“เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี” เปิดฉากเวทีพลิกชีวิตเด็กไทยสู่ศึกโมโตจีพี

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 มิถุนายน 2018

By News on 11 มิถุนายน 2018 at 13:34
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    โปรเจกต์สานฝันนักบิดเยาวชนไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ปี2018” เริ่มออกสตาร์ทเกมชิงชัยเก็บแต้มสะสมสนามแรกที่บุรีรัมย์ ด้านโค้ช “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผย 15 ดาวรุ่งมีพัฒนาการดี เรียนรู้เร็ว เชื่ออนาคตไปได้ไกล



    โครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จัดโดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 15 คน เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นระยะเวลา 2 ปี ควบคุมฝึกสอนโดย “มาโกโตะ ทามาดะ” และ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สองนักบิดชั้นนำที่มีประสบการณ์ในศึกโมโตจีพีและโมโตทู

    [​IMG]

    สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขันปีแรกของโครงการฯ โดยใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ เริ่มต้นไปแล้วในรอบการฝึกสอนเตรียมความพร้อม 2 สนามแรกของฤดูกาล ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค กรุงเทพฯ ทั้งสองครั้ง

    ล่าสุด สุดสัปดาห์นี้เตรียมเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามแรกประจำปี 2018 จัดขึ้นที่สนาม BRIC โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์ โดยวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน เป็นรอบการควอลิฟาย ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศจำนวน 2 เรซ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561

    [​IMG]

    “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยคนแรกที่โลดแล่นในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ผู้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า รายละเอียดของกิจกรรมยังคงต้องการให้เด็กทุกคนได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ในรูปแบบการแข่งขันอย่างถูกต้อง โดยทีมครูฝึกจากทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะคอยดูแลและฝึกสอนอย่างใกล้ชิด ด้วยอัตราส่วน ครูฝึก 1 คนต่อนักเรียน 3 คน เหมือนเดิม

    “ทีมงานมอเตอร์สปอร์ตของเอ.พี.ฮอนด้า ออกแบบโปรแกรมการแข่งขันจำลองมาจากศึกการแข่งขันในรายการโมโตจีพี เริ่มตั้งแต่รอบการฝึกซ้อมและควอลิฟายในวันแรก ก่อนที่วันต่อมาจะเป็นรอบชิงชนะเลิศในที่สุด” หัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนโปรเจกต์บิดล่าฝัน กล่าวและว่า

    “จากการสังเกต น้องๆ ทุกคนมีความตั้งใจมาก และแต่ละคนพยายามจดจำสิ่งที่ครูฝึกสอน พร้อมนำไปฝึกซ้อมที่บ้านด้วย โดยเฉพาะเซอร์กิตเทรนนิ่งที่ช่วยเรื่องของความฟิตร่างกาย อย่างวันนี้(9 มิ.ย.) จะเห็นว่าทุกคนทำได้ดีขึ้น เรียนรู้เร็วขึ้นมาก ยิ่งมาทำการแข่งขันในสนามโกคาร์ทที่อยู่ติดกับสนามแข่งขันระดับโลกอย่างสนามช้างฯ ผมเชื่อว่าเด็กๆ จะรู้สึกฮึกเหิมจากการได้สัมผัสบรรยากาศ และจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นเพื่อเดินตามความฝันสู่การเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพมากขึ้น”

    ทั้งนี้ นักบิดดาวรุ่งจากทั่วประเทศจำนวน 15 คน ที่เข้าร่วมโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ รุ่นแรกประจำปี 2018 ประกอบด้วย ธนากร หลักหาญ, ธีรเทพ ต้านชัง, พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์, พิสิษฐ์ บุรีวงค์, ธีรไนย ทับทิ, กฤษฎา ธนะโชติ, วาติกันต์ สุขคุ้ม, ณัฐพล แก้วมูล, ธุรกิจ บัวผา, รัชชานนท์ สีปัด, อภิรักษ์ อินอร่าม, กษิภัศ ใจเอื้อ, ธนัช ละอองปลิว, กันตพัฒน์ แยบการไถ และ ธนาภูมิ รัตนศรี

    อนึ่ง สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยท่านใดที่สนใจเข้าชม เกมการแข่งขันชิงแชมป์นักบิดรุ่นเยาว์ประจำปี 2018 ชิงชัยเก็บแต้มสะสมสนามแรก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน นี้ ที่สนาม BRIC โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์ สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้