Yamaha เดินหน้าเตรียมผลิตรถทรงโมเดิร์นเรโทรอย่าง New XSR300

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 เมษายน 2018

By News on 21 เมษายน 2018 at 07:32
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    กลายเป็นกระแสอย่างหนักในโลกของชาวสองล้อตอนนี้ เกี่ยวกับโมเดลรถอย่าง New Yamaha XSR300 (250) รถทรงโมเดิร์นเรโทรที่ก่อนหน้านี้มีรุ่นพี่อย่าง XSR900 และ XSR700 กรุยทางทำตลาดอยู่ในตอนี้ และแน่นอนว่าสำหรับในตลาดระดับเอนทรี่คลาสนั้นก็ยังถือว่ามีกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดในตลาดโลกตอนนี้ ดังนั้นแล้วจึงถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่ทางค่ายเองนั้นจะนำเอารถทรงนี้มาลุย



    โดยแน่นอนว่าดีไซน์ที่เราเห็นจากภาพ render ล่าสุดนั้นถอดแบบทั้งอารมณ์และโครงสร้างมาจากรุ่นใหญ่อย่าง XSR700 และ XSR900 อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะไฟกลมด้านหน้าและไฟท้ายเหมือนกับจะหยิบยกชิ้นส่วนเดียวกันจากรุ่นใหญ่มาเลย แต่ในส่วนของถังน้ำมันและเบาะนั่งนั้นจะมีการออกแบบมาใหม่ เพื่อให้เข้ากันกับคลาส 250/300 อย่างนี้ แฮนด์นั้นเป็นแบบแฮนด์บาร์ที่ยกสูงขึ้นมาประมาณหนึ่ง ทำให้ท่านั่งในการขับขี่นั้นก็ยังได้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตเนกเกตอยู่นั่นเอง

    [​IMG]

    XSR 700 และ 900

    ซึ่งเมื่อเราทราบกันอย่างนี้แล้ว นั่นเท่ากับว่าเครื่องยนต์พื้นฐานนั้นจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ MT-03 ด้วยหากว่าจะมีการผลิตโมเดลนี้เข้าสู่สายพานการวางขายจริงๆ ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 321cc มีแรงม้าสูงสุดที่ 42 PS และทอร์คหรือว่าแรงบิดนั้นเท่ากับ 26.9 Nm แต่ตัวเลขตรงนี้เมื่อมีการผลิตออกมาจริงๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนโดยเพิ่มแรงบิดให้มากขึ้นกว่าเดิม และลดแรงม้าลง เพื่อให้เข้ากับแนวทางของรถมากยิ่งขึ้น ที่ไม่ได้เน้นความเร็วปลายมากมายอะไรนัก แต่เน้นในเรื่องของจังหวะเร่งจังหวะแซงให้ได้ดั่งใจมากกว่า


    [​IMG]

    และแม้ว่าในตอนนี้ ทาง Yamaha เองนั้นยังไม่ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับข่าวนี้อย่างเป็นทางการ แต่ทุกๆ สำนักทั้งจากฝั่งญี่ปุ่นและอินโดนีเซียเองนั้นก็ได้ตีความไปในทิศทางเดียวกัน ว่าเจ้า New XSR300 นั้นจะได้กำเนิดออกมาสู่ท้องตลาดอย่างแน่นอน เพราะ XSR700 และ 900 ที่ในตอนแรกคาดหมายว่าจะทำตลาดแต่ในฝั่งยุโรปเท่านั้น แต่ว่าตอนนี้ก็ได้รุกเข้ามาสู่ฝั่งเอเชียแล้ว และหากพิจารณาจากความนิยมรถในคลาส 250/300 ในฝั่งเอเชียบ้านเรา ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของทางค่ายที่จะทำรถในแนวนี้ลงมาสู้ศึกในระดับเอนทรี่คลาส เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่เบื่อรถในแนวสปอร์ตโมเดิร์นที่มีออกมาสู่ท้องตลาดอย่างมากมายในตอนนี้ รวมไปถึงบางกระแสข่าวก็ได้ระบุถึงขั้นที่ว่าทางค่ายเองได้เตรียมการเริ่มผลิตโมเดลนี้แล้วด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามทาง GreatBiker จะรีบนำเสนอข้อมูลความคืบหน้ากันอีกครั้ง

    ขอบคุณภาพจาก julaksendiedesign.wordpress.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้