เปิดตัว Yamaha MT-03 สุดเท่กับชุด kit Janus ที่จะเปลี่ยนฟีลลิ่งรถเดิมๆ ไปแบบสิ้นเชิง

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 เมษายน 2018

By News on 11 เมษายน 2018 at 06:44
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ใครที่คิดว่ารูปทรงเดิมๆ ของเจ้า Yamaha MT-03 นั้นมันธรรมดาไปต้องลองดูชุดแต่งชุดนี้เลยกับ Janus ชุดแต่งแนวคาเฟ่ที่จะเปลี่ยนฟีลลิ่งเดิมๆ ของตัวรถไปแบบคนละอารมณ์ โดยชุดแต่งนี้จะประกอบไปด้วยชุดพาร์ทจำนวน 17 ชิ้นด้วยกันซึ่งผลิตจากอลูมิเนียม มันถูกออกแบบมาเพื่อรถ MT-03 โดยเฉพาะ



    [​IMG]

    จุดเด่นของมันก็คือแม้ว่าเราจะเห็นว่ามันมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจากเดิม แต่แท้ที่จริงแล้วชุดแต่งเหล่านี้จะเป็นเพียงการถอดเปลี่ยนกับตัวถังของรถเป็นหลักเท่านั้น ไม่ได้มีการเข้าไปรื้อหรือแก้ไขแชสซีรถหรือซับเฟรมแต่อย่างใด โดยคอนเซ็ปท์หลักก็คือทางผู้ออกแบบพยายามจะทำให้ชุดแต่ง Janus นั้นออกมาในแนวคาเฟ่เรซเซอร์ ที่ผสมผสานกับความโมเดิร์นเข้าไปในตัวด้วย มันตึงมีรูปร่างหน้าตาออกมาอย่างที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบทรงกลม แฮนด์แบบใหม่ ชุดครอบหม้อน้ำและเครื่อง และที่สำคัญสำหรับรถในแนวนี้ที่จะขาดไปเสียไม่ได้ก็คือครอบท้ายเบาะคนซ้อนนั่นเอง (ซึ่งแน่นอนว่าตัวเบาะนั่งก็เปลี่ยนใหม่เป็นแบบตอนเดียวยกระดับ หากว่าถอดครอบเบาะท้ายออกก็จะสามารถซ้อนได้ตามปกติ)

    [​IMG]


    นอกจากนั้นยังมีส่วนเพิ่มเติมที่น่าสนใจสำหรับชุดแต่งนี้ไม่ว่าจะเป็น ดิสก์เบรกของ EBC, โซ่ DID Pro Street VX2, ยางของ Pirelli Rosso 2 และท่อจากสำนักชื่อดังอย่าง Akrapovic แบบฟูลซิสเทม (แบบมีจุกลดเสียง) ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าไบค์เกอร์ที่พบเห็นกันตั้งแต่ครั้งแรก หากเราจะพิจารณาจากรูปทรงเดิมๆ ของ MT-03 นั้นก็จะพบว่ามันมาไกลเสียเหลือเกิน โดยรวมแล้วมันก็ถือว่ามีกลิ่นอายของรถในตระกูล XSR จากทาง Yamaha อยู่ไม่น้อย ไม่แน่ว่าในอนาคตเจ้า XSR-300 อย่างที่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ อาจจะมีความใกล้เคียงกับ MT-03 Janus คันนี้ก็เป็นได้

    [​IMG]

    สำหรับในประเทศไทยเราคงจะยากหน่อยที่จะหวังว่าชุดแต่ง Janus ชุดนี้จะมีการนำเข้ามาจำหน่าย เพราะว่าหลักๆ แล้วทางผู้ผลิตนั้นเน้นทำออกมาเพื่อขายในตลาดยุโรปเป็นหลัก (โดยจะมีชุดแต่งสำหรับอีกหลายๆ รุ่นออกตามมาในอนาคต) และไม่ได้เป็นชุดแต่งแบบ official จากทาง Yamaha ด้วย ทำให้โอกาสยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่ แต่หากว่าใครจะดูข่าวนี้แล้วและนำแนวทางการตกแต่งไปต่อยอดเพื่อใช้กับรถ MT-03 นั้นก็พอจะทำได้อย่างแน่นอน ช่างไทยเก่งไม่แพ้ใครอยู่แล้ว

    ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 11 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้