สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่ 4 Circuit de Jerez ประเทศสเปน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 พฤษภาคม 2018

By News on 7 พฤษภาคม 2018 at 11:03
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 Circuit de Jerez ประเทศสเปน โดยผลผู้ชนะนั้นตกเป็นของ Marc Marquez นักบิดแชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่นำห่างอันดับ 2 แบบขาดลอย



    [​IMG]

    ก่อนหน้าการแข่งขันในรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในรอบ Qualify เป็น Cal Clutchlow จากทีม LCR Honda ที่สามารถทุบสถิติสนาม Best Pole ได้ถึง 2 ครั้งในคราวเดียว โดนกดเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ดีที่สุดด้วยเวลา 1’37.653 นาที สร้างสถิติใหม่แทนที่สถิติเดิมของ Jorge Lorenzo แชมป์โลก 5 สมัย ที่เคยทำไว้ในปี 2015 กับต้นสังกัดเดิมอย่าง Yamaha

    [​IMG]

    ในจังหวะการออกสตาร์ท Pole Shot ตกเป็นของ Jorge Lorenzo นักบิดจากทีม Ducati ที่ใช้ความคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดีชิงจังหวะขึ้นนำในตอนแรกได้สำเร็จ ตามมาด้วย Dani Pedrosa, Cal Clutchlow, Marc Marquez และ Andrea Iannone โดยมี Andrea Dovizioso ตามมาในกลุ่มถัดไป แต่คาเพียงรอบแรกก็มีหนึ่งนักแข่งที่ต้องกลับเข้า Pit ไปก่อนใครเพื่อน นั่นก็คือ Aleix Espargaro นักบิดจากทีม Aprilia ที่รถเกิดปัญหาขึ้น ไม่สามารถเข้าแข่งขันกลับไปอาบน้ำก่อนใครเพื่อน

    [​IMG]

    ในรอบการแข่งขันที่ 7 ก็เป็น Cal Clutchlow เจ้าของตำแหน่ง Pole Position ในสนามนี้เกิดอาการหน้าพับร่วงไปเสียอันดับจากที่ตามกลุ่มนำอยู่ในอันดับที่ 5 แต่เจ้าตัวก็กัดฟันรีบยกรถกลับมาลงทำการแข่งขันต่อ แต่ก็ไปได้ไม่กี่รอบก็ต้องออกจากการแข่งขันไป เพราะรถเริ่มมีอาการจนไม่สามารถแข่งต่อให้จบได้ พลาดโอกาสในการทำคะแนนขึ้นไปอยู่ในหัวตารางไปโดยปริยาย โดยผู้นำในจังหวะนั้นก็คือ Jorge Lorenzo จากทีม Ducati ที่เลือกใช้งานยางหน้าแบบ Soft และหลัง Hard จะสามารถทำความเร็วได้ดีกว่ากลุ่มผู้ตามที่เลือกใช้งาน Medium กับ Hard อยู่พอสมควร แต่ด้วยสภาพเนื้อยางที่บางกว่า เจ้าตัวก็เสียตำแหน่งให้กับ Marc Marquez ในรอบการแข่งขันที่ 8 และดูเหมือนว่าสภาพยางหน้าของ Lorenzo นั้นยังพอจะทำงานได้อยู่บ้าง โดยเจ้าตัวก็ได้ทำการขับขี่แบบให้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อปิดทางแซงของ Andrea Dovizioso และ Dani Pedrosa ที่ตามจี้มาติดๆ

    [​IMG]

    แต่แล้วอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่คาดฝันก็เคยเข้าในรอบการแข่งขันที่ 18 โดยจังหวะนั้น Jorge Lorenzo ที่ตามมาในอันดับที่ 2 เริ่มมีระยะห่างจากผู้นำอย่าง Marc Marquez ไปแล้วร่วม 3 วินาที ซึ่งดูแล้วเจ้าตัวไม่น่าจะไล่ผู้นำได้ทัน แต่เจ้าตัวก็ยังหวังใน Podium เหมือนปีที่ผ่านมา ได้เปิดไลน์ให้ Andrea Dovizioso เพื่อนร่วมทีมได้มีโอกาสไล่จี้ Marc Marquez ในตารางคะแนนสะสม โดยการเปิดไลน์นอกแล้วตนเองหุบเข้ามาข้างใน แต่โชคร้ายเมื่อ Dani Pedrosa เห็นว่าไลน์ในโค้งกำลังว่างเลยเปิดคันเร่งส่งจากทางโค้งมาอย่างเต็มที่ เป็นเหตุให้ชนกับ Lorenzo เข้าอย่างจัง โดย Dovizioso เองก็พลอยโดนลูกหลงจากการชนกันครั้งนี้ไปด้วย ทำให้ทั้งสามนั้นต้องออกจากการแข่งขันโดยทันที สูญเสียอันดับ 2 และ 3 ให้กับ Johan Zarco และ Andrea Iannone ที่ตามมาในกลุ่มหลัง

