เผยแล้ว ไฟรถมอเตอร์ไซค์ด้านหน้าปริศนานี้คือรถอะไร

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 เมษายน 2018

By News on 7 เมษายน 2018 at 10:35
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    จากที่ก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ในโลกออนไลน์ มันเคยมีภาพหลุดของไฟด้านหน้ารถมอเตอร์ไซค์ LED แบบทรงสปอร์ตเนกเกตคันหนึ่งออกมา ซึ่งครั้งแรกที่ได้เห็นกันนั้นหลายๆ สื่อก็ลงความเห็นว่ามันหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว โดยมันมีความคล้ายคลึงกันกับไฟหน้าของ Kawasaki Z series ซึ่งในขณะนั้นเรายังไม่ทราบว่ามันคือรถรุ่นไหนกันแน่ แต่แล้วล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยออกมาเสียทีว่ามันจะเป็นรุ่นไหน



    [​IMG]

    โดยมันคือรถจากประเทศจีนของค่าย FK Motors นั่นเอง ซึ่งมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Street Fighter 19SF มาพร้อมกันกับเครื่องยนต์ขนาด 175cc แบบ 1 ลูกสูบระบายความร้อนด้วยอากาศ (ซึ่งสเปกใกล้เคียงกันกับ Kawasaki W175) และทางค่ายได้ให้นิยามมันไว้ว่าเป็นรถที่เกิดมาเพื่อลุยในท้องถนนและใช้งานในเมืองเป็นหลัก ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 10.5 Kw ที่ 7,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสุงสุดนั้นจะอยู่ที่ 13.5 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบต่อนาที โดยตัวรถนั้นมีน้ำหนักโดยรวมที่เพียง 135 กก. เท่านั้นนับว่าเบามากๆ และขนาดหน้ายางด้านหน้าอยู่ที่ 110/70-17 และด้านหลังอยู่ที่ 140/60-17 มองแล้วถือว่าเป็นรถที่เน้นแรงบิดในย่านความเร็วต้นมากเป็นพิเศษ


    [​IMG]

    สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ของตัวรถนั้นก็คือระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบ LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ แฮนด์เป็นแบบแฮนด์บาร์ที่ยกระดับขึ้นมาค่อนข้างสูง ทำให้ท่านั่งในการขับขี่จะไม่ก้มมากนัก ตัวเบาะรถจะเป็นแบบสองตอนยกระดับ แฟร์ริ่งเน้นการออกแบบเส้นสายที่แหลมคมเป็นหลัก ส่วนท่อรถนั้นจะเป็นแบบด้านข้างออกท้าย ขนานไปกับเฟรมรถ ระบบเบรกนั้นจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลังมาพร้อมกับตัวปั้มเบรกแบบ 2 ลูกสูบ

    [​IMG]


    ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนในเรื่องของราคารถ แต่เชื่อว่าเมื่อเป็นรถจากประเทศจีนก็น่าจะต้องทำราคาต่ำกว่าท้องตลาดอยู่แล้ว และตัวรถนั้นมีอยู่ 3 สีด้วยกันให้เลือกคือสี น้ำเงิน, แดง และ เหลือง โดยจากนี้ไปทางเราจะเกาะติดสถานการณ์ว่าโมเดลจากค่ายนี้จะทำตลาดกันในประเทศไหนบ้าง รอติดตามกันทาง GreatBiker เช่นเคย

    ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://warungasep.net

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 7 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้