Yamaha เปิดตัว TY-E รถมอเตอร์ไซค์ Trial ไฟฟ้าโมเดลล่าสุด

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 มีนาคม 2018

By News on 26 มีนาคม 2018 at 11:53
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    สำหรับมอเตอร์ไซค์ในแนวทางของ Trial นั้นมีตัวเลือกอยู่ไม่มากนักในท้องตลาด และถ้าหากเป็นรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ Trial ที่เลือกใช้พลังงานไฟฟ้าอีกนั้น ตัวเลือกก็จะยิ่งมีน้อยลงไปอีก



    [​IMG]

    ทำความรู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์กันสักเล็กน้อยก่อนนะครับ สำหรับเจ้า Trial นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์เพื่อการใช้งานในแนวทางของการลุยในป่าเขา ทางดินทางหิน ที่จะแตกต่างกับรถในแนว Motocross หรือ Dual Propose ที่เพื่อนๆ รู้จักกัน โดยจะไปเป็นแนวทางที่ลุยมากกว่า เน้นการทรงตัวบนรถที่ไม่มีเบาะนั่ง ซึ่งจะบังคับให้เรายืนควบคุมอยู่ตลอดเวลา โดยตัวรถนั้นจะต้องมีน้ำหนักที่เบาและแรงบิดของเครื่องยนต์นั้น จะต้องมีมากพอจะทำให้ตัวรถสามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ โดยเจ้ารถในแนวทางนี้ถูกบรรจุเป็นอีกหนึ่งประเภทของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลกอย่าง FI X-Trial World Chapionship และในปี 2019 FIM ก็จะเริ่มมีการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ Trial รูปแบบพลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรกอีกด้วย

    [​IMG]

    และเจ้า Yamaha TY-E คันนี้ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางของรถ Trial คันแรกของทางค่าย โดยการพัฒนาโมเดลนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2016 โดยให้แนวตามคิดของรถมอเตอร์ไซค์ Trial ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยการพัฒนาโมเดลนี้ ปัญหาหลักของมันก็คือน้ำหนักของแบตเตอรี่ที่จะต้องรีดน้ำหนักให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมไปถึงขนาดและน้ำหนักของมอเตอร์ไฟฟ้าที่เน้นแรงบิดที่สูงในรอบที่ต่ำนั้น จะต้องมีวิธีในการพัฒนาที่ให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุดในน้ำหนักที่เบาที่สุด

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ซึ่งทาง Yamaha ก็สามารถทำได้สำเร็จ โดยเจ้า TY-E นั้นสามารถทำน้ำหนักตัวที่เบาสุดๆ เพียง 70 กิโลกรัมเท่านั้น มีน้ำหนักตัวที่เบากว่า Honda Montesa Cota 300RR ของทางค่ายปีกนก ที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในบรรดาตัวท๊อปของรถมอเตอร์ไซค์ในแนวนี้ที่มีน้ำหนักตัว 73.5 กิโลกรัม

    [​IMG]
    Honda Montesa Cota 300RR



    Video Promote ของ Yamaha TY-E

    ล่าสุดทางค่าย Yamaha ได้ปล่อยวิดีโอโปรโมทของเจ้า TY-E ออกออนไลน์บน Youtube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยในส่วนของสเปกของตัวรถออกมาอย่างเป็นทางการ โดยคาดการณ์กันที่ทาง Yamaha เองจะนำเอา TY-E คันนี้ไปโชว์ตัวครั้งแรกที่ X-Trail World Championship ที่เมือง Budapest ที่ประเทศ ฮังการี ในวันที่ 29 มีนาคมที่จะถึงนี้

    [​IMG]

    หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทาง GreatBiker จะรีบนำมาบอกต่อเพื่อนๆ ทันทีครับ

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 26 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้