New Honda CBX900 6 สูบเรียง โมเดิร์นคลาสสิก ปีหน้ามีลุ้นเปิดตัว

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 มิถุนายน 2018

By News on 11 มิถุนายน 2018 at 08:22
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่ก่อนหน้านี้ทาง GreatBiker ได้เคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับโปรเจคท์ในการปลุกผีกับโมเดลรุ่นเก่าที่เคยโด่งดังในอดีตอย่างตระกูล CBX รถแนวฮาล์ฟเนกเกตจากทางค่ายปีกนก Honda วันนี้เรามีรายละเอียดเพิ่มเติมมานำเสนอกันเกี่ยวกับเจ้ายักษ์ใหญ่คันนี้ New Honda CBX900 ซึ่งถือว่ามีความเป็นไปได้ในการจะกลับมาโลดแล่นบนท้องถนนในยุคปัจจุบันนี้กันอีกครั้ง และมีลุ้นเปิดตัวในปี 2019 ที่จะมาถึงนี้



    หากว่าใครเกิดทัน ย้อนไปสมัยยุค 1978 ถึง 1982 น่าจะจำกันได้กับเจ้ารถในแนวสปอร์ตเนกเกตบ้าพลังแบบอลังการณ์งานสร้างจากทางค่าย Honda อย่างตระกูล CBX ซึ่งโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของทางค่ายในเวลานั้นเลย และทางสื่อชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ก็ได้เผยภาพ render ล่าสุดของโมเดลที่ใช้ชื่อว่า All New Honda CBX900 ออกมาให้เราเห็นกัน โดยได้รับการคาดหมายว่าจะนำโมเดลนี้กลับมาลงสู่ไลน์การผลิตในปัจจุบันอีกครั้ง และในขณะนี้ก็ได้มีกระแสข่าวลือที่โหมมาจากหลายๆ ฝ่ายเหมือนกัน เพระาหากว่าเราจะจำกันได้ หลายๆ โมเดลที่เป็นข่าวลือมาก่อนจากสื่อสำนักนี้ ไม่ว่าจะเป็น CBR250RR, All New YZF-R6, ZX-10R ใหม่ ฯลฯ ก็กลายเป็นโมเดลที่ผลิตกันจริงๆ หลังจากนั้น


    [​IMG]

    (แต่งแบบใส่โม่งหน้า)

    ซึ่งนับว่าไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ทางค่าย Honda เองก็ได้นำ Honda Rebel ที่เคยโด่งดังในอดีตกลับมาผลิตขายใหม่อีกครั้ง โดยแบ่งออกเป็นรุ่น 300 และ 500 อย่างที่เราทราบกันดี (รวมไปถึงข่าวลือเรื่อง Rebel 1000) และยอดขายก็ทำได้ดีเอามากๆ เสียด้วย ดังนั้นแล้วเจ้า CBX900 ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยงานด้านดีไซน์ และคาแรกเตอร์ของตัวรถนั้นก็มีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในยุคนี้อย่างแน่นอน


    [​IMG]

    Honda CBX เวอร์ชั่น 1978

    ย้อนกลับไปเมื่อปี 1978 นับว่าเป็นครั้งแรกที่ Honda CBX ออกมาลืมตาดูโลก ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,047cc แบบ 6 สูบเรียง DOHC 24 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดในขณะนั้นที่ 105 bhp เมื่อเปิดตัวออกมาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มันยังเคยถูกนำไปใช้เป็นรถมาร์แชล (รถนำทาง) ในรายการแข่งขันรายการสุดหฤโหดอย่าง Isle of Man TT ในปี 1979 และ 1980 อีกด้วย และนับว่าเป็นครั้งแรกของทางค่ายฮอนด้าที่ผลิตรถแบบ 6 สูบเรียงสำหรับเวอร์ชั่นวางขายจริง ที่เน้นการวิ่งบนท้องถนนในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ตัวรถนั้นใช้เฟรมแบบ tubular โช้คอัพหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกและด้านหลังเป็นแบบคู่ แน่นอนว่าลักษณะนิสัยของเครื่องยนต์แบบนี้จะเค้นเอาพละกำลังออกมาได้มากที่สุดในย่านความเร็วปลายเท่านั้น

    [​IMG]

    กลับมาดูกันที่ปัจจุบันนี้อีกครั้ง จากภาพที่เราเห็นกันจะพบว่าดีไซน์ของมันยังคงเป็นเอกลักษณ์แบบรถในแนวคลาสสิก แต่แน่นอนว่าพวกออพชั่นและองค์ประกอบต่างๆ จะมีการอัพเดทให้ทันกับยุคสมัยอย่างแน่นอน อย่างระบบไฟที่จะเป็นแบบ LED รอบคัน และพวกฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งด้านการควบคุมรถและความปลอดภัย ตามสมัยนิยมที่มักจะติดรถมาตั้งแต่แรกเลย ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งที่จะนำเอามาแข่งกันในยุคปัจจุบันนี้ นอกเหนือไปจากเรื่องของพละกำลังและความเร็วเพียงอย่างเดียว ที่น่าสนใจก็คือทางค่ายฮอนด้าเองนั้นจะดีไซน์นิสัยของเครื่องยนต์ออกมาอย่างไร เพราะหากจะเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก รถ 6 สูบเรียงที่ต้องเค้นรอบเอามากๆ อย่างนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ตรงนี้เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอาจจะมีการ mapping เครื่องยนต์ให้เพิ่มแรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลางมากขึ้น และลดแรงม้าลงหรือเปล่า โดยรายงานล่าสุดนั้นแจ้งว่าเจ้า CBX900 คันนี้มีโอกาสเป็นไปได้ที่ทางค่าย Honda เองนั้นจะเริ่มขึ้นไลน์ผลิตในปี 2019 นี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นการผลิตโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น หากว่ามีความคืบหน้าทางเราจะรายงานกันอีกครั้งหนึ่ง

    ขอบคุณภาพจาก youngmachine morebikes.co.uk

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้