Jet Propulsion นวัตกรรมความปลอดภัยคิดค้นโดย Bosch

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 25 พฤษภาคม 2018

By News on 25 พฤษภาคม 2018 at 14:22
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Bosch ค่ายผู้ผลิตนวัตกรรมความปลอดภัยสัญชาติเยอรมัน ผู้พัฒนานวัตกรรมด้านความปลอดภัยในรถมอเตอร์ไซค์ เช่น ระบบเบรก ABS และระบบเบรก Cornering ABS ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ได้เริ่มโปรเจกต์ใหม่ในการพัฒนาระบบความปลอดภัยด้วยเครื่องอัดอากาศหรือ Jet Propulsion ในรถมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก



    [​IMG]

    กับนวัตกรรมล่าสุด Jet Propulsion ที่ดูแล้วเหมือนจะเป็นเรื่องโกหก แต่มันดันเป็นเรื่องจริง แม้ Bosch ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอทดสอบระบบความปลอดภัยนี้บน Youtube โดยเราสามารถเห็นถึงระบบการทำงานของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถป้องกันอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี


    นวัตกรรม Jet Propulsion ของ Bosch

    โดยระบบจะมีการติดตั้งเซนเซอร์ไว้ที่ตัวรถเหมือนกับระบบถุงลมนิรถัยของรถยนต์ โดยจะตรวจจับความผิดปกติของล้อหลัง เมื่อเราเหยียบเข้ากับกรวดหรือพื้นที่มีความเปียกชื้น แล้วองศาของล้อหลังมีการเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลันระบบจะสั่งการให้แก็สที่อัดอยู่ในกระป๋องทำการปล่อยออกมาเพื่อประคองล้อหลังให้กับมายังตำแหน่งที่มันควรจะเป็น


    [​IMG]

    โดยนวัตกรรมนี้ยังจะมีการพัฒนากันต่อไป และในอนาคตอีกไม่ไกลเกินไป เราจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งระบบนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่ และมันอาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยรักษาชีวิตที่มีค่าของพวกเราได้ในอนาคตอันใกล้นี้

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcyclenews.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 25 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้