ช็อคอีกระลอก เมื่อมีกระแสข่าวว่าทางค่าย Ducati เตรียมถูกขายออกจากกลุ่ม Volkswagen

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 17 เมษายน 2018

By News on 17 เมษายน 2018 at 10:12
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากที่ทาง Volkswagen Group ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์บิ๊กไบค์ชื่อดังอย่าง Ducati อยู่ในตอนนี้ ได้ทำการแต่งตั้ง CEO คนใหม่ไปหมาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในช่วง 7 วันที่ผ่านมาก็ได้มีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่าทาง Volkswagen Group เองนั้นได้เตรียมตัวที่จะขายแบรนด์ Ducati ออกสู่ท้องตลาด



    สำหรับผู้ที่ได้ติดตามข่าวมหากาพย์ของทางค่าย Ducati ตั้งแต่ปีที่แล้วในเรื่องการจะถูกขายออกจาก Volkswagen Group สู่เจ้าของแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอย่าง Haley-Davidson, BMW รวมไปถึงแบรนด์ดังจากทางญี่ปุ่น หรือแม้แต่กลุ่มทุนจากจีนและอินเดียที่ให้ความสนใจเข้าประมูลเป็นอย่างมากนั้น สุดท้ายก็ยังไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้นกันจริงๆ แต่อย่างใด ซึ่งในตอนนั้นทางเราเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นเพราะอะไร แต่มันมีการเคลื่อนไหวในการจะซื้อจะขายเกิดขึ้นกันจริงๆ นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งได้ชี้ไว้ว่าอาจจะเป็นเพราะ “มูลค่า” ในการยื่นเสนอราคาประมูลนั้นยังไม่เป็นตัวเลขที่เพียงพอต่อความต้องการนั่นเอง

    [​IMG]

    Herbert Diess CEO คนใหม่ของ Volkswagen Group

    แต่แล้วล่าสุดก็ได้มีข่าวลืออย่างหนักออกมาอีกครั้ง หลังจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ CEO คนใหม่อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้นอย่าง Herbert Diess ผู้ซึ่งเคยสร้างผลงานเด่นๆ ไว้อย่างมากมายเมื่อครั้งยังทำงานอยู่ที่ทาง BMW ระหว่างปี 2003 ถึงปี 2007 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ทำการซื้อแบรนด์ Husqvarna และ MV Agusta ในปี 2007 ด้วยเงินมูลค่า 93 ล้านยูโรด้วย ซึ่งตัวของเขาเองในขณะนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสหภาพแรงงานของ Volkswagen Group ในการตัดสินใจครั้งสำคัญในตอนนี้


    [​IMG]

    แล้วสิ่งนี้มันมีนัยสำคัญมากแค่ไหนต่อแบรนด์อย่าง Ducati? คำตอบง่ายๆ เลยก็คือตัวของ Herbert Diess เองนั้นไม่ได้ปิดเป็นความลับแต่อย่างใด ในเรื่องที่ว่าตัวเขาเองนั้นต้องการให้ทาง Volkswagen Group เป็นกลุ่มที่มีประสิทธิภาพในระดับพรีเมี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ของ “รถยนต์” เป็นหลัก เช่นเดียวกับแบรนด์อื่นๆ อย่าง Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche และไม่ต้องการที่จะให้เกิดความซับซ้อนในการถือสิทธิ์เป็นเจ้าของสินค้าอย่าง “มอเตอร์ไซค์”

    [​IMG]


    จากนี้ไปเราจะต้องติดตามความเคลื่อนไหวครั้งนี้ให้ดี หากว่ามันเป็นไปตามกระแสข่าวลือนี้จริงก็เท่ากับว่าแบรนด์อย่าง Ducati นั้นจะถูกเสนอขายให้กับผู้ที่ต้องการกันอีกครั้งในปีนี้ ด้วยมูลค่าที่น่าจะสูงกว่าเดิมอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว หลังจากที่ทางค่ายเองนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีหลังจากการเปิดตัวรถซุปเปอร์ไบค์อย่าง Panigale V4 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกสองล้อตอนนี้ รวมไปถึงผลงานในรายการแข่ง MotoGP ปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งน่าจะเป็นแรงดึงดูดชั้นเยี่ยมในการดึงผู้ลงทุนเข้ามาฟาดฟันเพื่อแย่งชิงแบรนด์ดังแบรนด์นี้ไปครอบครองกัน

    ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก asphaltandrubber.com CNN Reuters

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 17 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้