    [​IMG]
    [​IMG]

    หลังจากได้ส้มหล่นในครั้งนี้ก็เลยเป็นการเปิดโอกาสให้ Johan Zarco นักแข่งจากทีม Monster Yamaha Tech3 ได้ขึ้นมาในอับดับที่ 2 แต่ด้วยระยะห่างระหว่างเจ้าตัวกับ Marc Marquez นั้นช่างดูห่างไกลกันมา โดย Zarco นั้นตาม Marquez อยู่ถึง 6.3 วินาที และห่างจากอันดับ 3 ในตอนนั้นอยู่ 4 วินาทีกว่าๆ จึงทำได้แค่เพียงประคองตัวให้จบการแข่งขัน และได้ขึ้นไปฉลองบนโพเดียมก็น่าจะพอใจแล้ว แต่ความเร้าใจในการแข่งขันครั้งนี้กลับไปอยู่ที่การชิงอันดับที่สามของ 4 ยอดนักบิด Andrea Iannone, Danilo Petrucci, Valentino Rossi และ Jack Miller ซึ่งในรายของ Jack Miller นั้นดูเหมือนจะพอใจในอันดับ 6 ของการแข่งขัน ถอดคันเร่งเอาชัวร์เก็บคะแนนจะดีกว่า ปล่อยให้เป็นการแข่งขันกันเองของสามนักแข่ง โดยเฉพาะในรายของ Andrea Iannone ที่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะต้องการการได้ขึ้นโพเดียมครั้งนี้มากกว่าใครๆ เพราะจะเป็นการได้ขึ้นโพเดียมสองสนามติดๆ กัน หลังจากที่เจ้าเคยทำได้ล่าสุดก็เมื่อฤดูกาล 2011 สมัยที่อยู่ในระดับ Moto2 ซึ่งถือว่าหากทำครั้งนี้สำเร็จจะเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในฐานะของนักแข่งในระดับ MotoGP ที่สามารถชนะได้ในสองสนามติดกัน ส่วนของ Danilo Peturcci เองก็ไม่หลดล่ะความพยายามที่จะเก็บโพเดียมครั้งแรกของอาชีพนักแข่ง MotoGP เช่นเดียวกัน

    [​IMG]

    ซึ่งทั้งคู่พลัดกันนำพลัดกันตามได้อย่างออกรส จนต้องวัดกันถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน โดยผลสรุปกลายเป็น Andrea Iannone จากทีม Ecstar Suzuki ที่สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่สามได้สำเร็จ อันดับที่สองเป็นของ Johan Zarco และ อันดับที่หนึ่งของการแข่งขัน Marc Marquez ที่รอบท้ายๆ ของการแข่งขันนั้นจะลดความเร็วลงและขับขี่ได้สบายใจมากขึ้น ส่วนอันดับที่สี่ตกเป็นของ Danilo Petrucci จากทีม Alma Peamac อันดับที่ห้า Valentino Rossi นักบิดแชมป์โลก 9 สมัย และอันดับที่หก Jack Miller นักบิดจากสหราชอณาจักร

    สรุปผลการแข่งขัน Grand Prix Red Bull de Espana
    [​IMG]


    การแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตารางคะแนนสะสม Championship Point โดยผู้นำถูกเปลี่ยนมือเป็น Marc Marquez จากทีม Repsol Honda ที่สามารถคว้าชัยชนะได้ 2 จาก 4 สนาม เก็บคะแนนไปได้ 70 คะแนน อันดับที่สอง Johan Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 ด้วยคะแนน 58 คะแนน อันดับที่สาม Maverick Vinales จากทีม Movistar Yamaha 50 คะแนน และอันดับที่ 4 Andrea Iannone จากทีม Ecstar Suzuki 47 คะแนน

    ตารางคะแนนสะสม Championship Point
    [​IMG]


    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไปนั้นจะย้ายไปจัดกันที่ประเทศฝรั่งเศสในสนาม Circuit Bugati หรือสนาม Le Mans ที่พวกเราคุ้นเคย ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker.com ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้