MV Agusta จัดกระบวนทัพใหม่สำหรับโมเดลปี 2019

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 มีนาคม 2018

By News on 22 มีนาคม 2018 at 14:04
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หลังจากการรวบรวมข่าวของ MV Agusta กับค่ายมอเตอร์ไซค์ชื่อดังในอดีตอย่าง Cagiva เพื่อการผลิตโมเดลรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ได้เผยแพร่ออกมานั้น ก็มีหลายข่าวลือที่นำเสนอออกมาในทิศทางเดียวกัน เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของ MV สำหรับการนำเสนอรถโมเดลใหม่สำหรับปี 2019



    [​IMG]
    Giovanni Castiglioni ซีอีโอของ MV Agusta

    จากการนำทัพของ CEO คนเก่งอย่าง Giovanni Castiglioni ที่สร้างวิสัยทัศน์ใหม่ให้กับแบรนด์มอเตอร์ไซค์แฮนด์คราฟท์อย่าง MV Agusta ที่ปี 2018 นี้จะมีการนำเสนอเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 1,000 ซีซี ที่แตกต่างออกไปเท่าที่ค่ายรถจากประเทศอิตาลีเคยมีมา และนอกเหนือจากการนำเสนอโมเดลใหม่กับเครื่องยนต์ใหม่แล้วทางค่ายก็เตรียมความพร้อมที่จะนำเสนอแนวคิดที่แตกต่างบนรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

    [​IMG]

    ทางค่าย MV Agusta จะมีการนำเสนอ F4 ตัวสุดท้าย ที่จะเดินตามรอยของแบรนด์มอเตอร์ไซค์ร่วมชาติ อย่าง Ducati ที่ได้ทำการเปิดตัวเจ้า 1290 Panigale R Final Edotion ไป ก่อนที่จะเปิดศักราชใหม่ด้วยเครื่องยนต์แบบ V4 ซึ่งได้ผลการตอบรับที่ยอดเยี่ยมกลับมา โดยทาง MV Agusta เองก็คาดหวังกับการส่งท้ายของเจ้า F4 อยู่ไม่น้อย หลังจากที่ปล่อยเจ้า F4 ออกมาอาละวาดบนโลกมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่ปี 2006 และกวาดความสำเร็จในรายการ WSBK มาอย่างต่อเนื่อง

    [​IMG]

    สำหรับโมเดลที่คาดว่าจะมาแทนที่เจ้า MV Agusta F4 ก็คือ MV Agusta Brutale รุ่นใหม่ หลายจากที่ทางค่ายได้เปิดตัวเจ้า Brutale 800RR และมีการออกมาแถลงของซีอีโอของค่าย ที่จะนำเสนอรายละเอียดของเครื่องยนต์รูปแบบใหม่ที่จะใช้ผลจากการพัฒนารถแข่งในรายการ WSBK มาเป็นข้อมูลหลักในการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1 ลิตรในครั้งนี้


    และยังมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเตรียมนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์รูปแบบใหม่ที่ทาง MV Agusta ห่างหายจากการผลิตมาอย่างยาวนานอย่าง Café Racer ซึ่งงข่าวลือก็บ่งชี้ว่าโมเดลนี้จะมีความพร้อมในการเปิดตัวอย่างช้าที่สุดในปี 2020 หรือในอีก 2 ปี ข้างหน้า ซึ่งเรื่องนี้เอง Giovanni Castiglioni ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทางค่ายกำลังพัฒนาโมเดลนี้อยู่จริง โดยจะนำเอาแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์ Café Racer ที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งในตลาดเอเชียและยุโรปมาเป็นแกนหลัก โดยจะเติมความเป็นอิตาเลี่ยนและความทันสมัยเข้าไปให้ออกมาในแนวทางของ Neo Café

    [​IMG]

    สำหรับเรื่องนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการมอเตอร์ไซค์ไปซะทีเดียว หากค่ายมอเตอร์ไซค์สักค่ายจะยอมฉีกแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ยังคงกลิ่นอายของความมีตัวตนอยู่ในชิ้นงานนั้นๆ ซึ่งหากเราพิจารณากันอย่างละเอียดแล้วจะพบว่า มันมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย หากทางค่ายจะยังยึดติดอยู่กับแนวทางเดิมที่ตัวเองเคยประสบความสำเร็จ ทางค่ายก็จะไม่มีพัฒนาการที่จะต่อสู้กับคู่แข่งในท้องตลาดได้เลย สำหรับแฟนๆ ของ MV Agusta ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดกันต่อไปครับ ว่าแนวทางนี้จะถูกใจแฟนบอยของค่ายมากน้อยเพียงใด

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rideapart.com

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 22 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้