สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่ 2 Autodromo Termas de Rio Hondo ประเทศอาเจนติน่า

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 9 เมษายน 2018

By News on 9 เมษายน 2018 at 10:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ดราม่าหนักหน่วงมากในสนามนี้ กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP2018 ที่สนาม Autodromo Termas de Rio Hondo ประเทศอาเจนติน่า ซึ่งผลการแข่งขันนั้นเป็นชัยชนะอันสวยงามของ “King Cal” Cal Clutchlow จากทีม LCR Honda



    [​IMG]

    ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพของพื้นสนามนั้นมีทั้งความเปียก และความชื้นที่สูง รวมไปถึงมีการนองของน้ำในบางจุดของสนาม ซึ่งในระดับ Moto3 นั้นต้องแข่งกันท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แต่ก็มาสงบลงก่อนการแข่งขันในระดับ Moto2 และจากการแข่งขันในระดับ Moto2 นี้เองทำให้บางส่วนของสนามมีสภาพที่แฟ้งพอจะให้บรรดานักแข่งในระดับ MotoGP หันกลับไปใช้งานยาง Slick สำหรับสนามแห้งกัน จึงพากันกลับไปเข้า Pit เพื่อทำการเปลี่ยนยาง เหลือเพียง Jack Miller ผู้ครองตำแหน่ง Pole Position ในสนามแห่งนี้นั่งรออยู่นานสองนาน จนกรรมการต้องให้แต้มต่อ “เจ้าจะเข้น้อย” ด้วยการให้นักแข่งที่เหลือปิดสตาร์ทจาก Grid ที่ 15 เป็นต้นไป ซึ่งทุกๆ คนก็ยอมรับและปฏิบัติตามกันโดยทั่วกัน

    [​IMG]
    [​IMG]

    จังหวะปัญหาแรกเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันแรกจะเริ่ม เมื่อสัญญาณไฟดับลงไปแล้ว 1 ดวง Marc Marquez จากทีม Repsol Honda เกิดสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติด และได้ทำการเข็นรถเพื่อสตาร์ทและกลับมายัง Grid Strat อีกครั้ง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเจ้าตัวจะต้องไปออกสตาร์ทใน Pit Lane เพราะถือว่าเป็นการถ่วงเวลานักแข่งคันอื่นๆ และเจ้าตัวเองก็ดื้อที่จะออกสตาร์ทใน Grid ปกติต่อไป โดยกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขันก็เร่งในการพิจารณาโทษโดยปล่อยให้ออกสตาร์ทในตำแหน่งปกติไปก่อน

    [​IMG]

    ในจังหวะแรกของการออกสตาร์ท ด้วยตำแหน่งที่ดีที่สุดของการออกสตาร์ทและก่อนต่อระยะจากกรรมการทำให้ Jack Miller ขึ้นนำในทันที โดยมี Dani Pedrosa, Alex Rin, Johan Zarco ตามมาด้วย Marc Marquez ที่ได้ออกจากตำแหน่งที่ 5 ก็สามารถไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่หนึ่งในช่วงท้ายของรอบแรกของการแข่งขัน แต่เจ้าตัวนำได้อยู่ประมาณ 1-2 รอบ ก็ได้รับโทษจากกรณีที่ไปถ่วงเวลาในจุดสตาร์ทด้วยกฎ ride Though ที่เจ้าตัวจะต้องเข้า Pit Lane 1 ครั้งโดยมีข้อจำกัดเรื่องความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเพื่อนๆ นักแข่งขับขี่กันด้วยความเร็วปกติในสนาม ทำให้ Marquez เองจากที่อยู่ในดันดับที่ 1 อยู่ดีๆ ต้องร่วงไปอยู่ในอันดับที่ 22 นำหน้าเพียง Takaaki Najagami นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu เท่านั้น ซึ่งจังหวะนั้นเอง Jack Miller ที่อยู่ในอันดับที่สองก็ฉวยโอกาสขึ้นนำในที่สุด

    [​IMG]

    การไล่ล่าตำแหน่งของ Marc Marquez เองเกิดขึ้นทันทีที่ออกจาก Pit Lane โดยเจ้าตัวได้เปิดโหมดบ้าบิ่นเหมือนที่เราชินตาในช่วง 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ไล่แซงรถไปทีล่ะคันสองคัน จนไปเกิดเหตุเฉี่ยวเข้ากับ Alexi Espargaro นักแข่งจากทีม Aprilia ซึ่งส่งผลให้ Marquez ต้องคืนอันดับให้กับ Alexi ซึ่ง ”เด้กระเบิด” ก็ยอมแต่โดยดีและได้ยกไม้ยกมือขอโทษกับการกระทำที่ตัวเองเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากไป แต่คืนอันดับได้ไม่นานเจ้าตัวก็สามารถแซง Espargaro ได้อย่างขาวสะอาด และขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 8 และไล่บี้ Andrea Dovizioso ที่ในจังหวะนั้นยังคงอยู่ในอันดับที่ 7 โดยมี Valentino Rossi และ Marverick Vinales คู่หู Yamaha อยู่ในอันดับที่ 6 และ 5 ส่วนกลุ่มผู้นำนั้นยังคงมี Cal Clutchlow, Johan Zarco, Alex Rin และ Jack Miller อยู่ในอันดับที่ 4 จนถึง 1

