สรุปผล Qualify MotoGP2018 สนาม Circuit de Jerez ประเทศสเปน

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 พฤษภาคม 2018

By News on 5 พฤษภาคม 2018 at 20:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับรอบการหาผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทนในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่ 4 Circuit de Jerez ประเทศสเปน ซึ่งการคัดเลือกก็มีประเด็นหลายๆแง่มุมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว



    [​IMG]

    ก่อนรอบ Qualify จะเริ่มขึ้นนั้น มีรอบการฝึกซ้อม FFP1-4 ซึ่งในรอบการฝึกซ้อมนั้นมีนักแข่งที่แสดงฝีมือออกมาแบบ ผิดหูผิดตา นั่นก็คือ Andrea Iannone นักบิดอิตาเลี่ยนจากทีม Ecstar Suzuki ที่พึ่งคว้าอันดับ 3 จากสนามที่ผ่านมา โดยเฉพาะในรอบ FFP4 ที่เจ้าตัวควงคู่เพื่อนร่วมทีมอย่าง Alex Rins สร้างผลงานท่ีสุดยอดด้วยการเข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ 1 และ 2 ในรอบ FFP4 เป็นการทึ้งท้ายก่อนการ Qualify จะเริ่มขึ้น

    [​IMG]

    โดยในรอบการฝึกซ้อมนั้นมีนักแข่งแถวหน้าที่สร้างผลงานได้ไม่ดีนักจนต้องเข้ามาแข่งในรอบ Q1 ซึ่งนั้นก็คือ รองแชมป์เก่า Andrea Dovizioso จากทีม Ducati และ Maverick Vinales จากทีม Movistar Yamaha ที่ทั้งคู่ต้องเหนื่อยไล่ทำความเร็วเพื่อจะเข้าไปต่อในรอบ Q2 ซึ่งทั้งคู่ก็ทำได้สำเร็จ โดยในรายของ Dovi นั้นจะดูสบายๆในรอบ Q1 ทำเวลาได้ดีจนเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 แต่ในรายของ Vinales นั้นต้องเหนื่อยในการไล่ทั้ง Aleix Espargaro จากทีม Aprilia และ Tito Rapat ซึ่งกว่า Vinales จะไล่ขึ้นมาได้ก็ถือว่าหืดจับเลยทีเดียว

    [​IMG]

    มาต่อกันในรอบ Qualify2 มีบรรดานักแข่งแถวหน้าอยู่กันแบบครบถ้วน โดยมี Jorge Lorenzo นักบิดจากทีม Ducati ที่ออกมาลงทำเวลาเป็นคนแรกตามสไตล์ของเจ้าตัวที่ไม่ชอบให้ใครมาไล่จี้ โดยเวลาผ่านไป นาทีกว่าๆ บรรดานักแข่งทั้ง 12 คนก็ลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยการแข่งขันกลับกลายเป็นการแย่งชิงพื้นที่ระหว่าง Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ Cal Clutchlow จากทีม LCR Honda ที่ใช้จังหวะในการเข้าไปพักของ Marquez ที่ทำเวลาขึ้นนำอยู่ในอันดับที่ 1 ในเวลานั้น กลับโดน Clutchlow ซิ่งทำเวลาฉีกสถิติของสนาม Best Pole ด้วยเวลา 1’37.752 นาที ทำลายสถิติของ Jorge Lorenzo ที่ทำไว้เมื่อปี 2015 แบบกระจุย เดือดร้อนให้ Marc Maquez ต้องออกมาวิ่งทำเวลาอีกครั้ง แต่ในช่วงเวลานั้นเอง กลับเป็น Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีม Repsol Honda ของ Marquez ทำเวลาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ทำให้ Marc Marquez ร่วงไปอยู่ที่ 3 ในทันที

    [​IMG]

    แต่แล้วก็เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับ “เจ้าเด็กระเบิด” Marc Marquez หลังจากโดนทั้ง Johan Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 และ Jorge Lorenzo ที่ดูเงียบๆมาทั้งการแข่งขัน กลับทำเวลาแซงหน้า Marquez เข้าเส้นชัยในรอบสุดท้ายในอันดับ 3 และ 4 มิหน่ำซ้ำ Cal Clutchlow ยังทำลายสถิติของสนามหลังจากที่ตัวเองพึ่งทำได้ไปไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้ ด้วยเวลา 1’37.653 นาที ทำให้ Marc Marquez ต้องออกสตาร์ทในแถวที่สอง เส้นที่ 5 ตามมาด้วย Alex Rins นักแข่งจากทีม Ecstar Suzuki และแถวที่3 Andrea Iannone , Andrea Dovizioso และ Danilo Petrucci และแถวที่ 4 Valentino Rossi , Maverick Vinales และ Jack Miller

    [​IMG]

    สรุปผล Qualify Motogp2018 สนาม Circuit de Jerez
    [​IMG]
    สรุปตำแหน่งการออกสตาร์ทสนาม Grand Prix Red Bull de Espana 2018
    [​IMG]


    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤกษาคมนี้เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดกันก่อนการแข่งขัน ในเวลา 18.30น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 5 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้