สุดยอด! ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ควบ YAMAHA YZF-R1 ทำดับเบิ้ล วิน คว้าชัยแรกหลังหวนคืนสู่เกม...

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 31 พฤษภาคม 2018

By News on 31 พฤษภาคม 2018 at 09:54
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ยามาฮ่า YZF-R1 ก้าวสู่ความเป็นผู้ชนะในเกมการแข่งขัน World Superbike ได้เป็นครั้งแรก หลังหวนกลับมาลงแข่งขันเป็นปีที่ 3 โดยไมเคิล ฟานเดอมาร์ค นักแข่งทีม PATA Yamaha Official WorldSBK บิดทะยานผ่านธงตราหมากรุกคว้าแชมป์ในการแข่งขันที่สนามโดนิงตั้นพาร์ค ประเทศอังกฤษ โดยเป็นการครองแชมป์ทั้ง 2 เรซ หรือดับเบิ้ลวิน ได้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อนร่วมทีมอเล็กซ์ โลว์ สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ทั้งสองเรซเช่นกัน



    เกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก ในรายการ World Superbike 2018 ได้เดินทางมาสู่การแข่งขันสนามที่ 6 โดทำการแข่งขันที่สนามโดนิงตั้นพาร์ค ประเทศอังกฤษ ซึ่งในช่วง FP จากวันศุกร์ นักแข่งทีม PATA Yamaha Official WorldSBK ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ทำเวลามาเป็นอันดับหก ทางทีม PATA Yamaha Official WorldSBK ก็ได้ทำการปรับเซ็ทรถยามาฮ่า YZF-R1 ให้กับ ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ใหม่ เพื่อให้รถแข่งมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งกว่าเดิม ทั้งให้กำลังและสมรรถนะเพื่อขยับขึ้นไปขับเคี่ยวกับนักแข่งในกลุ่มหน้า จนสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นจาก 1’28.180 นาที เร็วกว่าเดิม 0.708 วินาที ทั้งในช่วงของรอบควอลิฟายตำแหน่งสตาร์ท ก็สามารถ ทำเวลาอยู่ในกริดสตาร์ทที่ 6 เวลา 1’27.472 นาที แน่นอนว่าด้วยพัฒนาการการเซ็ทรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ที่ดีขึ้นนั้นสร้างความมั่นใจให้กับนักแข่งเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากการควอลิฟายทางทีมก็ได้ที่การรวบรมข้อมูลพร้อมทำการปรับเซ็ทรถเพิ่มเติมขึ้นไปอีกระดับทั้งให้เหมาะสมกับเกมการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายซึ่งเป็นการแข่งขันในเรซที่ 1

    [​IMG]

    เกมการแข่งขันในเรซแรกเริ่มขึ้น ปรากฏว่า ด้วยรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 มีความพร้อมมากขึ้น ทำให้ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค สามารถทะยานออกจากกริดสตาร์ทที่หกผ่านโค้งแรกไปเป็นอันดับที่สี่ ก่อนที่จะทิ้งห่างทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ โลว์ ขยับขึ้นไปเปิดเกมขับเคี่ยวกับสองนักแข่งอย่าง โจนาธาน เรีย และ ทีมเมทดีกรีแชมป์โลกจากKawasaki Racing Team อย่าง ทอม ไซค์ ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งโพลโพสิชั่น จนกระทั่งสิบสามรอบผ่านไปตำแหน่งในการชิงชัยใกล้มากขึ้นเพียงพอที่จะสู้เพื่อตำแหน่งชัยชนะได้นั้นทำให้ ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค เปิดเกมปรับจังหวะการขับขี่ในการนำ YZF-R1 ลุ้นคว้าชัยในเกมนี้ทันทีซึ่งที่สุดแล้วหลังครบรอบการแข่งขันชัยชนะก็ตกเป็นของนักแข่งดาวรุ่งวัย 25 ปี จาก PATA Yamaha Official WorldSBK ซึ่งนับเป็นนักแข่งเนเธอร์แลนด์คนแรกที่คว้าชัยในการแข่งขัน WorldSBK อีกทั้งยังเป็นการนำชัยชนะและตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมกลับมาสู่ทีมแฟคทอรี่ได้เป็นครั้งแรกหลังจากหวนคืนสู่สังเวียนในรายการนี้เป็นปีที่3 และยังเป็นนักแข่งคนแรกที่อยู่นอกสหราชอาณาจักรนับตั้งแต่ปี2012 ที่สามารถมาคว้าชัยชนะในเกมที่โดนิงตั้นได้สำเร็จ ส่วนอเล็กซ์ โลว์ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4

    หลังจบเกม ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันในเรซแรกว่า

    “ จากการที่ผมตามอยู่ข้างหลังก็ได้ดูการดวลกันของนักแข่งที่นำอยู่ข้างหน้า ซึ่งในช่วงเวลานั้นผมเองก็ยังไม่แน่ใจนักเกี่ยวกับความเร็วของผมเพียงพอที่จะขึ้นไปสู้กับพวกเขาได้แค่ไหนกับเกมการแข่งขันที่เหลืออยู่ ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะประคองตำแหน่งตามหลังพวกเขาอยู่เช่นนั้น เพราะว่าจังหวะการขับเคี่ยวของพวกเขานั้นเร็วมาก ทว่าด้วยความเร็วที่พวกเขามีและการที่ผมเกาะตามมานั้นสามารถที่จะแยกกลุ่มนำออกมาจากอันดับสี่ได้ ทำให้ผมเริ่มคิดว่าน่าจะลองดู จนกระทั่งผมเห็นว่าพวกเขามีจังหวะที่พลาด จึงทำให้ผมไม่ลังเลที่จะขยับเข้าไปเปิดเกมโจมตีทันทีเพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแข่งขัน โจนาธานพลาดจึงทำให้ผมฉวยโอกาสแซงขึ้นไปได้ขณะเดียวกัน ทอมเองก็ดูเหมือว่าเขาจะดรอปลงไป และนั่นทำให้ผมคิดเพียงแต่ว่าจะต้องรีบทะยานทำระยะทิ้งห่างออกไปจากพวกเขาเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าโจนาธานจะพยายามตามติดมาแต่ผมก็พยายามอย่างสุดกำลังที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำนี้ไว้ให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าผมแฮปปี้อย่างมากกับเกมการแข่งขันที่ออกมานี้ ผมรู้สึกพอใจมั่นใจกับเพอร์ฟอร์ม้านซ์ของรถแข่งอย่างมาก จนผมอดคิดถึงเกมในเรซที่สองไม่ได้ว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีเพียงไรกับความมั่นที่ผมมีจากเกมนี้”

