เผยโฉม New Suzuki GSX-R300 2018 ล่าสุดจากแบบร่างอย่างเป็นทางการ

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 พฤษภาคม 2018

By News on 24 พฤษภาคม 2018 at 09:14
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ถือว่าใกล้เคียงความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับ New Suzuki GSX-R300 รถสปอร์ตแฟร์ริ่งระดับเอนทรี่คลาสจากทางค่าย ที่จะต้องถือว่าเป็นคันแรกของทางค่ายที่ทำรถในคลาสนี้สำหรับตระกูล GSX-R ล่าสุดก็ได้มีภาพร่างการจดทะเบียนสิทธิบัตรตัวรถหลุดออกมาให้เห็น จนถึงตอนนี้ทาง Young Machine เองก็ได้ต่อยอดโดยนำมาทำเป็นภาพ render ให้มีความใกล้เคียงตัวจริงมากที่สุดนั่นเอง



    ซึ่งอ้างอิงจากภาพที่เราเห็นกันนี้ทำให้เรารู้อะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับเจ้า Suzuki GSX-R300 อย่างแรกเลยก็คือว่าตัวเครื่องยนต์นั้นจะเป็นแบบ DOHC (ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์) อย่างแน่นอน ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากตำแหน่งองศาของแคมชาฟท์ รวมไปถึงคอท่อที่มาแบบคู่ขนาน นั่นก็หมายความว่ามันจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงนั่นเอง ส่วนระบบไฟนั้นชัดเจนแล้วว่าจะเป็นแบบ LED รอบคัน ไฟหน้าจะเป็นแบบหลบใต้หน้ากาก แฮนด์นั้นจะเป็นแบบแฮนด์คลิปออน (จับโช้ก) ตามสไตล์ของรถในแนวสปอร์ตเรพลิก้า เบาะนั่งจะเป็นแบบ 2 ตอนยกระดับ เน้นท่านั่งแบบสปอร์ตอย่างเต็มตัว ล้อรถนั้นจะเป็นแม็กแบบ 5 ก้าน ระบบกันสะเทือนหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนระบบกันสะเทือนหลังนั้นจะเป็นแบบโมโนโช้ก ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม ในขณะที่ถังน้ำมันนั้นจะออกแบบให้มีึความกระชับมากเป็นพิเศษ และเน้นการทำแอร์โร่ได้นามิกของตัวรถ

    [​IMG]

    สำหรับภาพต่อมาเราจะเห็นโครงรถและตัวเครื่องยนต์แบบชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันบ่งบอกว่าตัวแชสซีนั้นจะเป็นแบบทวินสปาร์ ใช้เหล็กแบบท่อ (tubular) ในการเชื่อมต่อ ส่วนฝาถังน้ำมันนั้นจะเป็นแบบหูเกี่ยว โดยเปิดจากด้านหลัง ส่วนระบบการห้ามล้อจะเป็นแบบดิสก์เดี่ยวแบบ wave disc (แบบคลื่น) ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์แบบ Radial Mount มิติตัวรถน่าจะใกล้เคียงกับคู่แข่งทั้งหลายในท้องตลาด อย่าง YZF-R3, CBR250RR เน้นความแรงและคล่องตัวเป็นหลัก และมันมีความเป็นไปได้หากเราพิจารณาจากภาพร่างเหล่านี้แล้ว ว่าเจ้า GSX-R300 นั้นจะมี Air Filter Box ในบริเวณถังน้ำมันด้วย ซึ่งรายละเอียดของเครื่องยนต์ก่อนหน้านี้นั้นมันมีการระบุว่าสำหรับรุ่น GSX-R300 อาจจะมีแรงม้าสูงสุดมากถึง 44 ตัวกันเลยทีเดียว นับว่าน่าสนใจเอามากๆ


    [​IMG]

    และที่เราเห็นด้านบนนี้ก็เป็นอีกภาพหนึ่งสำหรับ New Suzuki GSX-R300 ที่ขึ้นหน้าปก Young Machine เล่มล่าสุด โดยใช้สีประจำค่ายอย่างสีฟ้าในการโปรโมท พร้อมกับโช้กอัพหน้าหัวกลับแบบสีทอง จากข้อมูลของแหล่งสื่อต่างๆ แล้วถือว่ามันก็ใกล้ถึงเวลาเอามากๆ สำหรับการเปิดตัวโมเดลนี้ ซึ่งน่าจะใช้อินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตหลัก และวางจำหน่ายกันทั่วโลกในรูปแบบของ Global Model (แบ่งคลาสเป็น 250cc และ 300cc สำหรับการวางขายในประเทศที่มีข้อจำกัดของกฏหมายต่างกัน) และสำหรับประเทศไทยเราเองนั้นก็เรียกได้ว่าไม่น่าพลาดสำหรับการนำเข้ามาทำตลาด รอติดตามทิศทางของตัวรถและแนวโน้มราคาได้จากทาง GreatBiker เช่นเคย

    ขอบคุณภาพจาก young-machine.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 24 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้