Honda เปิดสายการผลิต Honda CRF450L เวอร์ชั่นถนนเร็วๆ นี้

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 พฤษภาคม 2018

By News on 24 พฤษภาคม 2018 at 16:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    สำหรับรถมอเตอร์ไซค์สาย Dual Propose แล้วชื่อของ Honda CRF series จะต้องเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่เพื่อนๆ นึกออก โดยเฉพาะในโมเดล Honda CRF250L ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าตลาดในประเทศไทย และเมื่อไม่นานมานี้ทาง Astra Honda Motor ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ของ Honda ในประเทศอินโดนิเชียก็ได้เปิดตัวรุ่นเล็กอย่าง Honda CEF150L อย่างเป็นทางการ



    [​IMG]

    สำหรับเจ้า Honda CRF 450L นั้นอาจจะไม่นับว่าเป็นโมเดลใหม่เสียทีเดียวเพราะก่อนหน้านี้ทาง Honda ได้ทำการผลิตและจัดจำหน่ายเจ้า CRF 450R อยู่แล้ว เพียงแต่รหัส R ที่ตามท้ายมานั้นจะเป็นสเปกของรถแข่งที่ไม่สามารถขับขี่บนท้องถนนสาธารณะได้ ซึ่งการเปลี่ยนรหัสมาเป็น L ในครั้งนี้ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยส่วนที่จะแตกต่างระหว่างรหัส R และ L นั้นจะอยู่ที่พละกำลังของเครื่องยนต์ ที่จะถูกลดทอนลงไปเล็กน้อย รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ แบบ LED จะถูกติดตั้งเพิ่มเข้ามาและในส่วนของความปลอดภัยอย่างกระจอมองหลังก็จะถูกติดตั้งมาเช่นเดียวกัน โดยเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 449 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ขึ้นชื่อของทาง Honda

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    แน่นอนว่าระบบกันสะเทือนหน้านั้นจะต้องมาในรูปแบบของ Telescopic แบบหัวกลับ Upside-Down ซึ่งน่าจะยังคงเลือกใช้งานของแบรนด์ Showa เหมือนกับ CRF450R แต่ในส่วนของระบบกันสะเทือนหลังอาจจะมีการตัดออฟชั่นในเรื่องของความสามารถในการปรับระดับความแข็งอ่อนออกไป เพื่อการทำราคาที่ย่อมลงมา ส่วนวงล้อหลังแบบซี่ลวดนั้นจะมาในขนาด 18 นิ้ว เช่นเดียวกับวงล้อซี่ลวดด้านหน้าที่จะมีขนาด 21 นิ้ว ที่ใหญ่กว่าวงล้อหลังอยู่พอสมควร

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]

    คาดการณ์กันว่ากว่าที่ Honda จะทำการเปิดตัวเจ้า Honda CRF450L คันนี้อย่างเป็นทางการนั้น น่าจะใช้ช่วงเวลาของงาน Tokyo Motor Show ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวในระดับสากลอีกครั้งในงาน EICMA Show ที่ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หรือปลายปีนี้ และพร้อมจำหน่ายในวงกว้างประมาณช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019 สำหรับแฟนๆ สายวิบากก็ต้องอดใจรอกันอีกพักนะครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้