Erik Buell กลับสู่เส้นทางมอเตอร์ไซค์ !!!

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 เมษายน 2018

By News on 12 เมษายน 2018 at 14:42
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Erik Buell หรือชื่อที่เราจะคุ้นหู EBR กำลังจะกลับมาสู่เส้นทางผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง หลังจากที่ได้ปิดกิจการไปเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา



    [​IMG]

    โดยสาเหตุที่ต้องทำให้ EBR นั้นต้องปิดตัวไปก็คือเรื่องของการขาดสภาพคล่องในการลงทุน รวมไปถึงการประสบปัญหากับตัวแทนจำหน่ายที่ดูจะไม่ค่อยสนับสนุนซึ่งกันและกัน จึงทำให้ทางค่ายนั้นมียอดขายที่ตกลงไปเรื่อยตั้งแต่เปิดตัวโมเดลสุดท้ายอย่างเจ้า 2017 EBR Black Lightning

    [​IMG]
    2017 EBR Black Lightning

    ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ EBR นั้นได้กลับมาโดยวางเป้าหมายใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยการวางแผนที่จะออกแบบ และผลิตรถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือก อย่างไฟฟ้า ซึ่งทางค่ายนั้นไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานแบบนี้มาก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ดีทางค่ายได้รับการสนับสนุนจาก โรงงานผู้ผลิตรถแข่ง Formula – E จากประเทศฝรั่งเศศนามว่า Spark Racing Technology เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของทางค่าย

    [​IMG]

    โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ทางผู้ผลิตได้เลือก New York เป็นฐานในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับที่ใช้เมืองนี้เป็นฐานในการพัฒนาและผลิต The Spark-Renault SRT_01E รถแข่ง Formula one ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนนั่นเอง

    แนวทางในการพัฒนาโมเดลใหม่ของทางค่ายนั้นวางไว้ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในแนว Sport ที่จะมีแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุที่มาก สามารถวิ่งทำระยะได้ไกลรวมไปถึงความรวดเร็วของมันนั้นจะต้องไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งทางค่ายจะทำการพัฒนาแบตเตอรี่ให้มีขนาดที่เล็กที่สุด รวมไปถึงระบบการชาร์จไฟที่จะมีหลากหลายรูปแบบมากขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการชาร์จไฟในแต่ละสถานีที่มีความแตกต่างกันออกไป

    [​IMG]
    The Spark-Renault SRT_01E รถแข่ง Formula one ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า


    [​IMG]
    2016 EBR 1190 SX

    อย่างไรก็ดี ทางผู้พัฒนายังไม่มีกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงปีนี้อย่างแน่นอน โดยทางผู้ผลิตกำลังทำการพัฒนาและออกแบบตัวรถกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เจ้ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย สามารถสร้างแรงดึงดูด และทำให้ทุกสายตาจะต้องหันมาจับจ้องมันอย่างแน่นอน ไม่นานเกินรอเราได้เจอกันแน่นอนครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 12 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้