Suzuki ตกลงเซ็นสัญญาสองปีกับ Joan Mir

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 มิถุนายน 2018

By News on 12 มิถุนายน 2018 at 12:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เป็นการฟอร์มทีมเพื่ออนาคตสำหรับ Ecstar Suzuki ทีมแข่งในระดับ MotoGP ที่เสริมทัพนักแข่งครบทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับฤดูกาล 2019 โดยล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงกับ Joan Mir นักแข่งชาวสเปนจาก Moto2 ที่จะได้เลื่อนคลาสมาขี่ในระดับ MotoGP ในฤดูกาลหน้า



    [​IMG]

    Joan Mir นักบิดสเปนวัย 20 เจ้าของหมายเลข 36 จากทีม EG 0,0 Marc VDS ทีมแข่งในระดับ Moto2 เริ่มต้นอาชีพนักแข่งครั้งแรกในปี 2015 ในระดับ Moto3 โดยเบิกสนามด้วยการเป็นนักแข่งแทน โดยเจ้าตัวได้ลงทำการแข่งขันสนามแรกที่สนาม Phillip Island โดยลงแข่งแทนที่ Hiroki Ono นักแข่งญี่ปุ่นของทีม Leopard Racing ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่น่าโชคร้ายที่ครั้งแรกของการเป็นนักแข่ง Moto3 ของ Mir นั้นไม่ได้ราบรื่นนัก ได้ออกสตาร์ทจาก Grid ที่ 18 และไม่สามารถจบการแข่งขันได้เพราะไปชนเข้ากับรถของ John McPhee และได้รับบาดเจ็บกลับมาพลาดลงสนามในนัดที่เหลือไปอย่างน่าเสียดาย

    [​IMG]
    Joan Mir ในระดับ Moto3

    Joan Mir กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาล 2016 โดยคราวนี้กลับมาในฐานะนักแข่งเต็มเวลาที่ได้ลงสนามครบทั้ง 18 สนาม โดยฤดูกาลนั้นเจ้าตัวจบฤดูกาลที่อันดับ 5 และกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และในฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการก้าวไปเป็นแชมป์โลก Moto3 ได้สำเร็จก่อนจะเลื่อนมาขับใน Moto2ในฤดูกาลปัจจุบัน

    [​IMG]

    Joan Mir ถูกมองว่าจะเป็น “ปีศาจตัวต่อไป” เหมือนที่ Valentino Rossi และ Marc Marquez ได้ถูกขนานนามไว้ในตอนที่ยังเป็นนักแข่ง 250 ซีซี โดยล่าสุด Joan Mir ถูกทีมโรงงานอย่าง Ecstar Suzuki จับเซ็นสัญญา 2 ปี เพื่อทำการแข่งขันให้กับทีมในระดับ MotoGP โดยจะได้ลงทำการแข่งขันเคียงข้างเพื่อนร่วมชาติอย่าง Alex Rins ดาวรุ่งวัย 22 ปี ถือได้ว่าการสร้างทีมใหม่ของ Suzuki ในปีหน้านั้นอาจจะวางอนาคตไว้แบบยาวๆ เลยก็เป็นไปได้ครับ

    [​IMG]

    ส่วนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ผลงานของทีม Ecstar Suzuki ในฤดูกาลปัจจุบันที่ทีมงานเก็บแต้มสะสมตามกฎ New Comer Factory ไปแล้ว 3 แต้มจากโพเดียมสามครั้งของทีม ทำให้ทีมเหลืออีกเพียง 3 แต้มจาก 3 แต้มก็จะเข้าถึงเกณฑ์ หากหนึ่งในนักแข่งของทีมเกิดชนะขึ้นมา หรือว่าเก็บโพเดียมอันดับที่ 3 ได้อีก 3 ครั้ง ในฤดูกาลหน้าทีม Ecstar Suzuki จะถูกปรับมาใช้กฎ Old Factory ที่จะโดยปรับลดในส่วนของจำนวนเครื่องยนต์ที่สามารถใช้ได้ในฤดูกาล โอกาสในการปรับแต่งรถหลังจากการทดสอบ จำนวนน้ำมันที่ให้น้อยกว่า จำนวนยางที่จะลดลง เหมือนกับฤดูกาล 2016 ในยุคที่ทีมยังมี Maverick Vinales ไล่ล่าโพเดียมให้โดยทางทีมก็โดยกฎ old Factory ในฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา กลับทำให้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทางทีมจะกล้าเสี่ยงกับเรื่องตรงนี้ในฤดูกาลต่อไปหรือไม่

    [​IMG]

    จับตาดูเจ้าหนู Joan Mir ไว้ในดีๆนะครับ เพราะเจ้าหนูคนนี้เป็นเด็กมีของจริงๆ น่าสนใจและถือว่าเป็นการเสริมทีมน่าจับตามองเป็นอย่างมาก ต้องรอดูในฤดูกาลต่อไปครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้