Triumph เตรียมเปิดตัว New Daytona 765 2019 รถสปอร์ตเรพลิก้าเครื่องยนต์เดียวกันกับ Moto2

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 25 พฤษภาคม 2018

By News on 25 พฤษภาคม 2018 at 08:32
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    อย่างที่เพื่อนๆ ทุกคนนั้นทราบกันดีว่าทางค่าย Triumph นั้นได้รับเลือกให้ใช้เครื่องยนต์ของตัวเอง สำหรับการแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง Moto2 ในปี 2019 ซึ่งล่าสุดเองนั้นทางค่ายก็ได้ทดสอบรถต้นแบบกับเครื่องยนต์ตัวนี้ที่สนาม Ciudad del Motor de Aragon ที่ผ่านมา โดยเครื่องยนต์ลูกนี้นั้นจะเป็นการทดแทนเครื่องยนต์เดิมของทาง Honda ที่ใช้อยู่ในการแข่งขันปัจจุบันนี้ โดยการทดสอบในครั้งนี้ทดสอบโดย Julian Simon อดีตแชมป์โลกรุ่น 125cc เพื่อดูว่าตัวเครื่องยนต์นั้นจะเป็นอย่างไรและส่งผลกับตัวรถในแง่ไหนบ้าง ขณะทำการขับขี่จริงๆ และแล้วล่าสุดก็ได้มีกระแสข่าวว่าทางค่ายเองนั้น เตรียมที่จะนำรถที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นนี้เปิดตัวกันในรูปแบบของรถโปรดักส์ชั่น หรือรถที่วางขายกันทั่วไปด้วยในนามของ New Daytona 765



    ซึ่งภาพ render จากทาง Young Machine จะเผยให้เห็นว่าตัวรถจะมาในรูปแบบของสปอร์ตสำหรับแข่งในสนามอย่างเต็มตัว แฟร์ริ่งมีความโค้งมนผสมกับเหลี่ยมเล็กน้อยอย่างลงตัว ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน โช้กอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ยางที่เห็นในรูปจะเป็นยาง slick กันเลยทีเดียว (แต่ตัวขายจริงน่าจะเปลี่ยนเป็นยางปกติ) ด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกคู่ทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Nissin ท่อจะเป็นแบบออกตูดยกสูงติดกับท้ายรถ

    [​IMG]

    โดยสเปคของเครื่องยนต์นั้นจะมีขนาด 765cc แบบ 3 สูบเรียง ซึ่งพัฒนามาจากรุ่น Street Triple RS โดยมีการออกแบบหัวกระบอกสูบใหม่, วาล์วเป็นแบบไทเทเนียม และปรับสปริงวาล์วให้แข็งขึ้นกว่าเดิม ทางค่าย Triumph เองนั้นยังได้ทำการปรับจูนสลิปเปอร์คลัทช์ และยืดระยะในการออกตัวเกียร์หนึ่งให้ยาวขึ้น โดยในการแข่งขัน Moto2 นั้นยังคงจะใช้กล่อง ECU ของ Magneti Magelli เช่นเดียวกับ MotoGP ที่บังคับให้เป็นมาตรฐานสำหรับทุกทีมไปแล้ว ซึ่งทางค่ายเองนั้นได้เคลมว่าตัวเครื่องยนต์จะให้แรงม้าสูงสุดที่ 121 ตัว ที่ 11,700 รอบต่อนาที และทอร์ค 57 ปอนด์ที่ 10,800 รอบต่อนาที แต่ก่อนที่จะใช้ในการแข่งขันจริง ทางค่ายเองนั้นอาจจะมีการปรับค่าตัวเลขตรงนี้ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น


    [​IMG]

    และแน่นอนว่าเจ้า Daytona 765 ที่เราเห็นในการทดสอบกันนี้ มันกำลังจะกลายเป็นรถแบบ production หรือว่ารถที่วางขายกันจริงในท้องตลาด ด้วยข่าวลือที่ออกมาว่าทางค่ายเองก็ได้วางแผนตรงนี้ไว้แล้วด้วย โดยถือว่าน่าสนใจเอามากๆ เพราะดูเหมือนว่ามันจะได้รับการปรับแต่งมาจากการทดสอบสำหรับ Moto2 ครั้งนี้ในหลายๆ จุด หากว่ามันออกมาวางขายกันจริงๆ มันน่าจะเป็นรถซุปเปอร์สปอร์ตในระดับ middle class ที่ได้รับความนิยมกันมากๆ เพราะชื่อเสียงจากการแข่งขัน Moto2 นั่นเอง ตรงนี้รอติดตามชมในปี 2019 นี้ให้ดีว่าจะออกมาเป็นอย่างไร สำหรับเจ้า New Triumph Daytona 765 ซึ่งอาจจะพอมีโอกาสในการวางจำหน่ายในประเทศไทยเราด้วยนั่นเอง

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com motorcycle.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 25 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้