Yamaha ได้เตรียมการพัฒนารถสกู๊ตเตอร์แบบ 3 ล้อในคลาสใหม่อย่าง Tricity 300?

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 พฤษภาคม 2018

By News on 28 พฤษภาคม 2018 at 07:52
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อในช่วงที่ผ่านมานั้นทางประธานของค่าย Yamaha อย่างคุณ ฮิดากะ ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาโมเดลรถสกู๊ตเตอร์สามล้อคันใหม่จากทางค่าย ซึ่งจะเป็นรถในคลาส 250 และ 300 โดยที่ตัวรถนั้นได้ถูกคาดหมายว่าจะมีการเปิดตัวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปี 2019 (ปีหน้า) และอาจจะมีชื่อรุ่นว่า Yamaha Tricity 300



    โดยทางค่าย Yamaha นั้นชัดเจนว่าพวกเค้าได้มุ่งมั่นในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์แบบ 3 ล้อในแนวทาง LMW (leaning multi-wheel) นั่นคือล้อทั้งสองด้านหน้าสามารถเอียงได้เหมือนกับรถล้อเดี่ยวทั่วไป นั่นก็คือเราสามารถแบนโค้งได้นั่นเอง เช่นเดียวกันกับพี่ใหญ่อย่าง Yamaha Niken ที่เปิดราคาไปก่อนหน้านี้ไม่นาน และตอนนี้พวกเค้ากำลังโฟกัสรถแบบ 3 ล้อในคลาสกลางที่ขยับมาจากรุ่น Tricity 125/150 ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้ โดยที่พื้นฐานของตัวรถ Yamaha Tricity 300 นั้นจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ X-Max 300 ตัวล่าสุดนั่นเอง รวมไปถึงโครงรถและอุปกรณ์บางอย่างที่นำมาใช้ร่วมกันอีกด้วย

    [​IMG]

    ซึ่งโมเดล Yamaha Tricity 300 นั้นจะวางขายในตลาดโลกแบบโกบอลโมเดล โดยเฉพาะในฝั่งยุโรปที่ถือว่านิยมรถในแนว 3 ล้อแบบนี้มากๆ มันสามารถใช้งานในเมืองและขี่ออกนอกเมือง ออกทริปในระยะกลางได้แบบสบายๆ สำหรับรถในคลาส 250-300 แบบนี้ และข้อดีของการที่มันมี 3 ล้อก็คือในเรื่องของบาลานซ์ที่ทำออกมาได้ดีกว่าปกติ และนั่นก็หมายความว่าหากมันใช้พื้นฐานมาจาก X-Max 300 จริงมันก็จะมีฟีเจอร์อย่างระบบ Traction Control และ Smart Key มาให้ด้วย


    [​IMG]

    ทางแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า Yamaha เองนั้นจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ แต่พวกเค้าเองจะเดินหน้าผลิตรถ 3 ล้อในคลาสอื่นๆ อย่าง 400 และ 500 ออกสู่ท้องตลาดด้วย สำหรับแพลนของอนาคตที่จะมาถึงในช่วง 3-4 ปีข้างหน้านี้ นั่นก็คือเราอาจจะได้เห็น T-Max ในเวอร์ชั่น 3 ล้อกัน สำหรับประเทศไทยเราก็จะต้องรอลุ้นกันไปว่าหากมันมีการเปิดตัวกันจริงๆ ในปี 2019 แล้วจะมีการนำเข้ามาขายกันที่บ้านเราด้วยหรือไม่อย่างไร แต่ก็ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงทีเดียว เพราะว่าทั้ง Tricity และ X-Max นั้นก็วางจำหน่ายบ้านเรากันในตอนนี้

    ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 28 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้