Kymco เปิดตัวโมเดล iONEX สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100%

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 23 มีนาคม 2018

By News on 23 มีนาคม 2018 at 14:43
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    Kymco แบรนด์สกู๊ตเตอร์ชื่อดังจากประเทศไต้หวัน ได้เปิดตัวโมเดลใหม่เจ้า iONEX รถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100% ในงาน Tokyo Motorcycle Show เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา



    [​IMG]

    Kymco แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากประเทศไต้หวัน ได้ใช้โอกาสในการออกบูธที่งาน Tokyo Motorcycle Show ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวโมเดลใหม่ที่วางคอนเซปต์แนวคิดที่แตกต่างไปจากรถพลังงานไฟฟ้าทั่วไป โดยเจ้า iONEX คันนี้จะมาในแนวทางของรถสกูตเตอร์ครอบครัวที่ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย โดยการติดตั้งระบบแบตเตอรี่แบบ 2 ลูกที่จะช่วยกันส่งมอบพลังงานหลักให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าโดยสามารถถอดเข้าออกได้อย่างง่ายดาย และขนาดของแบตเตอรี่จะมีขนาดเท่ากับกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก 1 ใบ เท่านั้น

    [​IMG]

    โดยตัวรถสามารถใส่แบตเตอรี่สำรองเก็บไว้ที่บริเวณใต้เบาะเพิ่มได้อีก 1 ลูก ทำให้เจ้า iONEX คันนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 60 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่ 1 ลูก ด้วยความเร็วสูงสุดที่ทำได้ที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือเราสามารถเลือกซื้อแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้จาก Tri Party ที่กำลังทำการพัฒนาแบตเตอรี่ในรูปแบบนี้อีกกว่า 20 บริษัทที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสั่งตรงจากโรงงานของ Kymco อีกต่อไป

    [​IMG]
    [​IMG]

    นอกเหนือจากเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีความล้ำสมัยแล้ว ตัว iONEX คันนี้ยังมีระบบอัจฉริยะอย่างระบบ Keyless Start หรือการสตาร์ทเครื่องแบบไม่ใช้กุญแจ แบบเดียวกับที่สกู๊ตเตอร์ในยุคปัจจุบันนิยมใช้งานกัน ระบบไฟ LED และยังติดตั้ง USB Socket ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์พกพาอย่างโทรศัพท์มือภือ ได้โดยไม่ต้องใช้งานแบตเตอรี่ของตัวรถ แต่จะเป็นการนำเอาพลังงานจากการหมุนของวงล้อหลังมาสะสมในแบตเตอรี่แยกเพื่อทำการชาร์จในช่อง USB เท่านั้น

    [​IMG][​IMG]


    [​IMG]

    สำหรับ Kymco iONEX คันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจใน Segment ของรถพลังงานไฟฟ้า ที่มีอรรถประโยชน์การใช้งานที่หลากหลาย และเป็นอีกหนึ่งใน 10 โมเดลที่ทาง Kymco จะส่งรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าวางตลาดทั่วโลกในอีก 3 ปีข้างหน้า ถือว่าเป็นการปะทะกันอย่างดุเดือดของตลาดรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าอย่างมากเลยครับ เพราะอีกไม่นานเราจะได้เห็น Honda PCX EV ที่เตรียมจะมาเปิดตัวในบ้านเรา ยังไม่รวมแบรนด์อื่นๆที่กำลังพัฒนารูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าแบบนี้ อีกหลากหลายรุ่น

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 23 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้