    [​IMG]

    ผลแข่ง 10 อันดับแรกของเรซที่ 1

    1. M. VAN DER MARK(60) Yamaha YZF R1

    2. J. REA(1) Kawasaki ZX-10RR 1.136

    3. T. SYKES(66) Kawasaki ZX-10RR 2.193

    4. A. LOWES(22) Yamaha YZF R1 6.642

    5. L. SAVADORI(32) Aprilia RSV4 RF 7.331

    6. E. LAVERTY(50) Aprilia RSV4 RF 13.374

    7. L. BAZ(76) BMW S 1000 RR 15.992

    8. C. DAVIES(7) Ducati Panigale R 18.532

    9. L. HASLAM(91) Kawasaki ZX-10RR 20.478

    10 L. CAMIER(2) Honda CBR1000RR 20.634

    [​IMG]

    เข้าสู่เกมการแข่งขัน World Superbike ในเรซที่2 ก็ปรากฏว่า ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค จาก PATA Yamaha Official WorldSBK Team ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ YZF-R1 แม้ว่าในเรซที่สองนี้ตามกติกานั้นจะต้องมีการปรับตำแหน่งสตาร์ท โดยผู้ชนะจากเรซแรกอย่าง ฟานเดอมาร์คจะต้องไปออกสตาร์ทอยู่ในกริดที่ 9 โดยที่อีกสองตำแหน่งบนโพเดี้ยมอย่าง โจนาธาน เรีย อยู่กริดเจ็ด และทอม ไซค์ อยู่กริดแปด ขณะที่ตำแหน่งกริดสตาร์ทแรกในเรซสองนี้จะเป็นของ อเล็กซ์ โลว์ ที่จบด้วยอันดับ4 จากเรซแรก แต่ด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมและความพร้อมของรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 ทำให้ ไมเคิล ฟานเดอมาร์ค ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจนขับเคี้ยวกับโจนาธาน เรีย อีกครั้งและขยับแซงขึ้นไปก่อนเริ่มยืดระยะห่างออกจากคู่แข่งและสามารถคว้าชัยได้ในเรซที่ 2 ส่งผลทำให้เป็นการครอง Double Win ให้กับตนเอง และทีม PATA Yamaha Official WorldSBK Team อีกครั้ง ส่วนเพื่อนร่วมทีม อเล็กซ์ โลว์ จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 เหมือนเรซแรก

    [​IMG]

    ทั้งนี้หลังจบเกม ไมเคิล ฟานเดอมาร์คได้กล่าวว่า “ มันยอดเยี่ยมมาก ผมแทบไม่อยากเชื่อตัวเองด้วยซ้ำไป แม้มันจะเป็นเกมที่ดี แต่ผมเองกลับรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างสะดุดไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการแข่งขันเรซแรกเมื่อวาน แต่ผมก็ตัดความกังวลแล้วพยายามกลับมาโฟกัสกับเกมการแข่งขันเพื่อที่จะจัดการจังหวะการขับขี่ให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเมื่อวานนี้มันราวกับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่สามารถก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมได้ ทว่าวันนี้มันเยี่ยมกว่าเมื่อผมทำดับเบิ้ลวินได้สำเร็จบนแทร็คแห่งนี้ การออกตัวจากกริดที่เก้ามันดูไม่ค่อยดีเท่าไรนักกับเกมการแข่งขัน อีกทั้งช่วงวอร์มอัพวันนี้ผมรู้สึกว่าต้องปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างเพราะว่าความเร็วของผมนั้นมันเหมือนกับว่ายังเร็วไม่พอซึ่งทีมงานก็ทำอย่างเต็มที่จนที่สุดแล้วผมก็สามารถทำผลงานได้ด้วยดีมันเหลือเชื่อจริงๆกับการทำดับเบิ้ลวินได้ในสัปดาห์การแข่งขันที่โดนิงตันแห่งนี้ ต้องขอบคุณยามาฮ่าและทุกๆคนในทีมที่พวกเขาใช้เวลารอคอยสิ่งนี้มายาวนานกับผม”

    ผลแข่ง 10 อันดับแรกในเรซที่ 2

    1. M. VAN DER MARK(60) Yamaha YZF R1

    2. T. RAZGATLIOGLU(54) Kawasaki ZX-10RR 2.328

    3. J. REA(1) Kawasaki ZX-10RR 2.614

    4. A. LOWES(22) Yamaha YZF R1 2.894

    5. C. DAVIES(7) Ducati Panigale R 4.797

    6. T. SYKES(66) Kawasaki ZX-10RR 8.224

    7. L. SAVADORI(32) Aprilia RSV4 RF 9.169

    8. L. CAMIER(2) Honda CBR1000RR 18.488

    9. J. TORRES(81) MV Agusta 1000 F4 19.964

    10. L. BAZ(76) BMW S 1000 RR 20.207

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 31 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้