ความเป็นไปได้ของ Triumph Daytona 765

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มีนาคม 2018

By News on 21 มีนาคม 2018 at 15:03
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    565
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    หากเราได้เข้าไปยังเว็บหลักของ Triumph ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติผู้ดีอังกฤษ ก็จะพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่หากไปจาก Lineup ของโมเดลที่จะวางขายในปี 2018 อย่างโมเดล Triumph Daytona 675 ที่วางขายมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006



    [​IMG]
    Triumph Daytona 675

    ซึ่งการหายไปของโมเดลที่มีอายุอานามที่สามารถขายได้ยาวนานกว่า 12 ปี ของค่ายนั้นก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโมเดลใหม่ที่จะพัฒนาต่อยอดความเป็นที่สุดของเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบก็เป็นไปได้

    เป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขัน Moto2 ในฤดูกาล 2018 นี้ ทางผู้จัดได้ทำการปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติมเครื่องยนต์จากแบรนด์ Triumph เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับทีมแข่งขัน โดยได้นำเอาเครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซี 3 ลูกสูบ ที่อยู่มี Triumph Street Triple 765 มาใช้งานในการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์ลูกเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันกับตัวที่ขายนั้นก็คือเครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน แต่มีความแตกต่างกันที่การปรับแต่งของแต่ล่ะทีมนั่นเอง

    [​IMG]
    Triumph Street Triple 765


    ซึ่งหากเราพิจารณาตรงนี้แล้วก็ทราบได้อย่างทันทีว่า Triumph เองอาจจะมองเห็นอะไรบ้างอย่างในเครื่องยนต์บล็อกนี้ ซึ่งมันประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากกับโมเดล Street Triple 765 ที่สร้างยอดขายที่เรียกได้ว่ามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงไม่แปลกอะไรที่ทางค่ายคิดจะเอาเครื่องยนต์ลูกนี้ไปใส่ในมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งของทางค่ายอย่างตระกูล Daytona

    [​IMG]

    และเมื่อเราพิจารณาทุกสิ่งทุกอย่างแล้วก็ไม่มีเหตุผลอันใดที่ทางค่าย Triumph จะไม่อัพเกตโมเดลใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายและต่อยอดความสำเร็จของเจ้าเครื่องยนต์ 765 ซีซี ลูกนี้เพียงแต่สงสัยว่าแล้วเจ้า Daytona 675 ทำไมถึงโดนถอดออกจากรายชื่อไปก็เท่านั้นเอง ซึ่งมันก็ทำให้เราคิดได้อยู่ 2 ทิศทาง นั้นก็คือ อาจจะหยุดการผลิตเจ้า Daytona 675 และกำลังขึ้นไลน์การผลิตใหม่ของเจ้า Daytona 765 แทน หรือ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนโมเดลใหม่แบบ All-New โดยเอาข้อมูลจากบรรดาทีมแข่งขันมาพัฒนาเจ้า Daytona 675 ให้ออกมาใกล้เคียงกับรถที่ใช้ในการแข่งขันเพื่อวางขายในท้องตลาดใน Segment ของรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Super Sport ก็ไปได้

    ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk

    ที่มา: Greatbiker.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 21 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้