Johnny เค้าเลือกที่จะอยู่กับทีมต่ออีก 2 ปี สิ่งที่ช่วยให้เค้าตัดสินใจก็คือ WSBK เป็นสถาณที่ที่สร้างทุกอย่างให้กับเค้า ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียง เกียรติยศ และแรงผลักในชีวิตด้านบวกของเค้า ผมมั่นใจและแน่ใจว่า Rea จะเป็นแถวหน้าของ MotoGP แต่ Rea ก็ยังเลือกที่จะอยู่กับเรา เราต้องช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ และแน่นอนเวทีไม่เคยเล็กไปสำหรับใคร คุณก็เห็นนักแข่งระดับท๊อปหลายคนที่มาอยู่ในรายการนี้ เราไม่ได้เป็นรอง MotoGP ไปซะทุกอย่าง เรายังอยู่ในเส้นทางของแชมป์เปี้ยน และจะยังอยู่เช่นนั้นต่อไป”


    [​IMG]

    นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดีหลังจากการบรรลุข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย ณ ตอนนี้เหลือเพียง Tom Sykes คู่หูของ Jonathan Rea ที่ยังไม่ต่อสัญญากับทีมและแสดงจุดยืนถึงบทบาทของเจ้าตัวในทีมที่ต้องการความชัดเจนมากกว่านี้ โดยทีมสองทีมใหญ่ที่จะต้องดึง Tom Sykes เข้าทีมอยู่ทั้ง PATA Yamaha และ Aruba.IT Ducati โดยคาดว่าเรื่องสัญญาของ Tom นั้นจะเสร็จสิ้นลงในช่วงปลายเดือนนี้

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก blog.motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 13 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้