สุดยอดรถบิ๊กไบค์แห่งยุคนี้ Tamburini T12

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 29 พฤษภาคม 2018

By News on 29 พฤษภาคม 2018 at 11:32
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เมื่อก่อนหน้านี้ไม่นานทางทีมงาน GreatBiker ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเตรียมเปิดตัวของรถมอเตอร์ไซค์ระดับเทพอย่าง Tamburini T12 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งสำหรับสนามการแข่งขันจากประเทศอิตาลีที่ได้รับการออกแบบจาก Massimo Tamburini นักออกแบบชาวอิตาเลี่ยนผู้ล่วงลับ ผู้เคยสร้างความยอดเยี่ยมในการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์มาแล้วหลายรุ่น ล่าสุดก็มีความคืบหน้าว่าทางผู้ผลิตเองนั้นได้วางขายกันอย่างเป็นทางการแล้ว



    [​IMG]

    หลังจากงาน Top Marques Kuxury Car Show ที่เมือง Monaco ประเทศฝรั่งเศสซึ่งได้รับกระแสการตอบรับของบรรดามหาเศรษฐีระดับโลกที่หลงใหลในความเร็วที่มีต่อเจ้า T12 คันนี้สร้างปรากฏการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ โดยสามารถทำยอดจองได้สูงพอที่จะทำให้ Tamburini เปิดสายการผลิตเจ้า T12 คันนี้ขึ้นมาอย่างจริงจัง หลังจากผลิตรุ่น Prototype มาตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    อย่างที่เราทราบกันดีว่าเจ้า Tamburini T12 คันนี้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในสนามการแข่งขันหรือ Track ONLY เท่านั้น เพราะมันอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีจากสนามการแข่งขันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ทางค่ายได้เลือกใช้งานเครื่องยนต์ของ BMW S1000RR บล็อกเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน WSBK โครงสร้างตัวถังและชิ้นส่วนแฟร์ริ่งผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแข็งแรงทนทาน โดดเด่นด้วย Single Side Swingarm หรือสวิงอาร์มหลังแบบแขนเดี่ยวที่ใช้อลูมิเนียมแบบขึ้นรูปด้วยความร้อนขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว

    [​IMG]


    [​IMG]

    ระบบช่วงล่าง Spec เดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP จากแบรนด์ Ohlins ระบบเบรกยกมาจากการแข่งขัน MotoGP จากแบรนด์ Brembo วงล้อแม็กนิเซียมอัลลอยด์ Marchesini น้ำหนักเบาและลดแรงเสียดทานในจังหวะการหมุนได้เป็นอย่างดี เลือกใช้งานยาง Pirelli Racing Slicks ที่ใช้ในการแข่งขัน WSBK หน้าจอแสดงผลที่เป็นหน้าจอแสดงผลที่ใช้ในการแข่งขันแสดงค่าต่างๆ ที่สำคัญๆ และที่ควรรู้เวลาที่ลงทำการแข่งขัน และทั้งหมดนี้ทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักที่เบาแบบสุดๆ เพียง 154.2 กิโลกรัมเท่านั้น



    Video ของ Tamburini T12 ในงาน Top Marques ที่โมนาโก

    [​IMG]

    สำหรับราคาของเจ้า Tamburini T12 เป็นที่ทราบกันดีว่าด้วยสเปคของอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้นั้นล้วนแล้วแต่เป็นอุปกรณ์ระดับสูงของโลกมอเตอร์ไซค์จะทำให้มันมีราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ $1,000,000 หรือประมาณ 31.6 ล้านบาท สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่มีทุนทรัพย์แบบเหลือกินเหลือใช้ก็สามารถเข้ายังเว็บไซต์ของ Tamburini และกดสั่งจองได้เลยครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 29 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้