ฟิลิปินส์ทุบทำลายรถมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมายกว่า 100 คัน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 มิถุนายน 2018

By News on 12 มิถุนายน 2018 at 14:32
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เรื่องราวต่อจากนี้ไป อาจจะทำร้ายสภาพจิตใจของผู้ที่รักในรถมอเตอร์ไซค์ไม่น้อย เพราะรัฐบาลฟิลิปินส์ได้ทำการทำลายรถมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมายจำนวนกว่า 100 คัน โดยในจำนวนนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Hi-End ทั้ง Triumph BMW และ Haley-Davidson อยู่ในนั้นด้วย



    [​IMG]
    ประธานาธิบดี Rodrico Duterte ของประเทศฟิลิปินส์

    เรื่องมีอยู่ว่า ทางรัฐบาลฟิลิปินส์นั้นจะค่อนข้างเข้มงวดกับนำเข้ายานพาหนะเป็นพิเศษ ซึ่งราคาของรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศฟิลิปินส์นั้นไม่ได้มีราคาที่สูงมากมายนัก อย่างเช่นรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda CB650F ราคาก็แตกต่างจากราคาที่วางขายในประเทศไทยอยู่เล็กน้อย หรือในรถจากฝั่งยุโรปและอเมริกาเองก็มีราคาที่ไม่ได้สูงไปกว่าบ้านเราเลย แต่ก็ยังมีคนที่ลักลอบนำเข้ามาขายในตลาดมืดเป็นจำนวนมาก

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยคำสั่งของประธานาธิบดี Rodrico Duterte ได้มีคำสั่งให้ทุบทำลายแทนที่จะเปิดประมูลหรือขายทอดตลาดก็เพราะต้องการที่จะตัดวงจร หรือใช้ยานพหาพนะเหล่านี้ไปใช้งานในเรื่องผิดกฎหมาย ทั้งการใช้เป็นยานพหานะขนส่งยาเสพติดหรือใช้ไปประกอบพฤติกรรมที่ไม่ประสงค์ดีต่อสังคมหรือผิดกฎหมาย โดยทางรัฐบาลเชื่อว่าการทุบทำลายครั้งนี้จะเป็นการตัดกระบวนการทั้งหลายได้ในระดับหนึ่ง


    Video หารทุบทำลายรถของรัฐบาลฟิลิปินส์

    ถือว่าเป็นอีกเหตุผลที่พอจะฟังขึ้นอยู่บ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ดีๆ เหล่านี้ที่ต้องถูกทำลายไปอย่างน่าเสียดาย

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้