    [​IMG]

    ความสนุกอยู่ในช่วงท้ายของการแข่งขันโดยมีสองกลุ่มที่แข่งขันเพื่อการแย่งอันดับกัน โดยในกลุ่มแรกก็คือกลุ่มที่พยายามแย่งที่ 5 ระหว่าง Macr Marquez,Valentino Rossi และ Maverick Vinales และดราม่าก็บังเกิดในรอบการแข่งขันที่ 21 เมื่อ Marc Marquwz พยายามจะแซง Valentino Rossi ขึ้นไปยังอันดับที่ 6 โดยไม่ได้คำนึงถึงความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย โดยเจ้าตัวพยายามเสียบด้านในในโค้งที่ 11 หลังจากทางตรง และไปดันให้ Rossi หลุดจากไลน์ที่ตัวเองขับขี่จนไปเหยียบหญ้าข้างสนามและล้มลงไปเสียอันดับที่ 6 ใน Marquez และพลาดการเก็บคะแนน เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากแต่ก็เสียโอกาสและไม่สามารถไล่บรรดานักแข่งที่เหลือได้ทันการณ์ ซึ่งตรงจุดนี้ Marquez เองจะต้องโดนลงโทษอย่างแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งกลุ่มที่ขับเคี่ยวกันอย่างเมามันส์คือกลุ่มผู้นำที่ประกอบไปด้วย Jack Miller, Alex Rins, Johan Zarco และ Cal Clutchlow ที่ก็ลงไล่ล่าแชมป์สนามอยู่

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    โดยกลุ่มนี้มีการสลับกันขึ้นลง อยู่ โดย Jack Miller ที่ดูเหมือนว่าจะใช้ยางไปจนหมดสภาพแล้วต้องประคองตัวเองให้จบการแข่งขันเท่านั้นจึงถอดตัวออกไปและไปอยู่ในอันดับที่ 4 เพื่อคะแนนในตารางคะแนนสะสมที่สูงที่สุด โดยปล่อยให้ Alex Rins จากทีม Ecstar Suzuki ขึ้นนำและมี Johan Zarco และ Cal Clutchlow ไล่กวดกันอย่างสนุกสนาน โดยสุดท้ายการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของ Cal Cluthlow นักแข่งของทีม LCR Honda ที่ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของเจ้าตัวหลังจากสามารถคว้าแชมป์สนามสุดท้ายได้เมื่อปี 2016 ที่สนาม Silverstone บ้านเกิดของตัวเอง ตามมาด้วย Johan Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 และอันดับที่ 3 Alex Rins จากทีม Ecstar Suzuki อันดับที่ 4 Jack Miller จากทีม Alma Pramac Racing และในส่วนของอันดับที่ 5 ถึงแม้ว่า Marc Marquez เองจะสามารถเข้าเส้นชัยได้ แต่เจ้าตัวก็โดยลงโทษเพิ่มเวลา 30 วินาที จากกรณีที่ไปเฉี่ยวชนกับ Valentino Rossi ในการแข่งขันและทำให้ Rossi เสียโอกาสในการเก็บคะแนนในสนามนี้ ซึ่งพอ บวกเวลาไปแล้วก็ทำให้ Marc Marquez จบการแข่งขันที่อันดับที่ 18 ไม่มีแต้มในสนามที่สองนี้ และยังมีโอกาสที่จะลงโทษทางวินัยจากกรรมการการแข่งขัน และทีม Repsol Honda อีกด้วย

    [​IMG]


    สรุปผลการแข่งขัน MotoGP2018 สนามที่สอง Autodromo Termas de Rio Hondo ประเทศอาเจนติน่า
    [​IMG]


    จากการแข่งขันในสนามนี้ทำให้ “King Cal”Cal Clutchlow ขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของ ตารางคะแนนสะสม Championship Point ด้วยคะแนนสะสม 38 คะแนน ตามมาด้วย Andrea Dovizioso จากทีม Ducati ที่เก็บเพิ่มไปได้อีก 10 คะแนนจากการจบที่อันดับที่ 6 ของการแข่งขัน มี 35 คะแนน ตามมาด้วย Johan Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 ด้วยคะแนน 28 คะแนน

    สรุปตารางคะแนนสะสม Championship Point ฤดูกาล 2018 สนามที่สอง
    [​IMG]


    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไปจะถูกจัดขึ้นที่สนาม Circuit of the Americas ที่เมือง Austin รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันแบบละเอียดแบบนี้ได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com MOTOGPThailandfanclub

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 9 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้