Piaggio ยื่นจดสิทธิบัตร Moto Guzzi V85 เป็นที่เรียบร้อย

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018

By News on 1 มิถุนายน 2018 at 12:33
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เปิดตัวในฐานะของรถคอนเซปต์ไปในงาน EICMA Show เมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับเจ้า Moto Guzzi รถมอเตอร์ไซค์ Touring-Adventure ที่มีรูปแบบการดีไซน์ที่โดดเด่น และด้วยเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์แบบ V Twin ที่น่าสนใจ ล่าสุดทาง Piaggio บริษัทที่ถือสิทธ์และควบคุม Moto Guzzi อยู่ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบเจ้า V85 อย่างเป็นทางการแล้ว



    [​IMG]

    โดยเจ้า Moto Guzzi V85 นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Touring-Adventure ที่ผสมผสานความคลาสสิกและความทันสมัยตามสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลี โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือเครื่องยนต์ขนาด 850 ซีซี 2 ลูกสูบ V-Twin ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถจากค่ายในตระกูล V-Series และวงล้อแบบซี่ลวดที่จะช่วยในการตะลุยในเส้นทางฝุ่น ที่จะลดแรงเสียดทานและกระจายแรงในบางได้เป็นอย่างดี เหมือนที่รถมอเตอร์ไซค์ Off-Road นิยมใช้กัน

    [​IMG]
    [​IMG]

    เมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างตัวคอนเซปต์และเอกสารในการยื่นสิทธิบัตร จะพบว่า รูปแบบโดยรวมนั้นยังคงแนวทางไว้เหมือนเดิม แต่จะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยที่เปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของถังน้ำมันที่จะมีขนาดที่เล็กลงกว่าตัวต้นแบบ ด้านหลังของถังมีความลาดเอียงกว่า ซึ่งทำให้ตัวรถนั้นดูเพรียวลงกว่าเดิม แผงด้านข้างใต้ที่นั่งมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย

    [​IMG]

    ตัวรถดูจะมีความสูงขึ้นเล็กน้อย อาจจะด้วยยางวิบากที่ติดมาทำให้ตัวรถดูสูงกว่าเดิม ตำแหน่งของปั้มเบรกหลังถูกปรับเปลี่ยนจากเดิมที่จะวางไว้ด้านบนจานเบรก จะถูกย้ายมาด้านล่างแทน ตำแหน่งของท่อมีการเปลี่ยนแปลงขนาดรวมไปถึงการออกแบบการ์ดท่อที่เปลี่ยนไปจากตัวต้นแบบอีกด้วย


    [​IMG]

    สำหรับเจ้า Moto Guzzi V85 นั้นคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในฐานะของรถ Production ในงาน Intermot ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ และพร้อมจัดจำหน่ายในอิตาลีในเดือนธันวาคม ก่อนส่งไปวางตลาดทั่วโลกในช่วงกลางปี 2019 เพื่อนๆ ที่สนใจเจ้า Moto Guzzi V85 คันนี้อยู่ก็อดใจรอกันอีกสักหน่อยนะครับ เพราะทางค่ายเองก็ยังไม่ปล่อยข้อมูลทั้งหมดออกมา โดยทีมงาน GreatBiker จะเกาะติดสถานการณ์แล้วจะรีบนำข้อมูลมานำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้